Chapter Seven: Queen
Kasalukuyan kaming naglalakad papuntang cafeteria nang makita namin sa di kalayuan sila AA, Bryan and Flame. Nasan si Vienne?
"Ice! Sabay-sabay na tayong magdinner." Bryan na naka angkla ang braso sa balikat ni AA. Clingy. Tss. Tumango nalang ako saka kami tumungo sa Restaurant.
'Secret Resto'
Tama yung hula ko. Secret talaga. Ngayon ko lang din napagtanto na itong island na to pala ay parang city rin. Well, obviously. Malawak talaga sya. May 'Secret Mall' din. Basta. Lahat ng makikita sa City ay meron din dito.
Cool.
"Kami nalang mga lalaki ang bibili ng pagkain. Maghanap nalang kayo ng table." Prisinta ni Spade nang marating na namin ang Resto pero sakin lang nakatingin. Srsly? Kanina pa sya ah! Kailangan ko na bang mailang? Psh.
Naghanap na kami ng table at sa may bandang bintana kami pumwesto. Saktong pang-anim kasi.
Naghintay lang kami sandali at dumating naman agad sila Kirk.
Kumain kami ng matiwasay pero nasira yun dahil gumawa na naman ng eksena ang 'Mahal na Hari'. Psh. Napaka- attention seeker ng leche na to.
Pinagpatuloy ko lang ang pagkain ko habang ang lahat sila ay nakatutok sa kapreng tenga na yun. Tss.
Natapos ko na ang pagkain ko at tatayo na sana para pumunta ng wash room nang may humawak sa braso ko. I look at him, sharply. Inaasahan ko na rin namang magkikita uli-- or worst magkakasagupa uli kami ng 'hari' na to.
Tinaasan ko sya ng kilay saka tinanggal ang pagkakahawak nya. Ang gentle nya humawak. Bading.
Maglalakad na sana uli ako nang hawakan nya naman ang kamay ko. Hokage. I face him irritably. "Let me go." Cold kong sabi.
"I wouldn't let go, My Queen." Then a playful smile draw on his lips.
"Your Queen?" Tanong ko emotionless pa din pero naging interesado ako sa topic. "Yes. My Queen."
Binitiwan ko ang kamay nya saka cool na naglakad papuntang wash room. Aish. Nanlalagkit na yung kamay ko.
"Hey! I'm dead serious!" Pahabol na sigaw pa nya dahil medyo malayo na ako na ikinalingon ko. Nginisian ko lang sya saka pumasok ng banyo.
---
Nasa shower ako ngayon at nag shoshower. Ano bang ginagawa sa shower diba?Nang mapreskuhan na ako nagtapis lang ako ng twalya sa buong katawan ko saka hinayaang tumulo ang basa kong buhok. Iboblower ko nalang para mabilis matuyo.
Lumabas na ako sa banyo at nadatnan yung dalawa na namula pagkakita sa akin. Tss. Ang aarte ng mga to. Akala mo naman humarap ako sa kanila nang nakahubad. Tss. "Pards! Ano ba naman yan? Pumasok ka nga dun sa banyo! Baka marape kita."
"Damnyou, Kirk. Labas." Expressionless kong sabi. Tumayo naman sya habang nakatakip ng unan sa mukha saka lumabas ng kwarto.
Tinignan ko si Spade na nakatungo at ni hindi man lang makagalaw sa pwesto nya. "Don't you hear me? Labas."
"A-ah.. O-oo. S-sorry." Saka sya tumakbo palabas. Tss. Ang OA.
Nang makapagbihis di na ako nag-abalang tawagin sila at agad akong humiga sa kama ko. Ipipikit ko na sana ang mata ko nang tumunog ang phone ko.
Kinuha ko ito sa side table saka tinignan. Someone's calling. Napakunot ang noo ko ng number lang ito.
I don't really talk to strangers but there's a part of me telling that I should answer this. Pero nag- missed call na. Ilalagay ko na sana uli sa drawer nang tumunog uli ito. I answer it.
"...."
[Ms. Perez?] Si Mam Hera pala.
"Hm."
[Go to the Private Room, immediately.] Then she hung up. How dare she!
I call her again and when she answer. I immediately hung up the phone. A smirk from me. No one dares to hang up their phones to me.
Tumayo ako saka lumabas ng kwarto. Tinanong pa nila Kirk kung saan ako pupunta pero hindi ko sila pinansin.
Nang makarating ako sa PR ay nadatnan kong sarado ito.
'Field.' Basa ko sa sticky note na nakadikit sa pinto. Tsk. Are they playing with me?
Pumunta na ako sa field only to saw an ear. Nakahiga sya sa may field pero agad ding tumayo nang maramdaman ang presence ko. "Oh. Hi Queen." Saka nya ako nginitian ng malawak.
I secretly roll my eyes and made my way to our hotel. But before that I suddenly stop when he talk again. "Are you looking for Ms. Hera?" I face him at ngayon ay nakangisi naman sya. I raised my eyebrows on him.
"She's not here. Inutusan ko syang tawagan ka para pumunta dito. Sakin. Let's talk, Demon."
Tinignan ko sya ng masama. Demon, huh?
"Talk about what?" Iritang tanong ko. Lumapit sya sa akin. Kinuha nya yung kamay ko saka ako hinila paupo sa mga benches. "You're my Queen now." Pag uumpisa nya."Don't flatter yourself too much, King. I'm not serious that time when I say that I want to be your Queen. I don't want to." Pabalang kong sagot. Ang haba ng sinabi ko, ah? Ang swerte nya naman.
"Why do you have to answer? I'm not even asking for you to be my Queen. I'm telling you that you are my.queen.now." Sabi nya straight to my eyes. His dark eyes are talking to me too.
And I'm locked out of words. I sigh. "Bahala ka." Saka ako tumayo at tumakbo pabalik sa unit.
Humiga agad ako sa kama ko at mariing pumikit. Hindi ko na rin napansin yung dalawa. Baka tulog na.
I sigh again. Tama ba yun sinabi ko? Tsk. Parang sinabi ko na ring oo. Aish. Tss.
Tumunog ang phone ko at sinagot ko na yun without looking who the heck is calling.
"..."
[Goodnight, My Queen. Save my digits. I'm your King. Storm Park.]
Then he hung up. Argh. Lagi nalang akong binababaan! Tss.Pumikit na ako at matutulog na ako. May pasok pa bukas.
'Storm Park?'
Bagyo pala ang hari ko. Tss.
I'm a Queen now. Should I be happy with that?
-------------------------------
Whoo! Ang saya saya. Wala akong readers. Huhu. I'm so sad talaga. Hmph.Wala pa rin akong matinong cover. Ajuju talaga.
Storm Park on media. Yan yung ngumiti sya ng malawak kay Ice. Ang wafu ng husband ko juice colored!
xoxo.
-ReynaNiYoda
YOU ARE READING
Trapped in Lies: Devil's Obsession
AcciónSLOW UPDATE||Second ongoing story so I expect your cooperation in the matter of understanding. Genre:Action/Mystery/Thriller/Semi- Romance Trapped in Lies: Devil's Obsession by playingnumb61