BEA
It's been a month when I've start to court jho, at masasabi kong hindi yun ganun kadali, kasi lahat ng gusto mo dapat pinaghihirapan mo talaga. Kaya ang gusto ko kapag binigay na ni jho sakin ang matamis niyang OO ay yung talagang pinaghirapan ko. I love jho so much. I'm not like this to jans nor to other girl pero kay jho lang, jho had that effect on me that i can't resist. And I'm proud to say that i'm surely madly inlove on jho.
I'm here on the office of my dad kasi pinatawag niya ako, nagpaalam na rin ako kay aly na hindi ako makakaattend ng training, I even text jho para hindi na siya magAlala. Hindi ko alam kung bakit ako pinatawag ni dad kasi dati rati hindi niya ako pinapatawag, i used to come here when i want to visit my dad, and when i want to stay on his office, pero iba to dahil medyo kinakabahan ako.
Habang nagiisip ako, naramdaman kong bumukas yung pinto and i saw my dad with his secretary, I admire my dad on his attire because he's that so very handsome look that my mom's reason she fall in love with dad.
"Hey baby, good morning" Bati ni dad sakin ng makalapit na sila and he kiss me on my cheeks.
"dad! stop calling me baby, they might laugh at us" Sabi ko dito ng may pagkairita. At hinalikan din siya sa pisngi at ngumiti naman ako sa secretary niya.
"They don't care, because even if your big na, your always be my baby no matter what always remember" Sabi ni dada. At umupo na sa swivel chair niya. Tumango nalang ako sa kanya bilang sagot at umupo na ulit para marinig na ang sasabihin ni dad.
"Baby kaya kita pinatawag dito because i want to practice you on how to handle our company and our business also kasi medyo tumatanda na kami ng mommy mo so i train you as early as i can baby" Mahabang sabi ni dad, kaya seryoso akong nakikinig dahil kapag seryoso si dad you need also to become serious para hindi ka niya pagalitan.
"Then kailan ako magsisimula dad?" Tanung ko sa kanya na medyo kinakabahan. Kasi about business and company na ang pinagUusapan dapat seryoso ka talaga dito, dahil ayoko na madissapoint sila sakin, i'm their only girl at si kuya na ang nagpapatakbo ng business namin sa US kaya no choice ako kung hindi ang gawin ang sinasabi ng Dad ko.
"You'll start now baby, Trisha will discuss you the details, and i want you to meet our investors today, ikaw ang haharap sa kanila as an acting CEO of this company" Sabi ni dad habang nakatingin sakin ng seryoso. Kinabahan ako sa sinabi niya, because this is my first time na haharap sa mga kameeting ni dad, at kinakabahan talaga ako ng sobra.
Tinawag na ako ni trisha para pumunta sa office niya so that she will start, sumunod naman ako sa kanya at nagpaalam na kay dad, hinalikan so siya sa pisngi at umalis na sa office niya. Pagkapasok ko ay agad na sinimulan ni trisha na idisscuss sakin yung dapat kung malamanan at yung dapat kung gawin.
Nakinig lang ako ng nakinig hanggang sa matapos na kami at naintindihan ko naman, pero hindi parin mawala yung kabang nararamdaman ko. Nang matapos na kami ay naghintay muna kami ng konti to start our meeting. Kinuha ko muna ang phone ko sa pocket ko para makita kung may nagtext. Napangiti naman ako ng makita ang pangalan ng babaeng mahal ko sa lock screen ko. Agad ko namang binuksan ang text niya at mas lalong lumawak ang ngiti ko.
YOU ARE READING
When I Feel That I Love You(jhobea fanfic)
Fanfictiongxg story lahat po ng nasa story ay imagination lang ni author