Chapter 5 Nagselos...

2 0 0
                                    

Oct.2 Sunday Day off ito ni Nicole.Dalawang beses sa isang buwan ang labas nya.After nya mag church imeet nya mga krung krung friends nya.Pag magkakasama silang mag kakaibigan alam lang nila kumain..magselfie..lakad lakad..kain ulit.Ganyan talaga ang buhay ng mga OFW...
   Hapon nag online saglit si Nicole para icheck kung may mga messages ba sya.
   Nakita nya ang post sa wall ni Dan..may kasamang gurlalu..at  nakashort at akbay pa ang lukaret.
    Nagpm sya kay Dan...
N:"ang saya mo ata chummie..??
D:"yup happy kid eh..
N:"hmmm dahil kay Grace...??
D:"waaahhh pano mo alam..opo first time kase naming magkita kaya happy ako...
N:"ahhh ok...

Hindi na muling nag message muna si Nicole.Since nasa labas pa naman sya at hindi pa nakakauwi.Pero..bakit parang bad mood sya...

(POV NI NICOLE..)
   Enebeyeen..bakit parang ang bilis ng tiboook ng puso ko.Bakit naiinis ako.Hindi sya nagdinner sa inis.

   Nakarating na si Nicole ng  bahay.Nagpahinga saglit bago nagpalit ng damit.Hindi naman agad makatulog.Nag facebook muna.Nagcheck ng mga posts sa group.
   Maya maya at tumunog ang celfone nya.May nagmessage sa messenger.Si Dan pala.Tinatamad at mabigat pa din ang pakiramdam nya.

D:"Chummmmieeeee....
N:"po..!!
D:"hotseat ka ngayon...pwede
Matutulog ka na ba..
N:"Hindi nga makatulog eh..hmmm Hs nanaman cge na nga.
D:"anong gusto mo sa isang tomboy??
N:"Weeh natanong mo na yan eh sapakin kita eh..
D:"Ay oo nga pala haha..ok
Ano ang ayaw mo sa isang tomboy??"
N:"Ayoko ung madaldal..yung nananakit..conceited.
D:"Nakuuu...madaldal ako eh..

>>>>>>>continue....>>>>

i like you..i love you...i hate you...Where stories live. Discover now