[#25]:Đã đến lúc "đôi cánh" vững chắc vút bay trên bầu trời âm nhạc xứ Hàn

388 19 1
                                    

  Bangtan Sonyeondan hiện là một trong những tên tuổi đang lên của làng nhạc xứ Hàn và thế giới. Vậy cái tên "Bangtan" này có sức hút đặc biệt như thế nào mà khiến cho biết bao nhiêu trái tim đã "gục ngã" như vậy? Hãy cùng theo chân những chàng trai trong hành trình điểm lại 3 năm đầy gian nan nhưng không kém phần tuyệt vời này nhé! 

Khởi đầu là những "đứa con" của dòng nhạc Hip-hop

BTS là một nhóm nhạc từ khi debut đã được định hướng theo phong cách Hip-hop. Trong thời buổi các nhóm nhạc bùng nổ , đa phần chọn theo dòng nhạc Dance hoặc Electronical... thế nhưng 7 chàng trai lại chọn theo đuổi thể loại nhạc tuy không mới mẻ nhưng đã được các đàn anh đi trước như Epik High, Zion.T, Big Bang... thể hiện và xây dựng thành những tượng đài gần như khó vượt qua được. Tuy vậy,với cá tính Hip-hop riêng và phong cách âm nhạc thu hút "cộp mác" BTS, nhóm đã dần chinh phục khán giả mọi lứa tuổi và "kéo" người yêu nhạc gần hơn với thể loại âm nhạc "mạnh mẽ" nhưng cũng rất "duyên dáng" này.  

Khẳng định "Cái tôi" một cách đầy bản lĩnh

Thông thường đối với một nhóm nhạc tân binh, công ty quản lý sẽ đặt hàng bài hát với một nhạc sĩ nào đó. Và điều đó hoàn toàn được chủ tịch Bang áp dụng triệt để, chỉ khác ở chỗ người "nhạc sĩ" ở đây lại chính là các chàng Bangtan- những gương mặt mới mẻ của giới Showbiz Hàn. Có thể nói Bang "chủ" đã có một bước đi mạo hiểm nhưng thành quả thu lại vượt ngoài sức tưởng tượng: Single album "2 COOL 4 SKOOL" đạt vị trí No.1 trên bảng xếp hạng thường nhật Hanteo, thắng giải thưởng So-loved Awards 2013 (đây là giải thưởng về Kpop đầu tiên ở châu Ân và chỉ được bỏ phiếu từ các cá nhân đến từ châu Âu)...

Thừa thế xong lên, nhóm phát hành bộ ba album trường học gây được tiếng vang lớn và tiếp sau đó là series ba album Hwa Yang Yeon Hwa (hay The Most Beautiful Moment In Life) cũng nhận được những phản hồi tích cực từ giới phê bình chuyên môn.

  Âm nhạc của BTS không chỉ đơn thuần là giai điệu gây nghiện, mà còn ở lời ca ý nghĩa. Mỗi một bài hát mang người nghe theo những luồng suy nghĩ, cảm nhận đa dạng về cuộc sống, về con người mà ở đó bạn có thể thấy được cá tính của từng thành viên luôn được thể hiện một cách triệt để nhưng không quá "khô khan", "cứng nhắc". 

Những concept và MV mà họ lựa chọn thực hiện cũng phần nào cho ta thấy được sự nghiêm túc trong công việc và luôn cố gắng đổi mới để đạt được cả phần hình thức lẫn nội dung. Sự sáng tạo không chỉ ở cách họ rap, cách nhả chữ trong từng câu hát mà còn là sự gắn kết cốt truyện xuyên suốt trong các MV để mỗi lần "trở lại" là một lần khiến khán giả không khỏi tò mò và thán phục trước những tác phẩm không thua gì "nghệ thuật" ấy. 

Bên cạnh gu âm nhạc mang nét đặc trưng riêng, các chàng "chống đạn" còn nổi bật lên trong dàn idol bởi vũ đạo đồng đều, thu hút, mạnh mẽ nhưng cũng cực "khó nhằn". 

Bảy "sắc thái" riêng biệt tựu về làm một

  Chiếm giữ vị trí Center trong nhóm, lại là một cậu bé "toàn năng" theo đúng nghĩa đen, dường như sắc "Đỏ" tuyệt đẹp này thể hiện chân thật và đầy đủ nhất những khía cạnh khác nhau của Jungkook. Đó có thể là một cậu nhóc nhỏ tuổi nhưng sức hút thì không hề "nhỏ" tí nào. Đó có thể là Maknake nhưng luôn thể hiện tinh thần làm việc nghiêm túc đáng ngưỡng mộ. Và đó còn là một Kookie "đáng yêu" nhưng luôn khẳng định bản ngã cá nhân đầy cá tính. 

BTS - Khoảnh Khắc Sâu LắngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ