Abeegail POVI decided na di muna umuwi para makapag isip ng maayos. Kaya eto, on my way to Jayne's Condo. Isinandal ko ang ulo ko sa headbed nitong taxi na sinasakyan ko. Ang sakit ng ulo ko dahil sa kakaisip kung anong genre ng magiging next story ko. Unlike nun free lancer pa ako, sulat lang ako ng sulat kung anong pumasok sa isip ko. Ang hirap pala mag isip pag alam mong may nag eexpect kahit di mo pa naman nasisimulan ang story.
Ehem! Yes! I am officially exclusive writer of Zuckerberg Publishing Company! *insert sayaw-sayaw with sabog confetti* Yey!
Flashback 3days ago..
Nagmamadali akong lumabas ng elevator pagkalapag nito sa 13th floor. 7pm ang appointment ko kay Mr. Zuckerberg pero I am so late na. Si Tababoy kasi ang tagal lumabas ng bathroom e! Nanadya! Alam na may lakad ako inunahan pa ko!
'Hi Madam! To Mr.Aldrin Zuckerberg please.' Syempre naka smile ako nung humarap kay ateng secretary.
She glimpse first on the wall clock before facing me with left eyebrow arched. 'Mr. Zuckerberg almost waiting for you for an hour Ms. Takei.'
Taray talaga nitong Secretary na to. Even when I first met her, akala mo sya un boss!
Pero syempre dahil sya un humaharap saken since nun nagpasa ako ng story hanggang sa pinabalik nya ko for my profile interview and references. And tonight, for accompanying me to the CEO. All I can do is to stay nice to her.
'Come and follow me.' Dugtong nito.
Habang inaabot ko ng tanaw yung pinakadulong office room na tingin ko dun kami patutungo ay bigla akong kinabahan. First time ko kasi makakaharap ang CEO. Like I have said, si ateng secretary lang ang lage kong nakakaharap dito.
Ano kaya itsura nya? Kulot? 😂 Matandang mayaman madaling mamatay? Oh my gosh, baka kasing tanda na nga sya ng lolo ko no? Natawa ako. Maka-lolo naman ako, parang may lolo ako. I mean, di ko naman na meet lolo ko. Yun parents ko nga hindi e, lolo pa kaya!
Pero mabait naman siguro sya. So wala siguro magiging problema kung ganun.
I heard an opening and closening of the door. And I was shocked, naiwan na pala ko dito sa loob ni ateng secretary.
Emeged!
Dahan-dahan akong humarap at umayos ng tayo. Medyo hinapit ko pa yun dress ko pababa. Im wearing a casual dress kasi and above the knee ang ikli. Saka lumunok bago nagsalita. 'G-goodevening Mr. Aldrin Zuckerberg'
Nakatalikod itong nakaupo sa swivel chair nya. Handling a pen. Pinaiikot nya ito between his fingers.
I feel a sudden wind rotating around my body and it made me chill.
As he rotate his chair, the beat of my heart run faster and faster. What was this?
'How do you do Ms. Takei?' He said as he already turned in front of his table.
asghhllhggdgdgdhsj!
I cant utter even a single word. My eyes still nailed to him. Enebe! Bakit ngayon ko lang nalaman na may ganyan palang kagwapong nilalang dito sa earth.
'Have a seat'
I slowly move to seat as I heard him. But what the heck? I feel like Im froze.
'I dont want a long conversation Ms. Takei.' He said and handed me a folder. 'This is my proposal.'
Im shaking as I get the folder to him. I took a glance on him before opening the folder. EMEGED! Fresh air please!
BINABASA MO ANG
The UNTOLD Fantasy Love Story
FantasyNaniniwala ka bang may ibang nilalang sa mundo? Minsan ba naisip mo na nakakasalubong mo na sila? Or isa sila sa kaibigan mo? Paano kung ibang nilalang pala yung nakatadhana sayo? Kelan mo malalaman na ang panaginip ay totoong pangyayare? O ang inaa...