=Still DJ’s POV=
“Gusto mong malaman kung bakit!!??” Tumayo ako at hinawakan siya sa dalawang balikat niya.
“It’s because I like her too!” Bumabalik na naman ang sakit na nararamdaman ko nung panahong nasa States kami.
.FLASHBACK.
“Why are you doing this to me?” Ako talking to my girlfriend for a year. I cant even mention her name.
“Im sorry Daniel, it just happened.”
“Bakit si Kuya Sam pa? Sa dinami dami naman ng lalaki, kuya ko pa ang nagustuhan mo!!??"Ako.
“Hindi ko ginusto yun, I just fell for him. Hindi niya nga alam to eh.”
“Panong nangyari yon? Yun naman pala eh. Hindi niya alam. Then wag mo ng ipagpatuloy. Please. Im begging you. Don’t leave me.”
“Im really sorry. Hindi na kita kayang mahalin ng may mahal na akong iba.”
“Please.” Lumuhod pa ako sa harap niya.
“That wont work DJ. Im really sorry. Break na tayo.” Then she left me.
.END OF FLASHBACK.
Ayun ang tunay na dahilan kung bakit ako nagrebelde nun. Amabata ko pa para masaktan ng ganun noh? Pero ganun pala talaga pag nagmamahal. Never din nalaman ni kuya yun kaya wala silang idea kung bakit ako nagbago at all. Akala ko magbabago na ulit nung dumating sa buhay ko si Kath pero parang umuulit na naman. Ang sakit.
“You like her??” Kuya Sam. Tiningnan ko ang itsura ni kuya na takang-taka.
“Oo Kuya, I don’t know how it happened.” Hindi ko napansin na lumuluha na pala ako.
“Bakit hindi mo sinabi sa akin??”
“I just realized na gusto ko siya nung time na sinabi mong gusto mo din siya. Kuya, can I ask you a favor? Pwede mo bang kalimutan ang nararamdaman mo sa kanya? AKIN NA LANG SIYA.” At bumuhos na ang luha ko ng tuluyan.
“DJ, you have talk to her.” Kuya.
“Bakit kuya? Kayo na ba??”
“Just talk to her.” Utos niya.
“Hindi na, mukhang wala ng pag-asa. Ayaw mo pang sabihin na kayo na. I hate you kuya!!” Umalis ako papalabas ng condo. Off to somewhere.
BINABASA MO ANG
Naming My Soulmate :">
FanfictionWhat if one day ang nilikha mo sa kathang-isip mong Soulmate ay totoo pala? Will you really fall in love with that person?