Third Person's POV.“Nathalie Eve ang pangalan niya, sir”
Tumango lang ako.
Nakatalikod ako sa pinto ng opisina ko nang marinig ko ang pagbagsak nito kaya napaharap ako.
“Labas po muna ako, sir” Paalam ni Donna
I saw my son in front of me with his eyes, full of anger.
Ohh, what was that?
“So, what's brings you here, Son? I asked
“Are you being sarcastic or your just a dumb? What the fuck, Dad! I know, you know Why I am here in your fuckin' office!”
I stare at him.
“Kanino mo nalaman?”
“It's not matter anymore!”
“It is for you, son”
“No Dad! For Pete's sake! If it is for me, you shouldn't decide on your own!”
“You're not getting my point. Maybe, next time. I'll explain it to you. I'm busy. Get out.”
“Hah! I know it! You decide because of that fuckin' business! Shit!”
“I said, GET OUT!!”
Tumingin ako sa kanya. At nagmumurang lumabas sya ng opisina ko.
I know, it is for you son. Someday, you'll get my point. Someday, you'll realize...
~•~
EVE.
“Nats, sali ka sa musiklaban dito sa school. ” out of nowhere na sabi ni Rhea
“Oo sis! Maganda pa naman boses mo. Dali, pagkakataon mo na ito. Haha” Gatong naman ni Kate
“Hah? 'Wag na. Nakakahiya. Saka pang-banda lang naman ata 'yun, eh. 'Wala naman akong banda.”
“Naku sis! Pwedeng solo. Wag ka ngang nega!”
“Alam mo sis, susuportahan ka naman namin eh. Sige na, sali ka na. Sayang naman 'yung boses mo. Hindi ka na nga masyadong nagsasalita dito sa room, 'di ka pa sasali. Naku! Baka mapanis 'yang laway mo”
At nagtawanan kaming tatlo sa sinabi ni Rhea.
“Hays, ano pa nga ba? Hahaha sige, sasali ako”
At nagtilian sila. Mga baliw. Haha
“Tara na!” sabi ni kate
Huh? Bakit?
“Saan tayo pupunta?” Nagtatakang tanong ko
“Sa puso mo! Hahaha joke. Mag-a-audition ka na”
Nanlaki mata ko.
YOU ARE READING
Rain
Teen Fiction"Other hates Rain. Me, I love Rain. I enjoy seeing water falls from the dark cloud. I used to play raindrops with my hand. It makes me happy. Rain, I do really love rain. When I'm crying and full of loneliness, I always go out and it will rain. For...