Jayne POVIm on my half signing my online application form when the door bell rangs.
I just sigh and go up to open the door.
My eyes nailed to a man wearing a black suite holding a two boxes of pizza.
Di ko naman sya kilala pero imposibleng delive-
Flashback
[On the way nako. Pakibayaran muna kung nauna pa saken yun pinadeliver ko ha! See you in a bit!]
End of flashback
So baka ito nga yun sinasabi ni Abee.
Seriously? Ganito na ba kaformal ang mga delivery boy ng pizza?
Gusto ko matawa kaso nakakahiya kay kuyang delivery bo-
Teka.. asan na yun?
'Ay pusa!' I was shocked when I saw the boxes of pizza na hawak ko na.
Pano naman nangyari na - 'Pusa naman o! Namamaligno ba ko? Wala namang ganyanan huhu'
'Ano naman ginagawa mo dito?'
Im back to my senses when I heard a very familiar voice. Napatingin ako dito na nakatayo sa harap ko at nakaabang sa isasagot ko.
'Ha?' Di ko kasi alam isasagot ko.
'Sabi ko anong ginagawa mo dito sa pinto?' Tumaas ang kilay nito. Saka napatingin sa hawak ko. 'Pizza? I told you, nagpadeliver na ko ng sushi. But since nagpadeliver ka na lang din, sino ba ko para tumanggi sa grasya?' Inagaw nito ang box ng pizza at pumasok na sa loob.
Di ko alam kung matatawa or matatakot sa nangyari. Saka di naman ako nagorder ng pizza ha! I thought it was her.
Sinara ko ang pinto at susunod na sana kay Abee ng mag bell ulit ang door bell.
Napahinto ako. I am expecting na si kuyang delivery boy ito at sasabihing nagkamali sya ng delivery address to ease my weird feeling for what was happened earlier.
'Bagal kumilos!' Biglang sulpot ng poste at sinadya pa kong sanggain bago buksan ang pinto. 'Ang tagal nyo kuya! Alam mo bang pedeng free na tong delivery mo? Pero syempre dahil mabait akong tao babayadan ko pa din kayo.'
'Pasensya po Ma'am. Talagang natrapik lang po.'
Magkadikit ang kilay nitong lumingon saken ng makaalis ang delivery boy.
'Wag mong sasabihing napako na paa mo dyan? Kanina ka pa kita napapansin Tababoy! Statue ang peg? Naman e! Kumain na tayo! Gutom na talaga ko! Parang di ka naman excited sa treat ko' Sabay angat nito ng two layer sushi mix plate.
Hahaha! Natawa ko sa itsura ng poste! Pero yun Tababoy talaga? Ang sexy ko kayaaaa!
She's my best friend since grade 7.
And all of those years, hindi ako nakatikim ng libre dito ng hindi bukal sa loob.
And for breaking the record, heto at ninanamnam ko ang sushi sa bawat subo. Aba! Baka last time na din ito.
'Tawag dyan bes, California Maki' Sabi nya pagkatapos ilapag ang juice na iniinom nya.
At dahil alam ko na ang susunod nyang target. Inilapag ko ang chopstick na hawak ko saka tinampal ang kamay nyang bubuksan na sana ang isang box ng pizza.
'Hahaha! Di naman to mabiro! E ikaw pa nga unang nagpatikim nitong sushi saken diba!' Akmang bubuksan nya ulit ang pizza pero tinampal ko ulit ang kamay nya. 'Ano?? Inorder mo ba to para mabulok?'
BINABASA MO ANG
The UNTOLD Fantasy Love Story
FantasyNaniniwala ka bang may ibang nilalang sa mundo? Minsan ba naisip mo na nakakasalubong mo na sila? Or isa sila sa kaibigan mo? Paano kung ibang nilalang pala yung nakatadhana sayo? Kelan mo malalaman na ang panaginip ay totoong pangyayare? O ang inaa...