' ตื้อ ตื้ด ตื้ด ปิ๊บ ' เสียงนาฬิกาปลุก ยามบ่ายในทุกๆวัน ไม่มีทางที่ผมจะตื่นเช้า หรอก อย่างน้อยก็เที่ยงอย่างมากก็บ่าย3 ผม กดปิดนาฬิกาปลุกก่อนจะบิดตัวเล็กน้อย ออ ผมลืมบอก ผมกล้านะ :)
ปกติผมต้องกินโอวัลตินตอนตื่นนะ ผม ชอบกินอะไรหวานๆอะ ดีต่อใจและปากผม มาก ผมกำลังลงไปห้องครัว ผมทักแม่ก่อนจะ เดินหาขวดโหลโอวัลติน อ้าว หายเฉย
' แม่ โอวัลตินผมอะ '
' หมดแล้วลูก เหลือแต่กาแฟ กินปะ '
' ไม่อะ ' ผมจะบอกอะไรให้อย่างนึง ครับ ผมน่ะ เกลียด กาแฟมากก มันขมอะ ไม่รู้ ผู้ใหญ่กินไปได้ไง ยิ่งพี่เอกนะ กินบ่อยมาก ผมเคยถามพี่เอกนะ ว่ากินเข้าไปได้ไง พี่เอก ก็บอกผมว่า
' กล้า รู้ไหม กาแฟอะ ถึงมันจะขมใน ตอนแรก พอกินมันไปเรื่อยๆ กล้าจะรู้สึกว่า มันหวานขึ้นนะ เหมือนกับความรักแหละ ถ้า มันแย่ ลองปรับความเข้าใจ และเราจะอยู่ได้ เอง และคิดว่ามันก็มีความสุขดีที่เป็นแบบนี้ '
พี่เอกเขาแลเป็นนักกลอนนักกวี 5555 ผมก็แอบเห็นด้วยนะ ถ้าเราผ่านมันไปได้ เราก็ มีความสุขกับสิ่งๆนั้นได้ เราแค่ต้องปรับความ เข้าใจกันแค่นั้น นึกถึงพี่เอกอีกแล้วสิ เฮ้อ ผม ควรลองกินกาแฟดีไหมอะ จะได้กินกับพี่เอก ได้งี้ /////
ผมก็พอจะชงเป็นนะ แค่เทผงออกจาก ซองเทน้ำร้อน เติมน้ำตาลนิดหน่อย แค่นั้นปะ อืม น้ำตาลเยอะๆหน่อยดีกว่า เดี๊ยวขมแย่
' อื้มม ' ผมว่ารสชาติก็ไม่เลวนะ ถึงจะ ขมไปนิดแต่ความหมายของน้ำตาลก็ช่วยได้ ผมว่าก่อนจะหยิบมือถือมาส่องแชท ก็เห็นพี่ เอกออนแล้ว ผมจัดการถ่ายรูปแก้วกาแฟไป
' กาแฟนะพี่ '
' กล้าา กินได้แล้วหรอ '
' ก็ลองๆอะพี่ ใส่น้ำตาลเยอะหน่อย พอ กินได้ '
' โตแล้วนะเราา '
' ใหญ่ด้วยนะพี่ '
' เดี๊ยวๆ อะไรใหญ่ '
' มือพี่ มือๆ :P '
' ไว้ว่างมากินกาแฟห้องพี่มะ พี่จะสอน กินเองงง ' หืม /// ที่ห้องเลยหรอพี่..
' เอางั้นเลยนะพี่ 55555 '
ผมก็คุยกับพี่เอกไปมาจนกาแฟหมด ผมแทยไม่รู้สึกขมเลยนะ มันหวานเพราะน้ำ ตาลที่ผมใส่ หรือหวานเพราะพี่เอกนะ ?