21

49.2K 823 5
                                    


Kean's [Point of View]

Sabay kaming pumunta sa resort. Wala parin kaming imikan ni Tyler. I hate calling his name.
Kaya imbes na itoun ko ang atensyo sakanya ay kaya Calix at Carrell nalang ako tumingin.

Hinawakan ko sa bewang si Carrell at sabay kaming pumasok sa VIP suite na ipina reserve ko.

"The room is too big, Kean." komento niya.

"Its not." Sagot ko.

Nag cr si Carrell, kaya nagkaroon ako ng pagkakataon na kausapin si Calix para ss surprise namin sa Mommy niya.

"Dad, Tito Yael said thats everythings okay na daw. So stick to the plan."

Nag bro fist kami at hinalikan ko muna siya sa noo bago lumabas ng room.

The plan will start in a few minutes.



Carrell's Point of View

Nagbihis na ako nang summer dress. Mahaba siya hanggang sa paa ko at manipis. Nagsout ako ng swimsuit sa ilalim.

Pagkalabas ko ng banyo ay wala na dun ang mag ama ko. Nandun ang pinagbihisan nila kaya kampante akong lumabas ng suit baka sakaling makita ko sila dun.

Pero nagulat ako nung sinalubong ako ni Lieera, di ata ako na inform na nandito siya.

"Lieera, bakit hindi mo sinabing---"

"Mamaya na ang tanong, kailangan nating hanapin si Calix!!"

Bigla akong nanlamig sa kinatatayuan ko. Hindi ako nakagalaw at parang nabingi sa sinabi ni Lieera.

"Where's my son?!"

"N-nawawala siya. Puntahan na natin si Kean, kasama niya ang mga katiwala ng beach na 'to."

Tumakbo na ako. sumunod naman si Lieera, this cant be happening!

Hinila ako ni Lieera, hindi ko na alam kung saan na kami banda. Dahil si Calix lang nasa isip ko. Ano bang nangyari sa anak ko at nawala siya. My tears suddenly flow. Hindi ko mapigilang hindi mag alala.

At the end of the bridge there I saw Kean nakatalikod siya. Tumakbo ako papalapit sa kanya. Pero habang papalapit ako at nakikita ang boung paligid sa kabila ay napaiyak nalang ako.

I saw Calix smiling behind Kean. He was holding a boquet. Tumakbo siya palapit saakin. Yinakap ko siya agad at hinalikan sa pisngi.

"Oh god! Are you okay baby? Mommy is worried.."

Intead na sumagot ay pinunasan niya ang luha ko at ibinigay ang bulaklak sakin.

"Daddy is waiting for you Mom. He loves you very much I can see it. Mommy you need to be happy, ilang taon ko rin nakitang malungkot ka, you need Daddy on your side. And Im thankful that Im born in this world. To witness this kind of love that you two have. I love you Mommy always and forever."

He kissed me on my forehead. That makes me cry again.

The Richman's Wife and SonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon