MCP-Chapter eight.

77 0 0
                                    

(a/n: Siguro po nagtataka kayo kung ano meron sa new characters, nakalimutan ko rin po sila i-introduce sa inyo)

Megan Stacy S. Del Prado- Pinsan ni Mitch, sya yung kasama nya sa bahay ng auntie na di nya ka-close dahil maarte. Maganda, Matalino, Maarte. May Gusto sya kay Christian Steve Fajardo na crush ni Camille. CAMPUS GIRL ang naging tawag sa kanya dahil na rin sa pagiging almost perfect nya.

Christian Steve Fajardo- Isang taong torpe at gusto ng simpleng buhay sa SEU, pero dahil kay Stacy, hindi na nya matutupad ang kagustuhan nyang iyon. Malaki ang pagka-inis nya kay Stacy dahil ginugulo sya ng mga babae dahil sa kagwapuhan nya. Pero ito namang si Stacy, binu-bully nya lahat ng mahuhuli nyang lalapit sa kanya. CAMPUS GIRL'S BOYFRIEND naman ang naging tawag sa kanya, pero HINDI SILA ni Stacy.

Bryan Steve Torres, Daniel Braile Ignacio, at Bryle Caleb Villanueva- Kaibigan ni Gelo mula pagkabata, pag magkakasama sila sa campus they are called as FOUR MASTERS , wag na wag mo silang gagalitin, kahit isa sa kanila....NAKAKATAKOT ang pwede nilang magawa sayo. Pero mababait sila pag naging friends mo sila.  

(a/n: Yun lang po! Kamsahamnida~!)

--------------------------------------------------

Daniel's POV

Buti nalang nakapag-palusot si Bryan at hindi na kami kinulit ni Michelle tungkol dun sa pinapanood namin. Nakakahiya kasi eh, babae sya tapos... ayy basta! Wag nyo na alamin kung ano yung pinapanood namin, usapang lalaki lang yun.

Kumakain kami ngayon sa tambayan habang serious na naguusap sila Camille at Gelo sa isang tabi, kami naman kinukulit at ine-interview si Michelle, ay sila lang pala, ang sarap ng ain ko dito sa mahiwaga kong sandwich eh. Nakihingi na lang ako kay Bryan, tinamad ako magpa-bili kanina eh.

"Michelle right?"-Bryle, tumango nalang si michelle, nahihiya siguro.

"Alam mo bang mahirap kausap si Gelo? Bakit ka pumayag na maging personal slave nyan?"Bryle ulit

"Kailangan ko po kasi talaga ng trabaho eh, saka tutor naman po talaga ako, nag-inarte lang po talaga si Gelo."-Michelle

"HAHAHAHA! TUTOR? WAHAHAHA! Gelo! Bata ba? Bwahahhaha!" Di ko na napigilan ang tawa ko, nakakagago kasi eh! Ang astig na si Gelo? Magtu-tutor?

"Hindi ako tatawa, hindi ako tataw---pfffffft! Bwahahahaha! Di ko kayang di tumawa! Bwahahahaha!"Bryan na pipigilan pa sana pero di na talaga kaya

"BWAHAHHAHAHA! NAKNG P*T@! HAHAHAHA!" Si Bryle naman di na rin nya makaya kaya ayan, tawa nalang kami ng tawa

"Mga ugok! Slave ko yan! Di ko yan tutor! Hoy ikaw babae! Bakit mo sinabi!!!!!" Laughtrip talaga tong mga to! Lalo na si Gelo!

Nanahimik nalang kami, baka magalit pa si Gelo eh. Hahahaha!

"Mitch tara na, may klase pa tayo oh"Camille

"Teka! Michelle! Bigay mo number mo sa aming lahat para pag may iuutos kami, ite-text ka na lang namin"Gelo

Nung naibigay na sa amin ni Michelle yung number nya, umalis narin sya kasama ni Camille.

.

.

.

Naglalakad kami papunta sa room namin, Civil Engineering ang course namin lahat, at as usual, lahat ng babae na dadaan ma-a-amaze sa amin, misan titili, kaming tatlo ngingiti peo si Gelo, ayun! Snob, or di kaya susungitan yung iba.Walang naiinis sa amin sa school dahil pag nalaman namin na meron,sigurado, di na sya makakapasok dito sa campus dahil sa kahihiyan.

My Campus PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon