📚📚📚
"Ah, maiwan muna namin kayo ha. Enjoyy!" Nakangiting sabi samin nila Sean at umalis na.
Awkward.
Ang sakit pala. Ang sakit na nag assume ka na si Renz un.
"Uhmm, so... Ano gusto mo gawin thi-"
Pinutol ko agad yung sasabihin niya at nagsalita agad."Dave, bakit parang sa mga binibigay mong sign sakin, si Renz ang mas nafi-feel kong gumagawa non?" Tanong ko sakanaya. Napangiti naman sya ng nakakaloko.
"Sya kasi ang parang... Hmmm... 'Spy' ko." Sabi niya naman sakin at tinitigan.
"Spy?"
"Yah. Una, I'm looking at you. Lagi naman talaga akong nakatingin sayo e, sila Renz din tinitignan dahil gusto nila makita ang reaksyon mo..." Pagpapaliwanag niya sakin.
"...Yung second naman, I'm near at you. Di ako lumalapit sayo kasi nahihiya ako. Si Renz ang inuutusan kong lumapit sayo para makita kung nabasa mo na ba. Sya ang 'Messenger' ko. Kaya parang malapit na rin ako sayo dahil kay Renz..."
"Pangatlo, Leave me a message. Sa cr ng boys. Nakita kita na ginawa mo un. Napaaga nga ako pumunta dahil nakita kita dun. Sobrang kinabahan ako ng makita kita, pero sabi ko, kahit onti lalakasan ko ang loob ko. And I've decided to talk to you. Ansungit mo pa nga e pero okay lang..."
"Fourth, yung meet-up. Andun ako. Andun ang mga kabarkada ko and si Renz. Inutusan ko rin syang siya na lang ang makipag kita sayo because I'm not ready yet. Kung mapapansin mo pa nga e, nauutal utal pa ko dahil muntik ng masabi ng kabarkada ko..."
"Fifth, I want to know more about you and yes! Si Renz ang inutusan ko na kilalanin ka since same way lang kayo ng bahay nyo. Kinabukasan nga non ay sinabi nya sakin ang lahat ng mga gusto mo and nalaman kong mahilig ka pala sa panda so here it is..." Sabi niya sakin at may binigay na isang malaking paper bag.
I opened it and saw a big Panda bear. Mahal din to a.
"Oh, thank you Dave." Ngumiti naman sya.
"No prob. Pagpatuloy ko yung kwento ko a. Yung pang anim naman, dahil alam ko na ang ibang gusto mo, napagplanuhan ko nang makipagpakilala sayo and I want to ask you..." Sabi niya sakin and hold my both hands.
"Will you be my girlfriend?" Seryosong seryoso yung mga mata niyang nakatitig sakin.
Wala akong masabi.
Di ako handa.
Akala ko kasi si Renz si Mr. Invisible. Pero naisip ko na ang desisyon ko.
"No... Sorry, but Renz had caught my heart. He did everything. Mas maa-appreciate ko sana kung ikaw yung nag effort ng lahat pero... Si Renz ang gumawa. Bata pa lang ako, I had a crush on him until now so, sorry but I had to reject you..." Tila ba natigilan sya. Bumitaw na rin ako sa pagkakahawak ng kamay niya.
"Find another someone else, Dave..."
"Find a girl who much truly deserves your love..."
"And find a new locker, a new girl, to drop letters and show your feelings without the help of others. Thank you Dave!" I said then leave.
📚📚📚
Author's Note:
May special chapter po sya kasi naisipan kong may mga ibang questions akong hindi nasabi sa epilogue.
I hope you guys love reading my story. Follow nyo po ako, request to follow back^∆^
Vote and comment naman po kayo. Paramdam kayo mga silent readers jan.
May bago nga po pala akong story na ipa-publish pero di muna ngayon kasi medyo magiging busy sa school. The Signs po ang title ng new one-shot story ko.
Support nyo din po guys. Ilabyuol! Mwahh. See you again next time.
~FP
📚📚📚
BINABASA MO ANG
Locker No. 143
Teen Fiction"Sino kaya yung naglalagay ng letter lagi sa locker ko? Sana siya." -Faith Castaneda Locker No. 143 All Rights Reserved©2016