Katrina's POV
"Anak, mag iingat ka sa Maynila ha?" Inay
"Pasabi din sa ate at Tita mo na kinakamusta namin sila" Itay
"Makakarating po....Sigurado po ba kayong ayos lang kayo dito?"
"Anak huwag mo na kaming alalahanin dito ng Itay mo. Mas pagbutihan mo pa ang pag aaral mo" Inay
"Makakaasa po kayo Inay"
Nandito kasi kami ngayon sa bus station. Ngayon na ang luwas ko papuntang Maynila. Inihatid ako dito nila Inay, Itay, at Bespren.
"Uy bespren, mami-miss kita". Ella
"Syempre ako din mami-miss kita"
"Mag ingat ka doon ha?"
Bumitaw ako sa pagkakayakap kay Ella. "Ang O-OA nyo, alam nyo yun?"ako.
"Kasi naman Trina hindi kami sanay ng wala ka sa tabi namin, Alam mo rin ba yun?". Sabi ni Ella habang pinupunasan ang luha nya. Eto talagang kaibigan kong ito napaka iyakin. Kung ako ay matapang...sya naman ay iyakin.
"Oo nga anak. Kaya hindi mo kami masisisi kung sobrang OA na namin" Itay.
"Oo na poooo..tama na ang drama at pinagtitinginan na tayo dito oh"ako. Liminga linga si bespren. "O bakit kayo nakatingin?!. Ngayon lang ba kayo nakakita ng naiyak?!". Sigaw nya dun sa mga taong nakatingin sa amin kaya naman agad silang umiwas ng tingin. Sila Inay at Itay naman at nagpipigil ng tawa.
"Uy bespren ano ka ba?"natatawa kong sabi sa kanya." Wag ka ngang tumawa!"
"E di hindi na!" Sa sinabi ko namang iyon. Ang nguso nya ay nakabalik na yata sa amin.
"Pero bespren, yung pangako mo sa 'kin ha?". Ako.
"Opo maam "
"Inay,Itay, mag iingat po kayo ha?".Tumango naman sila.
"Bago ka umalis.......GROUP HUG!!" Ella. Eto talagang babaeng 'to. Napa group hug tuloy kami dito sa bus station hahaha.
"Sya sige na....bye"
"Ay bespren saglit" Ella.
"O bakit?"ako
"Balita ko marami daw gwapo dun kaya ipakilala mo ako ha?"
"MARIELLA PEREZ!!!" Sigaw namin nila Inay. Lalo tuloy kamin pinag tinginan dito.
"Joke lang naman po eh"
"Ikaw talaga kahit kailan" ako.
"Anak pagdating na pagdating mo doon ay tawagan mo agad kami o kaya naman ay so Ella" itay.
"Opo Itay ....o sya aalis na po ako"
"Mag ingat ka anak ha?" Inay.
Sinagot ko naman iyon ng tango.Sumakay na ako ng bus at wala pang 2 minuto ay umandar na iyon. Nakita ko sila Inay na nakatingin sa akin habang nakangiti sa akin. Bigla kong naisip na ....pag nasa Maynila na ako. Ano kayang klase ng buhay ang naghihintay sa akin doon?.Siguro naman mabait ang mga tao doon. Bahala na nga! "Lord, kayo na po ang bahala sa akin kapag nasa Maynila na ako".Drake's POV
"Bro wala na yatang makakatalo sayo. Ikaw na talaga ang Playboy King" Stephen
"Naman!"
"Wow yabang ah!!". Napatingin naman ako kay Luke sa reaksyon nya.
"Bakit tutol ka?.....Gusto mo bang patunayan ko sayo ngayon?"
"Sige nga. Paano?"
"Baka mamaya kung saan na mapunta yan ah" Stephen. Sa aming tatlo sya yung parang pinaka kuya. Si Luke ang pinaka isip bata kahit na sabihin mong playboy kami. Ako ang pinaka seryoso pero kapag trip ko si Luke parang nagiging childish na rin ako.
"Chill bro." Luke
"Katulad rin nung deal natin last week. But this one have a twist. Tayong dalawa lang yung mag de-deal pero ang matalo ay ite-treat yung panalo dito sa bar kasama si Stephen in 2 weeks. So....deal?" Ako
"Deal" nakangisi nyang sagot sa akin. Nakita ko si Stephen na napailing na lang sa amin hahaha.
"Luke, can you see that girl?"
"Where?. Andami kayang babae dyan!"
"Yung nakatalikod na naka red dress"
"Yeah"
"Ako ang unang lalapit tapos kapag ini- snob ako ikaw naman. If she didn't snob you. Then you win."nakangisi kong sabi sa kanya.Hahakbang na sana ako ng kinapitan nya ako sa braso. Agad ko naman syang nilingon.
"Why?"
"Bakit ikaw ang unang lalapit?...Bro ako muna"
"Ok fine"
Pag talikod nya napatawa na agad ako. "Hey Drake bat mo ginawa yun Kay Luke?". Natatawang sabi nya.
"We know mahinang tumingin sa babae yang si Luke kaya ginawa ko iyon. At alam ko ring hindi magpapatalo yan kaya pinauna ko na".Pag tingin namin kay Luke..... Nakayakap na sya dun sa tinuro ko at...........yung muka ni Luke hindi mo maipinta hahaha.
YOU ARE READING
The NBSB Meet The PLAYBOY
Teen Fiction(Author's Note) Hi /Hello active and silent readers,ginawa ko 'tong story na'to kasi...........wala lang hahaha Joke lang..,syempre ginawa ko 'to para may mabasa kayo.Sorry sa wrong grammar and spelling. Hope you like it....and also love it!!❤