Chapter Xl : Picnic

18 2 0
                                    

Gerald's pov

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Gerald's pov.

Nakakainis!!!!!!!!!!!!!..

Pumunta pa ko sa Mortal World para lang makakuha lang ng favorite kong Ice Cream huhuhu..

Di ko mapigilang umiyak..
Ngayon nga lang ako nakatakas ehh!!!!..

Bwisit na babae yun badtrip..
Di nako pupuntang classroom ko..
Mamaya nalang pag katapos ng recess

Deniel's pov.

Andito na pala ako sa classroom katabi sina You at Zia..

Kanina pa ko may iniisip eh parang isa sa Prince yung lalaking yun..Hmmmmm..
Tama!!..
Wala dito yung isang Prince..

Si Prince??..
Humarap ako sa Tatlong Prince..
Andito si Prince Blaze..
Andito si Prince Keirre..
Andito rin si Terence..

"Uy bakit Deniel??"Tanong ni Terence sakin..

"Sino ba yung isang Prince na kasama nyo kahapon??"Tanong ko sakanya..

"Ahh si Gerald yun tska makinig ka nga kay Prof. Nakatunganga ka jan eh"Sabi nya sakin..
Tumango nalang ako sakanya at humarap kay Professor Oak..
Nag iisip parin ako kung saan ako makakabili ng Ice Cream..

"Ms. Demeter!!"Biglang sigaw ni Professor Oak..

"Yes Professor Oak"Sabay tayo..

'Hihihi'Pasimpleng tawa ng mga classmates ko..

"Mukhang wala rito ang isip mo huh??"Mataray na sabi ni Professor Oak..

"Ano ang sagot sa tinanong ko kanina??"Mataray na tanong nya..

"Ahehehe ano po ba yung tanong nyo??"Nahihiyang tanong ko..

'Hahaha'Tawa ni Terence..

"Ms. Braiyans please tell her again my question"Sabi nito kay Astrid..Tumayo naman si Astrid at humarap..

"Can you explain the Place of Heartfriya when King Josephen and Queen Drianna was the one who rule it??"Tanong ni Astrid..

"Noong Sila pa ang namumuno sa Heartfriya Kingdom ito ay puno ng musika, ang mga halaman ay malago, masaya lahat ng tao, walang gulo at hinde pa naglalaho ang Kingdom River"Paliwanag ko..
Ano kayo ngayon kahit hinde ako nakikinig ay alam ko ang History ng mga Kingdom dito sa Immortal world..
Salamat kay Mommy..

"Bravo Ms. Demeter tularan nyo sya dahil kahit hinde sya nakikinig ay nasagutan nya ang aking tanong"Sabi ni Professor Oak..

"Hehehe"Akward kong tawa..

"Dahil na pahabahaba narin ang ating napag usapan at malapit na kayong mag recess tapos na ang ating lesson sa ngayon"Sabay ligpit ng gamit nya at alis..

*Ringgg*

"You at Deniel tara na sa Garden"Nakangiting sabi ni Zia..

"Sge"Sabi naming dalawa ni You..

"Tara may shortcut dito"Sabay hila samin dalawa ni Zia sa bandang dulo ng Building A..

"Eh bakit dito??"Tanong ko..Pader??..
Pano kami lalabas??..

"Wait lang kasi excited much??"Natatawang sabi ni Zia..

You's pov.

So andito kami sa Pader na to..
Ano kayang gagawin nito ni Zia..
Sabi nya sa Garden daw..

May binangit na mga words na hinde namin maintindihan ni Deniel..
Halata sa mukha..

Tas biglang nag bukas yung pader..
Eto nanaman??..
Yung Driver din namin naalala ko yun din yung ginamit nyang spell ba yun para magbukas yung Tunnel..

"Wow!! Ang galing mo talaga Zia"Natutuwang sabi ni Deniel..

"Wow!! Ang galing mo talaga Zia"Natutuwang sabi ni Deniel

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

[Rinterial Garden]

"Welcome to Rinterial Garden"Sabi ni Zia Samin

"Rinterial Garden??"Tanong namin ni Deniel..

"Kaya Rinterial Garden dahil dito maraming tumutubong Rinter Tree kita nyo yang mga pink na pinong yan??"Sabay turo sa Puno..

"Yang mga punong yan tuwing winter nagiging winter fairies"nakangiting sabi nya..

"Wow!!"Manghang sabi ni Deniel..

"Tara dun tayo oh"Sabay turo sa nakalatag na kumot sa lapag tas may basket din..

"Mag pipicnic tayo??"Tanong ko..

"Yes!"Masiglang sabi ni Zia..

Pumunta na kami dun sa may nakalatag na kumot..
Kinuha ni Zia yung basket at binigyan kami ni Deniel ng tagisang sandwich at coke..

Hayss ansaya palang mag picnic..
Ngayon lang kasi ako nakaranas ng ganito eh..
Mayaman kami so maraming gustong kumuha sakin punterya nila ko palagi kaya tinatago ako nila mom and dad..

"Sana ganto nalang palagi"Sabi ko sakanila..Nginitian lang nila ako at tinuloy ang pag kain..

•••

To Be Continued...

Written by : Reka Ly

Written by : Reka Ly

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.
Part l : Heartfriya Academy Of MagicTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon