chapter 8

8 0 0
                                    

‘different definition of love have appeared but the real definition of love is how we define it ourselves’ – author

Chapter 8:

After 2 weeks of vacation in japan, umuwi na rin sa wakas sina ciel at nina, dala nila ang wonderful memories na ginawa nila sa vacation na iyon.

Flashback . . .

“since tapos na ang work nating dalawa, why don’t you go and see japan for yourselves!” tugon ni millie kay ciel.

“yun naman talaga balak ko from the very beginning!” sagot ni ciel.

Matapos ng meeting nilang tatlo ay namasyal silang dalawa sa iba’t-ibang lugar. Marami ding nabiling mga Japanese clothes at mga gamit si nina. May binili din ito para kina cecil at sa mga kaibigan nito. Madalas ding mag send ng pictures si nina ng pictures nilang dalawa ni ciel sa iba’t-ibang lugar.

“napaganda ng japan noh, I think I’ll want to return here someday!” tugon ni nina habang naka tingin sa sunset.

“and I will surely be there to accompany you!” tugon ni ciel ng naka ngite kay nina.

“you never mentioned to me the name of your lover?” tanong ni nina kay ciel.

“what?” Nagulat si ciel sa tanong ni nina.

“well, you are a very handsome man ciel, maalaga, mabait, malambing, hindi ako maniniwala na wala kang girl friend!” tugon ni nina ng naka ngite.

“well, wala pa e! hindi pa kami!” tugon nito ng naka ngite kay nina.

“torpe ka pala?! Hindi ko alam yun a! alam mo ciel, may mga bagay na hindi malalaman ng mga babae kung hindi mo sya sasabihin!” tugon ni nina.

“well, hindi ko muna sasabihin ngayon, baka kasi bigla nya akong iwan e bago lang kami nagkakilala!” explain nito kay nina.

“kaya pala, well lesson number one, dapat kahit hindi pa nya alam pinaparamdam mo na, that way pag sinabi mo na sa kanya, malaki na ang percentage na in love na sya sayo nun!” tugon ni nina.

“you really think so?” tanong nito kay nina ng naka ngise.

“oo naman! Kung lucky ka at wala pang napupusuan yung mahal mo then make sure you grab for her afterall, a girl with the lover is easier to pursue. Ang mga babaeng may mahal na ay mahirap ng i-pursue kasi may laman na ang puso nila, means they could no longer put another one in there unless kung mapapa alis mo yun sa heart nya, that way ikaw ang ipapalit nya!” explain ni nina.

“ang haba ba ng sinabi ko? Sorry ah!” tugon ni nina.

“no problem, I really am glad to hear that from you!” tugon ni ciel kay nina ng naka ngite.

End of flashback . . .

“welcome back ija, ijo!” tugon ng ina ni ciel sabay yakap kay nina at kay ciel.

“I didn’t know na may bisita pa tayo!” tugon ni carlos habang naka sandal sa may poste.

“kuya! Musta kana?” masayang bati ni ciel.

Naka tulala lamang si nina kay carlos. “hi!” tugon ni carlos.

“my name is carlos wayne, and you are?” tanong nito ng magalang.

“nina milford!” tugon nito with pride.

“I never knew that a beautiful person always visits our home! E di sana mas maaga akong umuwi!” biro nito sa pamilya.

Kiella and the others were too shock at everything, nina returned from japan and her feautures changed brightly.

“kuya, she don’t just visits us, she lives here!” tugon ni ciel.

lies of loveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon