Deniel's pov.
"5 Princes??"Pag tatanong ko..
Tas humarap ako sakanya..[Shin Mim-ah as Ziarra]
"Hahaha alam kong dahil don maraming nabuong tanong sa utak mo"Sabi nya ng naka ngiti..
"Ehhh ano"Diko alam sasabihin ko eh..
"Ako nga pala si Ziarra Stepphanie Lee, Zia nalang"Nakangiti ulit nyang sabi..
"Deniel"Nginitian ko rin siya..
"Tara na sa classroom dun ko sasagutin yung mga tanong mo"Pag aaya nya sakin..
"Sge"Sabi ko kay Zia..
Kamusta na kaya si You?..
Wait magkaklase kami ni Zia?..
Pero pano nya nalaman na Section Royalties ako??.."I can read minds"Sinabi niya habang papasok kami sa classroom..
"Wow!"Pag kapasok ko sa classrom..
Super ganda talaga.."Tara Deniel dun tayo oh"Turo nya sa bakanteng upuan..
"Sge"Pag sang ayon ko sakaniya..
Terence pov.
Bwisit yung mga babaeng yun..
Sunod ng sunod sakin..
Porke mabait ako sakanila..Abuso.."Sobrang bait mo kasi bro hahaha"Sunod sunod na tawa ni Gerald..
"Tigilan mo nga kakabasa ng mga iniisip ko"Sabi ko sakaniya ng may inis..
"Ayoko gwapo ako eh"Yan nanaman yung kayabangan nya..
[Lee Hyun Woo as Gerald]
Sobrang kapal ng mukha ng lalaki na yan..
Hinde nya na pala mababasa yung isip ko hehehe..
Kamusta na kaya si You?..
"Uy Dipa ba kayo pupunta sa Classroom??"Pag tatanong ng pinaka matalino saamin hahaha..
[Lee Won Geun as Keirre]
"Wait lang Keirre sabay na kami"Sabi ko kay Keirre..
Edi nag sitayuan sila.."Tara na"Sabi ni Blaze..
Habang nag lalakad kami papunta sa classroom nakasalubong namin si You..
"Uy You! Kamusta ka na?"Pag Tatanong ko sakanya..
"Ok na ko"Sabi niya sakin..
"Eh bat may benda pa ulo mo eh diba na gamot na yan kahapon??"Patatanong ko..
"Ahh kasi na sugatan uli ako"Sabi niya..
"Ahhh"Pag sangayon ko..
Kasabay namin syang naglalakad..
Lapitin ata to ng disgrasya.."Ano palang Section mo??"Pag tatanong ko sakanya..
"Royalties"Sabi nya..
"Magkaklase pala tayo"Nakangiti kong sabi..
Ngiitian din nya ko..
Shet ang ganda nya talaga..Hehehe..Deniel's pov.
"Zia paki paliwanag nga yung 5 princes na yun hehe"Pag tatanong ko kay Zia..
"Ang Pinaka malakas sakanila ay si Prince Lord Rio Blaze anak nila King Rion at Queen Blaire ng Gemlord Kingdom, At Earth & Thunder user sya"Pag papaliwanag ni Zia kay Prince Blake..
"Pangalawa ay si Prince Gerald Neon Zues anak nila King Leo at Queen Jermaine ng Windreaneo Kingdom, At Wind User sya at Mind Reading ang speacial ability nya"Pagpapaliwanag nya kay Prince Gerald..
"Pangatlo ay si Prince Keirre Sandro Lim anak nila King Kaurru at Queen Selestine ng Thudro Kingdom, At Thunder user sya yung special ability nya is unknown pa"Pag papaliwanag nya kay Prince Keirre..
"Pang apat ay si Prince Terence Brian Cruz anak nila King Tristan at Queen Brailie ng Illusioneo Kingdom, At sya ay isang Illusionist ang special ability nya naman is target shooter magaling sya sa mga magic gun or baril sa mortal world"Pag papaliwanag nya kas Prince Terence..
"Pang lima ay si--"Naputol na ying sasabihin nya..
"Good morning class im Professor Millicent Williams your new home room teacher this year"pag papaliwanag ni Prof. Millicent..
"Professor Millicent what's your Ablity??"Pag tatanong ng isa naming classmate..
"Iam a Wind User and my special ability is using sand"Pag papaliwanag nya
"Ok class Introduce your selves in front"
*tok*tok*tok*
•••
To Be Continued...
Written by : Reka Ly
BINABASA MO ANG
Part l : Heartfriya Academy Of Magic
FantasyHeartfriya?? Si Friya ang goddess of Fire.. Siya ang nangangalaga sa Blue Heart Stone.. Ngunit dahil ang kanyang pinamumunuan ay nainggit sakaniyang napakalakas na kapangyarihan, siya'y biglang nag laho.. At lumipas ang mahabang panahon.. Ang ta...