Chapter 8:

164 8 1
                                    

Kacey POV

Juice Ko, Isang duguang Kapre ang bumulaga sa akin!

Hahaha joke lang, trip ko lang, nakakatawa ba?(A/N: booooooooo) author talaga kahit kailan epal mo (A/N: papel ko yan kaya huwag mong kalimutan) PSH, oo na, oo na, tatandaan ko.

Lakas talaga ng topak ni kuya Geom, in-excuse ba naman ako sa klase para lang tulungan siya paano manligaw ng babae.

An hour ago...

"Sir emergency lang talaga, kailangan namin pumunta sa hospital." Kuya Geom.

"But make sure Ms. macintosh, that you will ace the special test that I will give tomorrow after classes here." Sir.

Sheeeeet, ughh, kailangan ko pa talagang i-ace?! Lagot ka talaga sa akin kuya pagnagkataong niloloko mo lang ako.

Pero wait... H-hospital ba sabi niya? OMG, don't tell me na, na OMG!!! Baka may naaksidente tapos, tapos 50/50 na ang buhay!!!!!

Huwag naman po Lord, ang aga pa naman siguro para kunin niyo si Mommy o Kuya Gab, o mas malala  both.

"You may now go" lec namin.

Natatarantang lumapit ako kay kuya at pinabayaan nalng mga gamit ko, siympre hindi ko iniwan wallet at phone ko, siguro my life is incomplete with out those.

"B-bakit anong nangyari?! *gasp* Don't tell me may naaksidente?! Lord huwag naman ho" sabay sign of the cross ako.

"Halika sundan mo muna ako" sabay hila ni kuya sa akin papuntang parking lot.

Imbis na umimik si kuya tahimik lang siya at pinagpapaqisan ka air conditioned ang sasakyan. Mas lalo akong kinabahan sa mga ekspresyon niya para siyang papatayin pagkatapos magdrive.

"Kuya speak up, anong nangyari?!" Mangiyak-ngiyak ko sabi.

Natigilan ako ng bigla niyang ipark ang sasakyan sa Mall.

"What does this mean?" Ako.

"Yung totoo, anong nangyayari?" I said that using my most serious voice.

"Please don't freak out when I tell you, okay?" Kuya, tumango nalang ako sa kanya.

"We are not actually going to the hospital, alibay ko lang yun para ma-excuse kita para turuan mo ako paano manligaw" siya.

Sisigaw na sana ko pero pinigilan niya.

"Don't freak out, I told you not to freak out" sabay takip niya sa bibig ko.

"Mmmghff" ako na parang sinasabing "okay, okay".

"What?" Mahinang sabi ko pero parang sumisigaw ang mga actions ko.

"Kuya umamin ka, nagdrugs ka ba?!" Ako.

"Shunga! Its called true love" at tinaas niya yung isa niyang kamay tapos at tumingin sa taas, yung parang romantic ba? Gets niyo?

"Yucks, bakla mo" ako na parang nandidiri.

"Bahala ka nga" kuya. Bahala pala ha?

"Sige bahala na kung bahala, sino lang ba ang hindi matutong manligaw" ako. Hahaha sinadya ko yun.

"Osige na, sorry na, turuan mo na ako, please!!!" At nag-puppy eyes pa! Jusko!

"Ayaw ko" hahaha pakipot pa more.

"sua pakipot pa" bulong niya pero narinig ko.

"Ansabe?!" Ako

"Ahh wala wala, libre nalang kita ng ice cream" kuya.

Biglang nangnining ang aking mata nang narinig ko ang ice cream.

"Bati na tayo, nasaan na?" Ako. Hahaha ice cream lang pala katapat ko XD.

"ice cream lang katapat pala ehh" bulong na namn niya. Psh bahala siya.

Pumasok na kami sa loob ng mall at pumunta sa isang ice cream shop. I am so excited!!! Ice cream, here i gooooo!

Kasalukuyan kaming naka-upo at kumakain ng.......

ICE CREAMMMM!!!

HAHAHA

"So kuya, who is this girl your talking about?"Malas nun at nagustuhan mo, hahaha" Ako.

"Sira. She is Baeiou(Bay•you) Dragnre" kuya.

Nabulunan ako sa apelyido. Dragnre?

"Bakit, oi okay ka lang?" Kuya.

"*ubo* o-okay lang *ubo*" ako. Magkapatid kaya sila?
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Sorry kung maiksi yan lang nakaya ko busy kasi naraming kelangan sagutan para sa preparation sa contest na naman.

Try kong magpublosh bukas, pero hindi ako sigurado.

Comment and Vote please 😘😘😘😘😘

An Immortal Me ( ON-HOLD )Where stories live. Discover now