He left the room with his hospital gown in his right hand, leaving Allie with curiousity.
"You know what you should smile more, it's cute to look at." At nakita niya itong ngumisi mabilis ngunit sapat para makita niya. Agad namang sumakay si Oliver at pinaharurot ang sasakyan nito.
"Hey, you know what guys my age only act like this to someone they find interesting." Bulong nito, lumayo na ito at naunang umalis And he flashed that seducing smile of his.
Katulad ng dati ang tanging natatanaw na lang ni Allie ay ang likod nito na unti-unti nang nawawala sa kanyang paningin.
"Isn't it weird?" biglang bulalas ni Allie.
"Yeah." Biglang sagot ni Claire at agad na napatingin si Allie sa kaibigan na busy sa panonood ng tv.
"You are weird." Dagdag nito nang hindi man lang inaalis ang paningin sa pinapanood na palabas.
May sumundot naman sa kanyang kanang tagiliran at wala siya sa sariling napalingon. "Bebe, patigilin mo si Claire. Natatakot na ko." At nagtakip na naman ito ng mata habang yakap-yakap ang unan. Pinapagitnaan siya ng dalawang kaibigan, isang baliw na tumatawa sa pinapanood na makapigil hiningang horror film at isang matatakuting nilalang. Naghahalo ang tili at tawa ng magkabilang panig ngunit si Allie naman ay naglalakbay na naman ang utak.
"It's kinda creeping me out." Dagdag pa niya sa kawalan tila walang pakialam sa mga kaibigan.
"Its funny kaya." Sagot ng naluluha sa tawa na si Claire at nagpunas ito ng mga luha.
"I a-agree with Allie bebe." Habol naman ni Jazz at niyakap si Allie, tiningnan lang siya nang may pagbabanta ni Claire aakalain mong sinapian ito ng isa sa mga character sa pelikula.
"Y-yeah it's funny. Ha ha ha." Pilit na tawa ni Jazz dahil mas takot ito kay Claire kesa sa pinapanood.
It's kinda weird and creepy at the same time. Meeting different guys in a span of 3 weeks yet all of them left the same way. Tanging mga likod nila ang huli kong naaalala at they all left with this distinctive feeling...curiousity? isip niya.
"Yes that's it!" pangungumbinsi nito sa sarili.
Agad namang napatingin si Jazz sa tv dahil sa biglaang pagsigaw ng kaibigan.
Sumakto naman ang eksena sa isang lalake na pinuputulan ng binti gamit ang isang lagare at ang pagtalsik ng dugo nito. Nanlaki ang mata ni Jazz at napatakip ulit ng mata. "Leche ka!" padabog niyang tinalikuran ang kaibigan. Habang si Allie naman ay walang tigil sa pag-iling tila gustong alisin sa isipan ang kanyang mga pinag-iisip.
"Hey guys I need to sleep na maaga pa tayong aalis bukas diba?" nagkukusot na ng mata si Allie halatang inaantok na ito.
"What do you mean bukas?" pinakita ni Claire ang oras sa phone nito.
"Its 3 am and susunduin na tayo nila Lee at Rich ng 5 am." Nanlaki ang mata ni Allie, ganun na pala sila katagal na nagbabad sa pelikula.
------
Kasalukuyang nasa isang van si Allie, pinili niyang maupo sa pinakalikuran dahil alam niyang magiging saksi na naman siya ng kabaduyan ng kanyang mga kaibigan. "Why am I even here?" bulong niya, habang pinapanood si Jazz at si Rich na naghaharutan, habang nasa pinakaharapan naman kung saan sinusubuan ni Claire si Lee ng chips habang nagmamaneho ito.
Minamaligno na ata siya may nakikita siyang mga lumulutang na hugis puso sa kanyang kapaligiran agad niyang kinuha ang isa sa mga ito na papalapit na sana sa kanya, kinumos niya ito at tinapon sa kung saan.
BINABASA MO ANG
Love? What for.
Humor"Love? Fvck that senseless four letter word!" While she doesn't see the benefit of having one, her friends were the opposite. Jazz has Rich Claire has Lee Allie? She doesn't care. Allie always had this unpopular opinion about love, while e...