Ac's POV
7:45
good morning world, Ngayong araw na to will be my first day in FG.
(A)Ginawa ko na ang aking morning routine. Then after nun bumaba na ko para kumain ng breakfast.
Good morning ma good morning ace.
(A)"Ac mother is cherry Bonifacio and his 9 years old brother is Ace bonifacio"
Ac anak ang ganda ata ng gising mo ngayon?
(Ma.ma Cherry)Yes ma kasi, hindi ko na ipagpapatuloy ang pag sasayaw ko sa rockswell. Dahil nag enroll na ako sa FG, wag kang mag alala ma marami naman akong friends na nan doon din.
(A)It's nice, gawin mo lang anak ang sapalagay mong tama, nan dito lang si mama at si papa para gabayan ka.
(Mama cherry)Thanks ma,
(A)Ate ano ba meaning ng FG na yan?
(Si ace na curious)Freshh Groove, ganda ace noh?
(A)Ahh freshh groove pala akala ko Feeling Genius.
(Ace na trying hard kung mag joke)Haha haha ace kumain ka lang ng kumain, para mas mabenta yang mga jokes mo nakakatawa eh ha. (A)
Opo ate
(Ace )Baliw talaga tong kapatid ko. Kahit kelan talaga.
Sumabay na rin ako sa kanilang kumain ng agahan.Minadali ko na ang pag kain ko kasi may balak akong pumunta dun ng maaga, para maunahan ko sila.
8;30
Text to jez.
Hello jez I'm on my way na sa studio.
(A)Hello ac. Don't worry I'm also on my way na.
(Je)Okay see you jez.
(A)See you din
(Je)Di naman nagtagal at nakarating nako ng studio. Malaki rin naman pala. Sana naman marami akong makilala dito.
Papasok na sana ako ng may sumigaw ng pangalan ko.
"AC!!!!!!!!"
Nilingon ko yung sumigaw at nakita si Jez..
"Uy"
"Sabay na tayong pumasok. Tutal sabay naman tayong nakarating." (Je)
"Sabay ba tayong nakarating? Eh nauna pa kaya ako sayo? Papasok na nga sana ako kaso sumigaw ka." Pabiro kong sabi sa kay Jez. Ngumuso naman siya kaya natawa ako.
"Ang sama mo naman Ac eh." (jez)
"Nagsabi lang naman ako ng alam ko ah. Di naman talaga tayo sabay dumating." Inosente kong tugon sa kaniya.
"Hmmp. Bahala ka nga. Ma una nako sayo." Natawa naman ako dahil sa pagtatampo niya. Ang kyutt. Hahahhhagahaha.
"Uy, hintay naman oh." Sabi ko tsaka sumunod na sa kaniya.
Uy jez hahayaan mo na lang ba akong mag-isa. Alam mo naman sigurong first time ko dito diba.
Sabi kong nag papaawa.Naku naku ac kung hindi lang tayo mag kaibigan. Kung hindi ka lang crush ng pinsan kung si luc......
Si jez na naputol yung sinasabi.Sinong pinsan?
Sabi ko na naguguluhanWala wala. Kalimutan mo na yon. Baka kung malaman mo kung sino siya papatayin ako nun.
Bilisan nanatin...... Baka mahuli pa tayo...
Papunta na kmi sa FG para isuprice namin ang mga kagroupo namin... na hindi alam na ngayon ako mag sta start ng dance class dito ko sa FG
Ughh!! It's my first day!:-*(FG)
Papasok na kami ng studio at papunta na ako ng dance room...
Hindi nila ako napansin na pumasok kaya sa likod muna ako tatambay... Para paglabas ko mamaya tsaka ko sila isuprice..
"Ac dyan ka muna mamaya kana lalabas pag tawag ni sir mark sayo... " sabi sa akin ni jez
"Okay"tugon ko sakanya...
Umupo ako sa pinakadulo..
Bigla nalang sumigaw si sir mark..."Okay, guys be ready.. Magsisimula na tayo" sigaw ni sir mark ...
Sinilip muna ako ni jez at nag aprove sa akin na maghanda na ako.....
I think this is it..
Tumayo ako at humarap sa pinto para sa labas ko....
"Ok, before we start... May ipapakilala muna ako sa inyo... Tsak.. Magiging masaya kayo okay let me introduce to you Andree Bonifacio sigaw ni sir
Lumabas ako at nag hi sa kanila.. Sobrang saya nila ng makita ako... I cant imagine without them ...
"Hi guys" sabi ko at pumunta sa harap nila... Bigla nalang nila akong niyakap...
"Welcome to the group ac"sabi nilang lahat...
Ac bat di mo sinabi na ngayon ang simula mo dito.
(Lucky na sobrang surprised)Ehh kasii. ..
(A)"Ok tama na yan,
. " sabi ni jezJez naman panira ng moment.
Lucky na nairitaNagsimula na kmi hanggang matapos kami at nagsi alisan na ang iba...
Pumunta ako sa upuan kung saan nakalagay lahat ng gamit ko at tsaka ko niligpit... Na una ng lumabas sa akin si jez dahil may pupuntahan daw sya...
Matapos kung iligpit lahat ng gamit ko umalis na ako.. Paglabas ko ng studio, bigla nalang akong nagulat sa nakita ko...
( to be continued )
Chapter done..
MARA CARMEN
----------------------------------Hanggang dito nalang guys
I hope you like my story po@abbykateEspinosa
@kylaUrotthanks guys sa support sa story ko.
COMMENT ||
SHARE ||
FOLLOW ||
LEAVE A COMMENT||Follow me in IG @sunicomara