Chapter Six•

5 1 4
                                    

Chapter Six: King

Nagising ako dahil sa liwanag. Tss. Pinatay ko yung ilaw kagabi ah?! Tsk.

Nang tumayo ako, wala pa rin yung dalawa sa mga kama nila. Or wala na? Aish. Akala ko gabi pa rin. Umaga na pala.

I yawned very hard saka dumiretso sa cr na hindi naka-lock. So I assume, maagang umalis yung dalawa? O baka nasa living room. Well, the hell I care.

Umihi lang ako saglit at maghihilamos na sana pero may narinig akong ingay sa malapit doon sa bath tub.

Because of curiosity, hinawi ko ang kurtina at--OH FCVK! Mabilis ko itong binitawan saka mariing pumikit. Ang init dito. Huminga ako ng malalim. "PUTANG INANG IYAN, KIRK! PAPATAYIN KITAAA!"

"P-pards? Hala! Baket moko sinigawan?" Pa-inosenteng tanong pa nya. If I know e nakangisi na yan ngayon! Leshe talaga!

I stormed out from the bathroom saka sumigaw dahil sa kahihiyan. Agad namang pumunta si Spade sa kwarto namin at kita ko ang pag-aalala sa mata nya. "W-what happened, Lovely-- I mean Ice? Are you okay? Are you hurt?"

Lovely. Sya lang ang tumatawag sakin nyan. Pero simula nang niloko nila ako ay kinamuhian ko na ang pangalang kong yan.

"Nah. I'm fine." Emotionless kong tugon. "Oh.. Okay."

Napaiwas nalang ako ng tingin at saktong sa mga kahon ako napatingin. Amin ba to? "Iyan yung mga uniform natin. I forgot to remind you na start na ng kaklase natin in hour. Mag- asikaso ka na. Sabay-sabay na tayo nila Bry." Tumango lang ako saka ngumiti ng tipid na ikinagulat nya kaya naman binalik ko sa normal ang ayos ko.

---
Nakapag-ayos na ako at ngayon ay naka-complete uniform na ako. Para syang jumper pero hindi kasi palda. Kulay dark blue. Ah basta! Ang hirap Idescribe.

Kung itatanong nyo kung anong ginawa ko kay Kirk. Well, muntik ko na syang mapatay. Kaya nga hindi nya ako kinikibo ngayong naglalakad kami papuntang Parking Lot ay dahil sa nagtatampo sya. Masyado daw along brutal at bayolente sa kanya. Tss. Ikaw kaya makakita ng human hood ng best friend mo, personally. Mygoodness. Bahala sya dyan. Hindi nya man lang sinabi na nandoon sya o kaya ay ilock man lang yung pinto. Alam naman nyang may kasama syang babae sa kwarto at ako yun! Babae pa rin ako kahit hindi obvious.

---
Nandito na ako sa Porsche ko at binabaybay ang 'Secret Academy' Tss.

Yung tinutuluyan nga namin ay 'Secret Hotel' ang pangalan. Kaya huhulaan ko. Ang restaurant dito ay 'Secret Resto' Psh. Pinanindigan ang pagiging secret. Tsk.

Nang makarating, halos sabay sabay lang kami nila AA bumaba ng sasakyan.
"Anong section nyo?"

Section na yung tinanong ko kasi iba yung college dito. By section pa din. Di ata naka- move on sa highschool. Tsk.

"Pilot ako, Pards. Ikaw?" Sagot ni Kirk sa tanong ko. "Same." Napangiti naman sya dahil dun.
"Pilot din ako." Seryosong sabi ni Spade saka ako tinignan ng makahulugan.

"Ay! Ang daya naman! 5th kami e." I sigh in relief. Walang magulo. Ang saya-saya. Wala si tuod na AA. Wala si malanding Bryan. Wala si Vienne na weird na malihim. At syempre, hindi ko maririnig ang napaka-arteng boses ni Apoy.

"Tara na, Pards." Aya ni Kirk saka ako inakbayan. Teka.. Okay na ba kami ng gunggong na to? Tinignan ko sya ng nalilito at nakakunot ang noo. "Are we..?" Nginitian nya lang ako saka pinisil yung pisngi ko saka kami nag umpisang maglakad papunta sa Building Cifer. Sila Flame naman ay sa Building Lucid kung saan nandoon ang Private Room.

"Ehem." Napangisi ako ng magpapansin si Spade.

Nang marating na namin ang room namin, wala nang katok katok akong pumasok. "New students?"  The teacher asked. The two guys infront of me just nod at make their way to enter the room. "Introduce yourself first."

Tss. Highschool? Tsk. Daming kaartehan. Ang liit naman.

Pumunta sila Spade sa gitna habang ako ay nasa pintuan pa rin at hinihintay sila Spade magsalita.

"Please to meet you! I'm Kirk Kristoff Beige. Please be nice to me." Saka sya umupo. Masyado syang formal. Tsk.

"Spade Richmond is the name." Bored nyang introduction. "Okay you may seat, Mr.Richmond." And so he do.

"Miss?" Tawag nya sa akin. I just look at her, bored. Pero ayoko namang maging bastos kaya pumunta na ako sa harap at hinarap silang lahat. All eyes are on me. I smirk. "Lovely Demonice Perez." Cold kong sabi.

'Ang cool nya!'

'Demonyong yelo? Nice.'

Pathetic.

"Okay, Ms. Lovely--" Hindi nya na natuloy ang sasabihin nya ng lingunin ko sya using my deadly cold glare. "Call me Lovely again and I'm gonna rip you into pieces." I warned that makes her look numb. I smirk. A demonic one as I face my classmates. Umupo na ako katabi ni Spade dahil sa tabi nalang nya yung dalawang bakante.

---
Nasa kalahati pa lang ng pagtuturo si Ms. Lira ng bumagsak ang pinto. Lahat ay nagulat maski ako, pero since ako ay ako. Walang nakapansin nun. I remain calm and wait for what will happen next.

Isang pigura ng lalaking matangkad ang nakita ko. Hindi sya nag-iisa. Siyam sila. Pero ang nasa unahan nila ang nakapukaw ng atensyon ko.

"Palalampasin ko ULIT ito, Mr. Park. Take your seat now." Mahinahong sambit ni Ms. Lira na halatang nagpipigil ng galit. Mr. Park, eh? Tss.

Pumunta sya sa direksyon ko. And before I knew it nakatitig sya sakin. Halos lahat ng mata at nasa amin. Pero ako? Nakatingin ako sa board. Psh.

"No one dares to seat beside me, bitc*." Seryoso nyang sabi. Tinignan ko sya diretso sa mata na ikinagulat nya. "Well I'm the first one who dares. Ang laki mo, para kang kapre. Just sit."

Narinig ko ang pagsinghap nila. What's the big deal? Huh?! Hari ba to dito, ha?! "I'm the King for you to know. And you must respect me."

Oh. Hari nga. Tumayo ako at nakipagtitigan sa kanya. "Then let me be your Queen." Matapang kong saad na ikinagulat nya uli.

"You have the guts. I can't believe you." Saka sya padabog na naupo sa tabi ko. A victory smile written on my face. I sit and my first hell day in this Island started.

-------------------
Papayag ba si King na maging Queen nya si Ice? Hoho. Ewan koo. Lala.

King on media. Well, Hindi talaga 'King' ang pangalan nya. Next chap nyo malalaman kung anong true name nya.

Yung asawa ko ang portrayer. Oyiz. Si Park Chanyeol. Ayie.

xoxo.
-ReynaNiYoda

Trapped in Lies: Devil's ObsessionWhere stories live. Discover now