Chapter Eight•

11 0 3
                                    

Chapter Eight: Eavesdrop

Flame's

Lumabas muna ako sa unit namin ni Vienne para magpalamig--err. Nakakatakot kasi sa loob. And my roommate which happen to be Vienne was nowhere to be found.

Hindi na nga rin sya nakasama sa dinner namin kanina e. Tss. Ewan ko ba dun. Simula nang dumating kami dito lagi syang missing in action. Kung weird sya noon. Mas weird sya ngayon. Duh? Sya kasi yung tipo samin na bookworm. But I'm not telling that she's nerd. She's not. Err.. well kinda.

Habang nasa elevator ako di ko maiwasang kilabutan. Yeah yeah. I must admit that this island was cool.. Sometimes.. literally cool.

Ang creepy kaya! Sa name ng mga places. School. Resto. Especially sa tingin ng mga tao. Srsly?! May sakit ba kami na nakakahawa o what? Ganun ba sila mag- welcome ng mga bago? Wow. Thats overwhelming. Really. Tch.

Diko namalayang dinala na pala ako ng mga paa ko sa field. Field daw e mukha namang park. Tch.

Umupo muna ako sa dulo ng mga benches sa gilid. Hm. Mas malaki to kumpara sa normal na park. Ang daming benches sa paligid. May mga event sigurong ginaganap dito. Nilibot ko ang tingin ko sa paligid. May okay na dito kaysa sa unit.

Hindi gaanung tahimik kahit 10 na ng gabi. May mga street lights din kaya hindi madilim. May naririnig din akong mga tugtugan. Galing siguro sa mga bars.

Habang nililibang ko ang sarili ko bigla kong nakita si King na nakahiga sa gitna ng field.  Sa may damuhan. Hm? Kelan pa sya dyan?

Unconsciously napangiti ako. Kahapon ko pa sya nakita nung pagkarating namin dahil sya yung nag- o-occupy ng Rm 666. Pero kanina ko lang nalaman na 'King' pala sya dito.

Nagulat talaga ako sa ginawa nya kanina sa resto. Nung hinawakan nya si Ice. Ang tapang nya. Maski sina Spade at Kirk hindi nakapag react kanina. Astig. Hihi. Hawt! Rawr!

Si Ice kasi masyadong maselan yan sa lahat.. Well, not really all. Ayaw nya sa lahat ay yung clingy at maingay. Especially kung stranger yun. Kaya nga nagulat ako kasi nagawa nyang hawakan si Ice nang hindi sya sinisigawan.

Samantalang kami nila Kirk at Bryan kapag humahawak kay Ice. Papatayin na kami nyan sa tingin. Hoho. Ang creepy tologo. Ice's really scary. Huhu.

Pero kahit mailap sa amin sa amin si Ice. Ramdam namin yung love at care nya sa amin. Hindi sya showy at expressive na tao pero when you needed someone to cry and hold on, nandyan sya.

Ee! Nikikilig ako. Ice is such a sweet and lovely friend at napatunayan ko yun.

"Are you looking for Ms. Hera?" Halos mapatalon ako sa gulat nang sumigaw si King kay Ice.. Kay ICE?! Truly?

Omo. Close ba sila? O.M.G. Kyahhh!

"She's not here. Inutusan ko syang pumunta dito. Sakin. Let's talk, Demon." Rinig ko pang sabi nya nung medyo nakalapit ako.

Geez. Dear Lord, sana po hindi maramdaman ni Ice ang presence ko. Hoo! I'm doomed if ever.

"Talk about what?" Inis na sabi ni Ice. Aw. Ang pretty nya pa rin kahit nagtataray sya. How to be like her? Hmp.

Nagtago ako sa may madilim na part nung maglalakad na sila papuntang benches.

Nang makaupo sila agad sa mga benches ay agad akong pumunta sa likod nun. I know that there's a possibility that Ice would be mad at me for eavesdropping.

Oh well.. I'm going to say sorry yo her na lang.

"You're my Queen now." Narinig kong sabi ng hot na hot na si King. Awie. Nakakakilig naman. May ganung drama! Pak!

Nakinig lang ako ng nakinig habang pinipilit hindi makagawa ng kahit konting ingay. Patay ako kay Ice pag nagkataon. Ang lakas ng pakiramdam nyan e.

Lihim akong napapangiti at napapangisi dahil kinikilig ako. Siguro kung may makakakita sa akin ay isang bagay ang agad na iisipin nila. I'm crazy. Hihi. Pero the hell! They're so bagay kayaa!

Ice is cool and King as well. Ee! Perfect couple!

Nakaalis na sila at ako naman ay nakahinga ng maluwag. That's close. Hoo! I sigh deeper saka tumili with  matching talon at flip ng hair. Ang cute! Hihihi.

Sumilip ako sa aking lungga at ngumiti ng malapad. They really look good together! Ayie! Hihi. Pag nagkatuluyan talaga yang dalawang yan, naku! Ako ang number one fan! Anebe. Nekekeleg pe den eke!

Ako kaya? Kailan ko kaya   makikita ang 'King' ng buhay ko? Hm. Sana wafu! Ahihi. Kinikilig ako pag na-iimagine ko yung mukha nya. Okay na sakin kahit mala- Kim Soo Hyun o si Lee Min Ho nalang! Pak na pak! Hihi.

Napahinto lang ako sa pagkilig nang may magbato sa akin ng-- POTATO CHIPS? Argh!
Tumingin ako sa paligid at may nakita akong isang pigura ng tao sa ilalim ng puno. Diko makita yung itsura kasi madilim pero base sa shadows nya lalaki sya. Wait-- hindi kaya-- "Ahhhhhhhh! Help! Ahhh-- Asdfghjkl!!"

Diko na naituloy yung sigaw ko dahil tinakpan nya yung bibig ko. Hmm. Ang bango naman ng kamay nya. Hmm~

Binitawan nya na yung bibig ko nang makarating kami sa gawing dulo ng benches. Diko alam kung paano nya ako nadala duon. Na- invade na ata ng utak ko yung amoy ng kamay nya kanina. Hmph!

I was about to shout again but he placed his hands in front of my face and ready to cover my mouth kaya hindi na lang ako sumigaw.

Juice colored! Baka ma-invade na naman ang utak ko sa amoy ng kamay nya at kung ano pa ang magawa ko! Naku! Ayoko pang magkasala kay Lord! T-teka? Ang OA ko na ata. Hihi.

Inalis nya na yung kamay nya nung napansing nyang hindi na ako sisigaw. He sighed in relief. Ako rin napabuntung- hininga.

"SINO KA BA?! BAKIT MO 'KO BINATO KANINA NG POTATO CHIPS? TAPOS DINALA MO PA AKO DITO NG HINDI KO NAMAMALAYAN DAHIL NA-INVADE NG UTAK KO YUNG AMOY NG KAMAY MO! ARGH! WHO ARE YOU?!"

Hindi makapaniwalang tu mingin sya sa akin. Saka ko lang din narealize yung sinabi ko. Napayuko ako. Holy cherry! Sana hindi na lang nya pansinin.. I secretly crossed my fingers. Hoo!

Napa-angat ang tingin ko sa kanya nang humagalpak sya ng tawa. Pulang-pula sya habang tumatawa. And now, I can clearly see his face through the light of the moon.

Nagtatakang tumingin ako sa kanya dahil ang tagal na nyang tumatawa. Hawak- hawak nya pa ang tiyan nya. Nakaramdam ako ng inis. Is he laughing at me? I really wish that I can lie. But sadly, I'm an honest person. And I hate it.

Sinamaan ko sya ng tingin kaya finally napatigil na sya. "I hate you!" And I walkout. I mean it! Sheez.

"Hey Miss!" rinig ko pang tawag nya sa akin. I didn't look back. I just continue walking to our hotel.

-------------------------------------
The casts were having their point of views as well. Continue reading!

xoxo
-ReynaNiYoda

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Nov 26, 2016 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Trapped in Lies: Devil's ObsessionWhere stories live. Discover now