Chapter 10

20 1 0
                                    


Chapter 10

Almost 2 hours had passed and okay fine. Im wrong! Ako naman ang may reason kung bakit kami nag-away e. Ugh! I hate myself and being short-tempered.

Lumabas na ako ng room to look for Joaquin, again!

"Ate Louizsa, Ate Louizsa!" napalingon ako sa kung sino yung tumatawag sa akin.

"Oh Jellaine, what are you doing here?" sabi ko sa kanya pano anong oras narin kasi.

"Ate si kuya Joaquin po!" Nung sinabi nya yun automatic akong kinabahan.

"What happened to Joaquin?"

"Come with me ate!" hinatak nya ako tas napasaby ako sa pag-takbo nya. Pumunta kami sa isang bar and lalo akong kinabahan. Baka nakipag-away na yun kasi naglasing sya. Okay di ko kakayanin pag nangyari yun! Pumasok kami sa loob at nag-stop kami kung saan maraming tao.

"Teka Jellaine, are you allowed here?" pag-lingon ko sa ibaba ko wala na siya sa tabi. Triple times na akong kinabahan. "Oh gd Jellaine where are you?" bulong ko sa sarili ko.

Lumapit ako dun sa nakapalibot na mga tao sa may stage at baka dun nagsusuot si Jellaine and im right andun sya naka-luhod and...

"Oh Gosh! Jellaine!" I got froze

"Ate" umiiyak si Jellaine habang si Joaquin nakahiga sa may baba ng stage. Napaluhod din ako at to my surprise niyakap ko siya.

"Joaquin? Oh gosh! Joaquin wake up!!!" napaiyak na ako sa nangyayari. Di ko alam.

"Joaquin pls wake up! Im sorry! Im really sorry! JOAQUIN!" di ko na mapigilan yung iyak kasi kahit si Jellain umiiyak narin.

"Kuya.." Di ko mapapatawad sarili ko kapag may nangyaring masama sayo and now thois happened. This is all my fault im sorry Joaquin. I should not left you earlier. This is really all my fault, Joaquin im so sorry! Hinigpitan ko pa lalo yung yakap ko sa kanya.

May biglang nag-strum. Napatingin ako sa may stage, may band. Anong ginagawa nila? Instead na tumugtog sila tulungan nalang nila kami dito oh.

"What are you gu---------"


Do you know what's worth fighting for

When it's not worth dying for?

Does it take your breath away

And you feel yourself suffocating


Yung kanta... Instead na sigawan ko sila mas lalo akong naiyak. Of all the song why this?


Does the pain weigh out the pride?

And you look for a place to hide

Did someone break your heart inside

You're in ruins


Napatingin ako ngayon sa may yakap ko. yung maamo nyang mukha ay natakpan ng dugo, yung labi nyang may sugat at ang mata nyang may tumulong luha. Napahigpit ako ng yakap sa kanya.


One, 21 Guns

Lay down your arms

Give up the fight

One, 21 Guns

Throw up your arms into the sky

You and I...

21 GunsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon