Lucky's POV
Mga baliw talaga yung mga yun. Man trip daw ba. Pero okay na rin. Para masulo ko siya. Hehe.
"Gutom ka na? Gusto mo bumili muna tayo ng pizza? Ice cream? Ca---------"
"Pizza at ice cream. Tara." Naputol ang sasabihin ko ng dahil sa pagsalita ni Ac. Magsasalita pa sana ako ng hilahin naman niya ako. May side din pala siya na ganito?
*******
"Ano ba Lucky!!! Bilisan mo nang mag maglakad. Gusto ko nang kumain. Bilis." Hila sakin ni Ac. Ang kulit naman nito.
"Heto na nga oh. Binilisan na."
"Ang bagal naman oh." Pagrereklamo naman niya.
"Kung nagkotse nalang tayo kanina pa tayo nakarating." Bulong ko sa sarili ko.
"May sinasabi ka?"
"Ha? Ako? Wala."
***********
"Ano ba Ac hinay hinay lang sa pag kain. Baka mabilaukan ka niyan eh."
"Agsfsieidbeksiduegevdjd."
"Lunukin mo nga muna yang kinakain mo. Para kang, timang magsalita. Di ko naiintindihan. Ni isang word man lang. Pssh." Sabi ko sa kaniya. Pero ang kyuttttt niya sa postora niya ngayon. Yung nagiging chubby yung cheeks dahil sa maraming laman ang bibig niya.
"Ang sabi ko, ansarap kaya tas libre to kaya susulitin ko na nu." Sabi naman niya bago sumubo uli ng pizza.
"Bakit ilang years ka na ba di nakakain ha?"
"Adgdksoshdvsndhdhd." Sinamaan ko siya ng tingin. Kaya nilunok na muna niya ang kinakain niya bago magsalita.
"Grabe ka. Years talaga? Di ba pwede months muna oh di kaya araw." Sabi niya sakin.
"Bakit? Di ka ba nakain ng ilang araw o buwan?"
"Nakain naman."
"Uy Lucky sila Travis oh andun?"
"Asan?" Nilingon ko naman ang tinuro niya.
Paglingon ko dun. Walang Travis akong nakita. Kaya napakunot ako ng noo. Paglingon ko naman kay Ac naramdaman kong parang may likido sa pisngi ko.
Hinawakan ko ito at pagtingin ko sa kamay ko, ketsup? Agad naman akong napalingon kay Ac. At nakita naman siyang nagpipigil ng tawa.
-_____________-
"Ilabas mo na yan. Baka kung mapano ka pa basta di mo yan ilalabas. -__-" Poker face na tugon ko kay Ac. Kaya ayun humalagakhak ng tawa.
Kaya habang tumatawa siya naisipan kong maghiganti. Kumuha ako ng katsup tsaka pinunasan ko yung pisngi niya. Konti lang naman.
Napatigil naman siya sa kakatawa at tumingin sakin ng nanlalaki ang mga mata kaya ngayon ako nanaman ang tawa ng tawa.
"Ah so gusto mo ng laro. Geh challenge accepted." Sabi niya tsaka lagyan nanaman yung pisngi ko ng katsup.
Hinabol ko naman siya. Kaya parang naghahabolan kami ngayon. Napapangiti nga ko sa mga sinasabi ng mga tao dito sa park.
"Ang sweet naman nila oh."
"Tingnan mo sila oh, ang sweet. Nilalanggam tuloy ako."
"Magkakatuluyan yan sila. Ang sweet kasi."
"Walang poreber."
Ay bitter si kuya. Hahahahahahaha.
Di ko akalain na may ganitong side pa pala si Ac.
"Time first, time first pagod na ko, sabi niya na hinihigal na, at napahawak pa sa tuhod."
Okay ka lang ba?
Ako na hinihimas himas likod niya.Okay lang ako balik na tayo sa bench.
Sagot niya na nauna nag mag lakad .Okay ka lang ba talaga?
Ako na medyo seryoso.Okay nga lang, ikaw medyo OA ka na,
Si ac na pinisil pa ilong ko.Aray! Sakit nun a, pasalamat ka talaga ayaw kung gumanti sayo ngayon kasi baka ano pa mangyari.
Mabuti pa nga,
Si ac na tinatapik papik balikat ko..Loko ka talaga lika na uwi na tayo.
Ako at tumayo na.Luh anong uuwi tayo, nasa iisang bahay lang ba tayo?
Loko ihahatid kita.
Ako na inayos talaga pag ka bigkas ng mga salita.Ahh ayosin mo kasi.
Si ac na tumayo na rin.@d'car
E turo mo lang kung saan tayo daan sa puso mo.
Ako na medyo mahina na yung duloAno?
Tanong ni acNothing, sabi ko ituro mo saan dadaan papunta sa bahay niyo
papalusot ko.Ahh sige diretso lang yan
Turo ni ac sa daanan***
Siya sa "De villa subdivision"
Tugon ni acAno?
Tanong ko.Sa De villa Subdivision. Bakit may problema ba?
Wala naman dito rin kasi ako naka tira eh.
Sagot ko.What a co incidence.
Si ac na nagulat dinIt's not a co incidence, it's a destiny
Ako at nag wink langNaa nag maneho ka na nga lang
Tugon ni acYes loves
Ako na naka ngisiStop the car. Dito na nga lang
Si acE hahatid na nga kasi kita.
Tugon koE nan dito na tayo e.
Saad niya*lingon lingon sa paligid
What a destiny talaga,
Chapter done...
Please do follow me on ig
MARA CARMEN
----------------------------------VOTE ||
COMMENT ||
SHARE ||
FOLLOW ||
LEAVE A COMMENT||Follow me in IG @sunicomara