Guys alam niyo ba ang feeling na sa tuwing bubukasan niyo ang notifications niyo ay nababasa mo na may bumoto sa story mo kahit konti lang nakaka-overwhelm kahit hindi umabot ng Lima o sampu nakakatuwa parin. Kaya salamat sa lahat ng bumoboto ng story ko at sa lahat ng bumabasa kahit silent lang salamat parin. Nakaka-iyak, TOJ 😭😭😭😭😭
Dedicated pala tong chapter na ito kay....
Ei_Daisuki😘😘😘😘😘
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Kacey POV
"*ubo* o-okay *ubo* lang" Magkapatid kaya sila? You know na si Chris at ang liligawan ni kuya.
"Oo magkapatid sila" kuya.
0________0
What?! Really, totoo ba narinig ko? Paano nalaman ni kuya ang nasa isip ko? Akala niyo noh na nagulat ako na magkapatid sila, PSH mamaya na ako magrereact kapag naconfirm na.
"How did you know what I was thinking?" As in gulat ako. Paano ni kuya nalaman.
Hmmm I am getting suspicious already."Ah-ah wala-a, ehhh... Ahh... Ano kasi, uhmmm nakwento niua sa akin, hehehe, oo yun, tama, nagkwento siya sa akin" kuya. Hmmmm, may hindi ka sinasabi sa akin kuya, noh?
"Wala kaya, malinis ako, okay" ah! Strike 2 nabasa na naman ni kuya ang mind ko!!!
"Patay*sabay takip sa bibig*" kuya your not telling me something I should not know.
"If only you know, li'l sis"
Ai grabe bai, saan yun nanggaling? Hindi kaya kinausap ako ni kuya using his mind? OMG this can't be happening! Nabasa ko ang nasa isip ni kuya?!
Ahh, come on your getting paranoid Kacey. Sabay pokpok sa ulo pero sa imagination lang hehehe.
Gerome POV
Hi guys ako nga pala ang kuya ni Kacey.
Kanina lang ehh, basa ako ng basa ng isip niya at mukhang nahahalata niya. Pero ang mas kinatuwa ko ay may nabasa siya sa isip ko yun nga lang hindi siya naniniwala dahil akala niya nagiging paranoid siya. Hahahah.
Gusto niyo malaman kung bakit nababasa ko isip niya?
Secret maaga pa para malaman niyo.
------------
Kacey POV
Kinabukasan pauwi na ako nang maalala ko ang special test ni Sir. Guliman.
*face palm* nakalimutan ko pa naman mag-study, humanda ka talaga sa akin kuya!!!!!
Agad akong pumunta kay sir at nagtake na ng test. Narapos ko agad ang test, nagmamadali kasi ako. Kahit hindi ko alam ang sagot hala, lagay nalang ng kahit ano may mapasa lang.
Pagkapasa kp ay agad chineck ni sir at tadada!!! Andyan na ang result. Patay.
Alam niyo ba kung ano ang naging resulta ng kalokohan ni kuya? (A/N: nope)
Edi ano pa ba, kapahamakan, hindi ko kasi na-ace ang
Special test kaya ayun, naawaard ng lec ko.>_<
Binigyan pa ako ng trabaho, at in fairness ako ang head ng organisasyon. Ang pagiging Head of Board Members (A/N: yun ay ang pagbubura ng mga writings sa pisara).
LAGOT KA TALAGA KUYA!!!!!
Naglalakad na ako ng lumapit sa akin yung nga kagrupo ko. And for another face-palm. Nakalimutan kong may practice pala kami para sa Biology bukas na pa naman.
"Oi, kanina ka pa namin hinahanap hanky, San ka ba nanggaling, may last practice pa tayo ngayon" si Hanz.
"Oi, sorry nga pala hindi ko nasabi na nagtake ako para sa special test ni sir, hindi kasi ako nakatake kahapon diba?" Ako.
"Ai, oo nga pala, sha nga kahapon ka pa hinahanap sa akin ni Jacky, ang kulit nga ehh, nag-usap ba kayo kanina?" Hanz.
"Oo" tipid kong sagot.
"Ansabe?" Ako.
"Basta, dali na practice na tayo" ako.
Flashback.....
Pagkapasok ko palang sa room sinalubong agad ako ng isang magandang babae na akala mo may kiti kiti sa pwet dahil hindi mapakali!
"Oi halika, may sasabihin ako sa iyo!" Sabi niya na parang sobra sobra sa kilig.
"Bakit----teka saan mo ako dadalhin? Oi Jacky!" Oo, si Jacky ang humihila sa akin ngayon. Huhulaan ko dealing to kay Hanz ang sasabihin niya. *sigh* sa lahat ba naman kasi ng magugutuhan mo Jacky ehh yung nagustuhan ko pa.
"Si Hanz!! Hinawakan yung kamay ko tapos sabay naming kumain sa canteen tapos aiii, nakaka-inlove!!!" Siya. *sigh* sabi ko na nga ehh, si Hanz na naman kailan ko kaya balak sabihin sa kanya ang nararamdaman ko kay Hanz din.
Flashback end............
Natapos na din namin ang practice at pauwi na ako nang malaman kong inuwanan na ako nila kuya!!!!
Sheeeeeet paano ako makaka-uwi nito. Tiningnan ko phone ko........
0_________0
Omo, 30 missed calls, 60 messages and 26 voice mail. And for another face-palm. Ughhh lahat ng missed calls at messages at voice mail ay nanggaling kina kuya. Naka-silent kasi phone ko, pshhh, nakaka-irita. Naku pohhhh!! Gabi na!!!
Mag-6 o'clock na. Paano ako makakauwi neto!? Lord please tulungan niyo ako.
"May sundo ka ba?" Nagulat ako ng may biglang humawak sa balikat ko.
Siyemptr nag-react ang buong katawan ko.
"Ai shupaw!! Ha-ya huwag kang lalapit sa akin mama marunong pa naman ako magkarate" sabay karate style yung basta kayo na bahala mag-imagine.
Nang makita ko kung sino ang humawak sa akin biglang namula buong mukha ko yung parang lahat ng init sa pinas ay lumipat sa mukha ko.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Sorry na din pala guys kung hindi ako nakapag-update yesterday, masyadong busy kasi.
Please Vote and Comment😘😘😘
YOU ARE READING
An Immortal Me ( ON-HOLD )
VampireLagi nalang tayong nadadala sa mga maling akala kaya naman nauuwi sa napakasaklap na katapusan. Paano ka ba babangon mula sa napakataas na bagsak dahil sa napakataas na pagtingin mo sa pinapaniwalaan mo? Kakayanin kaya ni Kacey ang sitwasyon?