Chapter 5

49 2 2
                                    


Abeegail POV

Nakakaiyak. Gusto ko pa kumain e. I pout while watching Jayne serves the sunny side up egg on our table. Ang sarap ng fried rice na may mix meats and veg. Ang sarap din ng tocino at hotdog. Huhu.

'Ano yang mukang yan?' Jayne ask while puts off her apron.

Naghugas ito ng kamay saka umupo sa harap ko.

'Kase di pede lumaki si tummy ngayon. Bakit ngayon ka lang nagluto ng ganyan' I pouted.

'Arte mo no. Kumain ka lang. Kunwari ka pa.'

'Kelangan ko kase maging fit sa kasal ko.' Nakasimangot kong sabi.

'Kasal?'

'Oo KASAL, binge te? Binge?' Napatigil ako. At ngumiti. 'K-kasal kasalan kase ang tema sa story ko. E kelangan ko sya ivisualized muna hehe.'

Tumalim lang ang titig saken nito.

'Tulog pa si Isaw?'

'De. Gising na. Ayan o katabi mo kumakain' Sagot nito saka nagsimulang magsandok ng kakainin.

Inirapan ko ito. Grabe to si Isaw mag alas onse na ng umaga tulog pa din.

Anyway, mamaya ko pa naman sya kelangan. Oo, papamake up ako sa kanya. Yun tulad ng sa kanya hahaha. Yun aura nya kase yun pumasok agad sa isip ko nun nagbilin saken si Aldrin kung anong motif nun place na pupuntahan namin.

Isabelle POV

Nagising ako sa sikat ng araw na dumadampi sa mukha ko. Ang sakit ng ulo ko. Ayaw ko pa sana tumayo kaso kelangan ko makisabay sa mundo ng mga tao. The way I used to be. Like before.

Naghilamos ako bago lumabas ng kwarto. Napadaan ako sa kwarto ni Jayne na nakabukas lang ang pinto. Napasulyap ako sa basong nasa side table. Walang itong laman pero ang lakas ng pakiramdam ko sa aura nito. Tinitigan ko ito. And in a couple of minute, naging dahon ito.

'PERRA!' I shouted. It's actually a curse language.

I heard a footstep running towards me.

'Anong nangyare?' Abee

'Okay ka lang?' Jayne

Napatingin ako sa dalawa. Pilit kong pinakalma ang sarili ko.

'M-muntik lang ako madulas' Pilit kong ngumiti.

'Keep safe. Madulas talaga dito. Fatty kase nakatira dito hahaha'

Nakita kong inirapan ni Jayne si Abee saka ako hinawakan. 'Tara mag almusal ka muna tapos kwentuhan tayo.'

Hmmm. Ang sarap! Nakakalahati ko na ang sinandok kong fried rice. Namiss ko to!

'Buti naisipan mong magbakasyon dito?'

The UNTOLD Fantasy Love StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon