Kacey POVKasama ko ngayon si Jacky, siya pala yung Tao kanina akala ko nalang kasi kung sino, tsk.
"Hindi ka pa ba uuwi?" Ako.
"Yun kasi ang problema, uhhmm, hindi ako maka-uwi" siya.
"Ha?!?! Bakit anong nangyari? Huwag mong sabihin naglayas ka?" Ako.
"Well its a yeeesss" siya. Juice ko! Nag-alanganin pang sumagot. Anong pumasok ba sa utak mo akala ko maralino ka?"Bakit?!"
"Well its a long story, pwede bang sa inyo muna tumuloy?" At nag-puppy face pa!! Aba aba, but nalang bestie kita.
"Sure, pero, baka kasuhan ako niyan ng kidnapping ha?" Ako.
"Sira, ako yung nagpumilit, at kung sakaling kasuhan ka witness naman ako, dont worry, i will say nothing but the truth" at itinaas ang kanang kamay yung pareho lang kapag panata.
"Boba, o sya, sige na baka abutan tayo ng dilim" ako.
Nakauwi na rin kami sa bahay. Umalis si mama, bumalik sa Italy may aasikasuhing mga papeles daw. At ako ang naiwan sa dalawa kong unggoy na mga kapatid. (A/N: grabe siya, napakagwapo lang ng mga kuya) humph, mukha pa rin silang unggoy sa akin.
"Ikaw lang?" Si Jacky.
"Ahh, kasama ko mga kuya ko, umalis naman si mommy" ako.
"I'm home!!! Kuya may iniwan si Mommy para sa akin bago umalis?!!" Sigaw ko, tinatamad kasi akong umakyat sa taas, tsaka naririnig naman nila yung sigaw ko ehh.
"Its in the kitchen, just find it were still playing Xbox!!" Sigaw pabalik ni kuya Gab.
"OMG!!! Kapatid mo si Gabriel at Gerome?!?!?" Tili ni Jacky. Ansaket sa tenga! Teka paano niya nalaman ehh hindi ko naman sinasabi sa kanya at isa pa hindi Macintosh ang apelyidong dala dala nila kuya. At tsaka wala namang nakakita sa amin kapag hinahatid o sinusundo ako nila.
"Ha? Paano mo nalaman?" Ako.
"Ahh-ehh, uhmm, kabisado ko kasi boses nila, ahh oo, yun kabisado o kasi boses nila fan kasi nila ako dati ehh, he he" siya.
Bigla akong nakarinih ng mga mabibigat na yapak mula sa itaas. Mukhang pababa na sila kuya.
"Kacey!!! Are you alright?!?!" Sugaw ni kuya Gab. Huh? Anong meron? Ayos lang namn ako ahh.
"Stay away!!" Sigaw nila kay Jacky At humurang sila kuya sa akin na para bang pinoprotektahan nila ako mula kay Jacky.
"Kuya, she's my bestfriend, so move out" parang naiirita kong sabi.
"Wait" tapos hinrangan ako ni kuya Geom ng kanay niya.
Prang nag-uusap sila sa mata. Ewan ko kasi parang ganon ehh.
Nagulat nalang ako ng biglang napasinghap si Jacky. Bakit anyare? Kanina pa sila ganyan ang weird mga 5 minuto na silang ganyan ang boring.
"Jack! Ayos ka lang? Ano ba kasing ginagawa niyo? Staring Challenge ba yan?" Ako.
"Grabe sis, ha hindi mo pala sa akin sinabi na isa kang Moroi (mo-roy) anong type ka? Kaya pala hindi kita maamoy na isang mortal isaang bampira--mhumhppp" bigla nalang tinakpan nila Kuya ang bibig ni Jacky ano ba kasing nagyayari ang gulo pramissss.
"Don't mind her bambina" Kuya Geom. Oh---kayyy ang weird talaga nila as in ngayon.
"Ahh, don't mind them Kacey" Kuya Gab "ahmm How about we talk about Baeiou, about serenating her" ahh okay, oo nga pala liligawan ni Kuya yung ate ni Chris, liit ng Mundo noh? Sa dami pa ng pwedeng maging bayaw ehh yung kapatud pa ng epal na yun.
"Sure Tara sa taas" ako.
Gerome POV
Its my first POV kaya hindi ko alam ang gagawin. (A/N: magsalita ka lang and oh don't forget to introduce yourself ) K.
I'm Gerome Kace Macintosh 19 yrs. of age. Bow.
You see, we do have a big secret, that is we are Vampires Moroi ones and in the Royal type. (A/N: that's it you spill the trill!!! Alam na tuloy nila ang secret niyo) pshhh no secrets can be keep forever, scratch that.
"Bakit hindi niya alam?" so here we go again with that annoying blabbing so on Jacky a friend of Bambina.
"So your the princess huh?" That's me cutting the topic.
"Yep" Jacky said popping the "p" out of nowhere. Tsss.
"Back to the topic bakit wala siyang alam, and why can't I sense her as a vampire? Moroi pa talaga!" She caught me.
"Its because our clan are late bloomers, she'll be one of us by 18" that's four months from now.
"Well four months not that bad" yeah, maybe. Hope she will not be confuse.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
A/N:Ang tagal ko na palang hindi nakakapag-UD!!!! Sorry sa mga naghintay (meron nga ba?). I'll update as soon as possible masyado na kasing busy kaya he to ngayon lang nagka-space.
Merry Christmas 🎄🎄🎄🎁🎁pala and Advance Happy New Year!!!🎆🎆🎉🎉🎊🎊🎉
Please do Vote and Comment!!💖💖💖
YOU ARE READING
An Immortal Me ( ON-HOLD )
VampireLagi nalang tayong nadadala sa mga maling akala kaya naman nauuwi sa napakasaklap na katapusan. Paano ka ba babangon mula sa napakataas na bagsak dahil sa napakataas na pagtingin mo sa pinapaniwalaan mo? Kakayanin kaya ni Kacey ang sitwasyon?