Chương 5: Cùng ăn trưa nào

4 0 0
                                    

Đô thị rộng lớn, dòng người ngược xuôi. Sẽ có lúc tình cờ người ta gặp được thứ gọi là "Cả đời".
———

Bước xuống xe nhìn khuôn viên trường đại học trước mặt, tôi quay lại cười với chú Lê ở vị trí cầm lái.

"Chú không cần ghé đón cháu đâu, chốc nữa cháu về chung với cô ấy cũng được."

"Vậy tôi đi trước, chào cậu chủ!"

Chú Lê gật đầu, cười. Tôi vẫy vẫy nhìn chiếc xe dần khuất xa, hơi ngượng ngùng sờ mũi.

Đối với cách xưng hô "Cậu chủ" đầy kính trọng này, tôi làm sao cũng không thấy quen được. Rất có cảm giác "Vịt hoá thiên nga", tuy bề ngoài xinh đẹp nhưng nội tâm lại thấp thỏm vô cùng.

Bước vào trường Đại học A, không khí cây xanh tươi mát khiến cho tôi hít vào vài hơi, trong lòng tràn đầy cảm khái.

Nơi đây từng là mơ ước một thời của tôi, học hành chăm chỉ rồi thi vào ngôi trường tốt nhất, tất cả tương lai tươi sáng mà tôi có thể hình dung, đều là ở nơi này mà ra. Tuy tôi học không giỏi, bạn bè và thầy cô cũng từng khuyên tôi thi vào những trường vừa với sức mình thôi. Nhưng đại khái lúc đó não tôi nhúng nước, hoàn toàn chỉ nghĩ đến làm sao để thi vào, chứ không để ý lắm những gì mà mọi người nói. Mặc dù cuối cùng hệt như dự đoán là tôi rớt, nhưng tôi cũng không có quá nhiều tiếc nuối hay không cam tâm, ít ra thì tôi biết, tôi đã cố hết sức mình.

"Bạn gì ơi, có thể phiền bạn giúp tôi một chút được không?"

Quanh quẩn một hồi trong ngôi trường này, tôi thật sự loá hết cả mắt với cách sắp xếp và chuyên ngành của các khoa. Biết là trường này nằm trong "Top 10 trường nổi tiếng và đẹp nhất Việt Nam", nhưng tôi vẫn cảm thấy choáng ngợp với sự đồ sộ của nó, rộng tới mức tôi đi đến muốn rụng chân luôn rồi. Vầy thì trước khi tìm được cô vợ thân yêu, chắc tôi đã gục đâu đó trên bậc thềm của nhà giáo.

"Vâng, tôi có thể giúp gì được cho anh?"

Ấn tượng đầu tiên +10

Khí chất tao nhã +10

Ngoại hình bên ngoài +10

Nhưng mà là nam -10

Khụ, đừng trách tôi trọng nữ khinh nam, nhưng là đàn ông mà, có tên đực rựa nào lại đi khen tên đực rựa khác là đẹp trai đâu chứ, nhất là khi hắn còn vừa giàu vừa trẻ.

Tôi cười, tạo dáng quý ông.

"Làm phiền bạn đưa tôi đến phòng 201, khu A, khoa kính tế nhé! Tôi có người cần gặp!"

Cậu trai nhìn tôi, hơi có vẻ nhíu mày thắc mắc, nhưng cũng không hỏi nhiều.

"Anh đi theo tôi!"

"Cám ơn!"

Tôi cười cười cùng cậu sóng đôi, lướt qua dãy hành lang vô tận rồi dừng trước một giảng đường.

"Đây chính là phòng 201, anh cần gặp người nào, tôi giúp anh vào gọi."

Ôi chao, thật sự là người tốt nha! Giúp người giúp đến cùng, đưa Phật đưa đến Tây Thiên. Ấn tượng của tôi đối với cậu trai này lại tiếp tục +++

Cười Một Cái, Bà Xã Ơi ~ !Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ