16

57.4K 1K 2
                                    


"Matulog ka kaya muna, parang kagabi ka pa puyat e."


Umiling ako sa suhestiyon ni Lieera. Dito kasi sa room ni Calix ay may isang kwarto pa sa loob na matutulugan. Ito ang pinaka mahal na room sa hospital. Kean Literion daw ba ang kanilang kliyente sino ba ang hindi mag hy-hysterical.



"Mommy, can I use my PSP? Im so bored. Please."


Kinuha ko muna ang eyeglass niya at tsaka ibinigay ang PSP. Natatakot lang naman akong masira ang mata niya kaya sa tuwing humahawak sya ng gadgets ay nagsosout siya ng eyeglass.


Goodness. Muntik ko nang makalimutan may ipinapabili pala ang doctor na gamot na wala dito sa hospital. Naubusan nang stock kaya sa isang Eilte Drugstore ito mabibili.

"Lieera, bantayan mo muna si Calix. May bibilhin lang akong gamot niya. I will be back."



Hinalikan ko muna si Calix bago lumabas. Nag dollshoes nalang rin ako imbes na high-heels. Dahil sumasakit talaga ang paa ko dun.


Kean's [Point of View]



I want to see my wife and my son badly. Konting oras lang lang pero namimiss ko na agad sila.


"So, this is the room of my grandson?"


Tumango ako. Binuksan ni Mommy yun. Bumungad sakanya ang naglalaro na si Calix. At si Lieera naman na katabi nito.



W-wait... wheres Carrell?


"Goodmorning po." Bati ni Lieera. Napansin naman yun ni Calix. Agad niyang tinanggal ang eyeglass niya at kumaway saamin.


I saw happiness in the eyes of my parents. Daddy and Mommy is really waiting a grandchild. And heres Calix to make them more happier. Wala na silang ibang hiniling saakin kung hindi ang isang tagapagmana at apo na kanilang mamahalin.



"Hi po! Goodmorning." Bati ni Calix sa kanyang Lola at Lolo. *ehem*



"Daddy!!! I miss you."


Lumapit ako sakanya at hinalikan ang noo niya.



"I miss you too. Pero may ipapakilala muna ako sayo anak."



"I know already Dad, they are your parents." Malaking ngisi ang pinakawalan niya.

Ang talino talaga nang anak ko.



"Yup. And they are here to meet you."


Lumapit na rin sila Mommy at Daddy.

"You are so handsome."


"I know po." Natawa si Mommy sa kakulitan ni Calix.

"Im your Lolo Patrick and this is your Lola Grace. Nice to finally meet you, apo."



"Nice to meet you din po. Parehas po tayong gwapo, Lo."



"Mana ka talaga sa tatay mo. Hahaha"



Natawa nalang kami. Nag asaran at nagkulitan pa sila. Nakisali na rin si Lieera sakanila. Pero si Carrell ay hindi pa rin dumadating..

Biglang bumukas ang pintuan. At iniluwa dito ang napakandang ina ng anak ko. Shet. Naiinlove talaga ako sa tuwing makikita ko siya.

Lumapit ako sakanya at hinalikan siya sa labi.


"I love you."


"I know, I love you too. Kaya tumabi ka muna diyan."



Nagpapaka sweet na nga ako e. Mga babae nga naman -___-


"Mom and Dad is here."


Natigil siya sa paglalakad.



"R-really? Your joking right?"


"Nope. Im serious, love."

"Iiwan kita kapag hindi ka aamin."


"I wont let you leave. And never will that happened." Hinila ko ang braso niya at hinalikan ko siya. "Next time, text or call me if you will go out. Kasi nag aalala ako." Mas diniinan ko ang halik sakanya. Tumigil lang ako nang may tumikhim. Narinig ko pa ang binulong ni Carrell bago lumayo ang mga labi niya sakin.


"Oh my god. Kean your saying t-the truth."

"Told 'ya."

The Richman's Wife and SonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon