Part : 8 #About Time

42 3 0
                                    


(Book 2)

"Ahh???..... d-daniella? "Nauutal na tinawag ko ang pangalan niya na hindi alam kung anong iniisip ni daniella nang makita kami ni luxy na mag kalapit ang mukha..

"Pasensya kana andrew hindi ko sinasadya?"nag aalalang sigaw ni luxy..

Hindi ako nag salita saglit ko siyang pinansin tiningnan ko siya, nagulat ako sa mga mata niyang malamlam na tila may pinahihiwatig iyon, kaagad kong inalis ang tingin sa kanya at binaling kay daniella. nilapitan ko kaagad siya..

"Daniella,mali ang iniisip mo.." depensa ko.

"May tiwala ako sayo andrew, pero sa kanya wala.."mahinang bulong ni daniella..

Hindi na ako nag salita alam ko sa sarili ko na wala akong kinakampihan sa kanilang dalawa. malalim ang pag kakaibigan namin ni luxy, pero mahal ko si daniella. Naka kunot ang noo ni daniella na nilapitan ko at marahang itong sinuyo..

"Sige papasok na ako klase ko..

"Osige!!...Sigurado kaba hindi ka galit sa akin?

"Hindi.."mahinang sabi bago tumalikod na sa akin at lumakad na patungo sa room nila.
sinundan ko naman siya ng tingin sa likod niya..bago tumingin sa likoran ko at sinalubong ang tingin ni luxy sa akin na may kalayuan sa akin hindi ko maintindihan kung bakit parang may kakaiba sa mga titig niya kanina kahit sa himig niya na binulong sa tainga ko. matagal ko na siyang kilala at kaibigan,pero ngayon ko lang ito naramdaman sa kanya.

..

Ringgg!!!.....

Tunog nang phone ko,agad ko rin itong kinuha mula sa bulsa ng lheader pants ko para sagutin ang tumawag. ang isip ko ay si jill iyon dahil bukod sa kaibigan at pamilya ko wala nang naka save sa phone book ko. At pag kuha ko ang phone, kaagad ko nang sinagot ito nang hindi tinitinganan ang tumawag.

"Hello??..

"Hello!!...Andrew!!..."mahinanang tugon ni jill mula sa kabilang linya malamig ang boses niya parang hindi siya ok ngayon.

"jill??.. anong nangyari?

"May sakit ako ngayon,sinabi ba sayo ni luxy na may hang over ako ngayon?

"Oo,sinabi niya sa akin..bakit ka may hang over ngayon? Saan ka nag punta kagabi?

"Wala, may kasayahan kay na charlie kagabi.'Napa rami ang inum ko..

"Ano ? Kanino kay na charlie? ,a-anong sinabi mo sa kanya?

"Ha? Wala bakit? ..ano ba ang sasabihin ko sa kanya? tungkol ba dun sa siniraan mo siya kay daniel?

"Ano?.. hoy!!...hindi ko siya siniraan kay charlie no!!..sadyang nakita lang niya na mayabang si charlie..

"Ahahaha!!..eh bakit parang takot na takot ka dyan?

"Hindi no!!.ano bang mayroon sa kanila at napalaban ka sa inuman?

"Birthday ng kapatid niya, nag handa sila ng kaunti..

"Pano yan hindi kana makaka pasok??

"hindi na masama ang pakiramdam ko eh!..

"Ok!!.. bukas nalang tayo mag kita.

"Osige!!.. baba ko na to ha!!.

Hinaba ko na ang phone ko nang marinig kong binaba na ni jill ang tawag niya sa kabilang linya. Muli akong lumingon sa pwesto ni luxy napansin kong wala na siya sa kinatatayuan niya hindi ko man lang namalayan na umalis na siya.

about time (A Love Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon