Abeegail POVYun totoo? Maglilinis daw kame pero ako lang naiwan dito? Hayp naman. Ano na papasok sa utak ko nito. Pano nako makakaisip ng magandang genre at plot sa story ko kung puro alikabok nalanghap ko maghapon. Jusko. Asan naba yun Tababoy na yun?
Nadinig ko ang pagbukas sara ng main door kaya napatakbo ako palabas ng kwarto. Pinameywangan ko ang baboy na mukang nag shopping habang ako naglilinis ng kwarto o bodega na yata tawag dito.
'Tigilan mo ko plat ha. Mas pagod ako sayo' Sabi agad nito at tumuloy sa kusina.
'Hiyang hiya naman ako sa may ari ng condo. Nakakita ng dyosang tagalinis' pinameywangan ko eto.
'Nakalimutan ko bumili ng fresh milk tsk'
'Hello? Akting walang narinig?'
'Lam mo plat, nahihiya talaga ko sayo. Kaya pede ka nang umalis dito sa pamamahay ko kung pede lang?'
'Wow nice! Pagkatapos ko linisin ang kabilang kwarto?'
'As if naman di mo kaibigan ang tutuloy dun?'
Nag make face ako sa baboy na to. Bruhilda talaga e no.
Umupo ako sa kusina at kumuha ng pineapple can sa pinamili nya. Naglabas naman ito ng baso at ice cube at inalapag sa harap ko.
'Kelan darating si Isaw?'
'Hinde naman sinabi. Maiwan muna kita. Bibili ako ng fresh milk nakalimutan ko e'
'Hoy aalis na din ako. Baka nakakalimutan mo. I am already an exclusive writer of Zuckerberg Publishing Company!' I flip my hair.
'And so?' Lumingon. 'Kilala ko ang Zuckerberg Publishing Company, pero ikaw? Exclusive writer?' Tumawa ito. 'They've got the wrong one. Bye. Ingat ka!' Sabi nito sabay labas ng condo.
'Aba bastos kang bab -' Nakita nyo? Mahal na mahal ako diba? Tss. Makaligo na nga.
Change mode. Beautiful aura feels. Kelangan maganda ako. Makikita ko na naman si Aldrin later. Ssshh. Bakit nasa trabaho ako teee?? Wala! Kaya Aldrin lang.
BINABASA MO ANG
The UNTOLD Fantasy Love Story
FantasyNaniniwala ka bang may ibang nilalang sa mundo? Minsan ba naisip mo na nakakasalubong mo na sila? Or isa sila sa kaibigan mo? Paano kung ibang nilalang pala yung nakatadhana sayo? Kelan mo malalaman na ang panaginip ay totoong pangyayare? O ang inaa...