ZAMANTHA POV
I'm in my way to Hunter's company. Alam ko namang di kami makakapagmake out session dun kasi I've been there twice and that office is not caple for that kind of things. Even the walls are glasses. His Dad make sure na hindi siya makakagawa ng kamanyakan dun. Smart Dad. So yeah.. pupunta ako dun para tulungan siya. Atleast may pagkakaabalahan ako at isa pa para madali kaming makaalis sa lugar na iyon.
Wala namang kaso dahil we don't share same industry in bussiness. Their on Cars and trucks. Not like us.. we're on Mall, Hotel, Resort and Restaurant. And we do have few hospital and clinic. My Mom is a doctor that's why. She also takes care for the foundation. She loves doing charity works. That's how lovely she is which exactly hindi ko namana. Kaya siguro madalas hindi kami magkasundo ni Dad because we share same characteristics. Except sa paminsan minsan na pagiging isip bata niya.
Nang makarating ako sa building nila Hunter agad akong pumunta sa office niya. But I forgot nandito pala ang etchuserang frog na frontliner ng floor nila. Kasi nga dito sa kanila may parang secretary ng lahat.. bago makakarating ang mga papers at makapasok ang mga bisita..ay dadaan lahat sa kanya.
"I'm here for Hunter."simpleng sabi ko sa kanya. Busy kasi siya sa mga binabasa niya kaya parang hindi niya ako napansin. Nang mag-angat siya ng tingin ay ngingiti na sana siya kaya lang parang narealize niya kung sino ako.
Nag-smirk lang ako sa kanya na parang sinasabing "ako nga bitch!"
Nagtaas lang siya ng kilay. "Anong kailangan mo sa kanya?" Tanong niya at ibinalik ang mga tingin sa mga binabasa na para bang wala siyang pakialam sa akin.
"Sa boss mo? Well, nandito ako dahil pinapunta niya ako't para tulungan siya sa paper works."
Para naman siyang napitlag sa pag.iemphasize ko sa BOSS na word. Yeah bitch! Secretary ka lang!
"Assistant lang peg mo? Ha! Sa galing ni Hunter magpapatulong sayo? Good try. But you can't go to his office Miss." Taray niyang tugon.
"No. I'm his girlfriend. Kung gusto mo tanungin mo pa siya eh.. Sabihin mo na nandito na ang baby niya." smirk.
Akala siguro niya babaeng tagahanga lang ako ni Hunter kaya hindi siya makapaniwala sa aking sinabi. Noon kasing pumunta ako dito lagi kong kasama si Hunter at simula palang nun ay masama na ang tingin niya sa akin. Siguro may gusto talaga siya kay Hunter. Pero sorry siya. Hunter is mine!
"Ilusyo- "
"Ms. Rafols?"
Hindi na natapos ni bitch ang kanyang sasabihin ng may biglang tumawag sa akin sa likod.
Nang humarap ako ay medyo na bigla pa akong makita si Mr. Vergara, ang Dad ni Hunter. Tama pala. Nandito ako sa kanilang building.
Ngumiti at at bumeso. " Hi Mr. Vergara"
"Such a lovely lady. Are you here for my son?" Ngiti din niyang tugon. Wow. Good mood siya ngayon.
"Yes. But unfortunitly the secretry won't allow me." Bigla din akong humarap kay bitch at nagsmirk. Ano ka ngayon?
"A-ah Maam.." magsasalita pa sana siya pero pinutol siya sa Dad ni Hunter.
"Let her come in anytime Vanessa. She's Hunter's girlfriend. But Ms. Rafols I guess there are still paper works that my son should finished." Kawawang Hunter. Wala talagang plano ang Dad niya na paalisin siya ng hindi pa natatapos ang trabaho niya.
"Haha yeah I heared about that Mr. Vergara - "
"Just call me Tito Christian.. Don't be so formal.." at ngumiti ito.
Nakita ko naman ang pagbusangot lalo ng mukha ni bitch. Haha
"Sure Tito.. And just please call me Zamantha.. I am here to help Hunter in his work. Is that okey?" Ngiti kong tanong sa kanya.
Nakita ko na medyo nabigla siya sa kanyang narinig. Pero ngumiti din naman ulit siya.
"Spoiling your boyfriend? Haha. Sure that's fine. I'm happy that someone like you would help Hunter to be more responsible to his work. Nakakahiya siya. Mas magaling pa sa trabaho ang kanyang girlfriend." Nakitaan ko naman ng pagkadismaya ang kanyang mata.
"Haha. Hunter is good. He just need more motivation Tito"
"Yeah right. Hope you could give him that. So Zamantha hija, just go to his office, okey? Excuse me because I still have some things to do" Ngumiti ito at nakipagbeso ulit at tuluyan ng umalis.
Nang tuluyan ng nakaalis si Mr. Vergara ay ngiting lumapit ako kay Vanessa. She's lucky.. I remembered her name.
Tinaasan ko siya ng kilay. Masamang tingin naman ang ginawa niya."So, I'll go bitch" sabi ko nalang at lumakad paalis papuntang office ni Hunter.
Whoo! Kung alam ko lang na ganito ka-exciting ang mangyayari dito sana kanina pa ako pumarito. HAHA na-energize ako dun ha! I think I should thank that bitch!
MR. CHRISTIAN POV
Rafols. I never thought Hunter could have a girlfriend from that family.
Matagal ko nang kilala ang mga Rafols. Nakakasalamuha sa mga conference and parties pero ni minsan hindi ako nakikipag-negosasyon sa kanila. Too high. Too dangerous.
Kilala ko si Alexandria Rafols. She's an old friend. Oo, old. Kasi matagal na kaming magkakilala pero matagal na din noong huli kaming magkausap. She's like an angel. At hindi ko mawari kung paano naging sila ni Sebastian. The very powerful Sebastian Rafols.
----
YOU ARE READING
A D D I C T I V E
Roman d'amourShe's ALMOST perfect. Behind her beautiful face is a naughty hobbit. She's an ADDICT!