Chapter 11

8 1 0
                                    

Short Ud para sakto sa timeline hahaha. I miss you all mwaa

*************


Chapter 11

Hindi ko naramdaman yung araw at ito last day na namin sa resort nila. Everyone is enjoying the last day kaya naisipan nila, especially Jellaine, na mag-Banana boat. Kaya lahat kami naka-sakay including their parents. Medyo kabado ako kasi nga im not into with this kind of activities. Mas gusto ko pang mag-sun bathing nalang and enjoy the sun. Kaso mapilit talaga si Jellaine so napasama din ako.



"Is everybody ready?" sigaw nung daddy nila.



"Aye aye captain!!!" sagot naman nitong si Jellaine kaya natawa kaming lahat.



"Ok! here we go!" nag-bigay na ng signal yung daddy nila Joaquin sa may crew na nakasakay sa may jetski at nagstart na niyang idrive ito, biglang umandar yung banana boat na sinasakyan namin. Sa gulat ko muntik na akong malaglag agad.



"Opps! Hold on tight lady!" paalala sa akin ni Joaquin habang hawak hawak nya yung kamay ko.



Badump Badump



Bumitaw agad ako sa pagkakahawak sa kamay nya because I felt the crazy beat of my heart. Oh gosh precious heart not now please. So I tried to divert my attention to the fast moving banana boat and to my surprise sumisigaw na sila lahat ng let go. Nauguguluhan ako kaya nilingon ko si Joaquin.



"Its time to let go Louizsa!" he said while laughing. Huh? Let go? Ano bang sinasabi nya? Are we ending this pretend thingy? Wala ba siyang narara-----



"AHHHHHHHHHHHHHH!!!!!!!" in a second nalaglag kami lahat sa may sinasakyan naming banana boat. Good thing I wore my life jacket kung hindi nalunod na ako. Agad akong umahon halos naubo na ako, sht! Nakainom pa ako ng sea water ugh!



"Louizsa. are you okay?" tanong sa akin ni Joaquin habang palangoy sya palapit sa akin.



"Y-yeah." I responded shortly. Ayaw ko na siyang awayin pa baka hindi ako makauwi ng Manila nito.



"That was fun that was fun! Let's do it again daddy please!" sabi ni Jellaine sa daddy nya.



Nanlaki yung mata ko at napahawak kay Joaquin. I look at his eyes giving him my Tama-na-di-ko-na-kaya-look, he laughed hard that causes everyone to look at us.



"Looks like we have to go somewhere Jellaine. Kayo nalang nila daddy ang sumakay ulit sa banana boat okay?" nakahinga ako ng maluwag sa sinabi ni Joaquin.

21 GunsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon