CHAPTER 5

14.1K 274 38
                                    

Commercial: Pakibasa daw po itong story ni WorldOfKathniel: http://www.wattpad.com/3157524-i-love-you-bestfriend-%E2%99%A5 

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

=Kath’s POV=

After ilang weeks. Naging okay naman kami. Kahit papano nabawasan ang pagkabored sa school kasi may nambibwisit sakin everytime. Sino pa ba? Edi ang soulmate kuno ko na si DJ. Everyday, as in everyday, walang mintis na hindi ako kinukulit. Ewan ko ba, naaliw naman ako. Oh wait, Did I just say that? Tch!

Nagsimula na ang klase.

BLAH. BLAH. BLAH. BLAH.

Lunch break! Tumayo na kami para lumabas.

“Ah Kath diba? Panyo mo oh. Nahulog.” Sam. Siya hindi kami masyadong kinakausap, kung anong daldal ni DJ, super kinatahimik naman niya. Magpapaparty ka na pag narinig mong magsalita yan si Sam eh. HAHA.

“Uy, thanks! Tara lunch? Sama ka samin?” Aya ko sa kanya.

“Hindi na. Okay lang ako.” Sam.

“Pagpasenxahan niyo na yang kapatid ko, mahiyain talaga yan eh. Ako na lang sasabay sa inyo?” DJ.

“Mahiyain siya? Eh bat ikaw ang kapal ng mukha mo?” Pang-aasar ko.

“Ansakit mo naman magsalita. Ouch!” Umarte siya na nasaktan pero nakangiti, hawak pa yung sa dibdib niya sa may bandang puso niya. “Hayy. Buti na lang madami pa akong pwedeng sabayan diyan.”

“Eh di mabuti. Diyan ka na nga!” Nambelat pa ko at Hinigit ko na si Julia at Diego.

=DJ’s POV=

Kami na lang ni Kuya Sam ang sabay kumain. Alangan namang hayaan ko siyang kumain mag-isa diba. Andito na kami sa table sa canteen. Nakakaaliw asarin si Kath no? Para kasing bulkan na sasabog kapag napipikon eh. Katuwa lang. HAHA.

“Something’s different with you.” Sambit ni Kuya.

“Huh?”

“Ikaw, parang ang hyper mo ata these past few days?”

“Ganito naman ako dati pa ah?” Ako.

“Noooo. Ganyan ka before ka mag-iba ulit.” Sam.

“Ha?? Gulo mo.”

“Nevermind. That’s a good start. HAHA.” Sam.

“Alam mo? You’re weird! Kumain ka na nga lang jan!” 

Panunuway ko sa kanya. Kumain na kami at natapos na din ang lunch break. Halos lahat ng estudyante sabay sabay ng naglalakad pabalik ng classroom. Kasabay naming naglalakad sila Kath.

“Hi Ms. Nerd na masungit!”

=Kath’s POV=

Anu ba yan nakasabay pa sa paglalakad sila DJ.

“Hi Ms. Nerd na masungit!” DJ.

“Really DJ? Forever ka na lang mang-aasar?”

“You should see your face kasi pag naiinis ka eh. HAHAHAHA.” DJ.

“Alam mo feeling close ka talaga noh?” Ako.

Naming My Soulmate :">Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon