You's pov.
"You"Bigla kong nagising dahil may tumawag sakin..
Nakita ko si Deniel na nakatingin sakin..
Siya pala yung tumawag sa akin.."Tara You"Pag tawag nya sakin..
"Bakit??"Tanong ko sakanya..
"Hehehe Bago pa ko mahimatay sino yung lalaking tumulong satin??"Pagatatanong nya..
Yung mga ngiting yan..
Halatang nagkagusto kay Prince Drey.."Si Prince Drey"Mailking sabi ko..
"Wait wag mo pala ipahalata"Sabi ko sakanya..
"Anong wag ipahalata??"Pagtatanong nya sakin..
"Sge jan ka muna kukuha ko ng makakain nalipasan na tayo ng gutom 12pm na eh"Sabi ko sakanya..
"Sge"Nakangiti nyang sabi sakin..
Lumabas na ko sa Clinic at dumeresto sa Cafeteria..
Nasa Cafeteria na ko at pumunta sa Coumter..
Kinatok ko yung nasa Counter kasi natutulog siya.."Hmmm ay pasensya na at naka tulog ako ano pala ang gusto mo?"Tanong sakin ng babae sa counter..
"Ok lang po 2 Cheese Burger, 1 Big Hawaian Pizza, Isang balot ng Donut, 1 litter Coke at 2 bottled water po"Sabay bigay sakanya ng Yellow Card ko..
Tinap nya na yun sa ewan ko.."Kulang pa ang bayad mo hija bukas pa yan ulit malalagyan"Sabi nya sakin..
"Ok lang po eto nalang"Sabay abot ko sakanya ng Gold Card..
"Ikaw palang ang mayroong Gold Card na Studyante"Pag papaliwanag nya..
Tumango nalang ako.."Eto na hija"Bigay sakin ng mga binili ko at ng Gold Card ko..
"Salamat po"Sabi ko dun sa babae..
"Walang anuman hija"Sabi nya sakin..
Lumabas na ko ng Cafeteria at naglakad pabalik ng Clinic..
Nag lalakad akobsa Hallway ng nakasalubong ko si Prince Blaze..
Naka headset siya..
Hinde niya ko pinansin ganun din ako..Nakarating na ko sa tapat ng Clinic at binuksan ito..
"Oh You andyan kana pala"Sabi ni Deniel..
Pinakita ko lang sakaniya yung mga binili kong pagkain..
"Andami naman nito"Tuwang sabi nya..
"Kain na tayo"Pag aaya ko sakaniya..
Tumango naman suya at binuksan yung pizza..
Kumuha siya kumuha rin ako.."May tanong ako sa iyo"Pag oopen ko ng topic..
"Ano yun??"Tanong nya..
"Bakit ka pala kanina nakupo at nakalat sa iyo yung pagkain sa Cafeteria??"Tanong ko sakanya..
"Ahhh kasi natalisod ako then natapunan ko ng unting tubig si Terrysa"Paliwanag nya sakin..
"Ambabaw naman nung Terrysa na yun"Sabi ko..
"Kapatid pala ni Terence yung Terrysa"Nakasimangot na sabi ni Deniel..
"Bat ka nakasimangot? Dahil ba may gusto ka kay Terence at ang kapatid niya naman ay hate ka??"Natatawa kong sabi..
"Hahaha hinde ah wala kong gusto dun may iba akong nagustuhan hehehe"Sabi nya at akward na Tumawa..
"Sino naman?? Si Prince Drey ba??"Pang aasar ko sakanya..
"Eh bakit ba kung sya?? Sya ang night in shining armor ko hmp"Mataray na sabi ni Deniel sakin..
"May Mataray ka palang side hahaha"Natatawa kong sabi..
"Ikaw may Jolly ka palang side"Nakangiti nyamg sabi..
Pinag patuloy na namin ang pagkain namin..
Ang malas mo ngayon Deniel..
Tulog na pala sya..Alam mo ngayon nalang ako na karamdam ng ganito yung may nagtuturing sakin bilang kapatid..
Wag kang mag alala kahit mahina ko poprotektahan kita..
Feeling ko kasi ikaw nalang ang pamilya ko kahit dalawang araw palang tayo nag kakilala..•••
To Be Continued...
Written By : Reka Ly
BINABASA MO ANG
Part l : Heartfriya Academy Of Magic
FantasyHeartfriya?? Si Friya ang goddess of Fire.. Siya ang nangangalaga sa Blue Heart Stone.. Ngunit dahil ang kanyang pinamumunuan ay nainggit sakaniyang napakalakas na kapangyarihan, siya'y biglang nag laho.. At lumipas ang mahabang panahon.. Ang ta...