KABANATA 4

3 0 0
                                    


THE SILVA BROS

Pagkarating namin sa club eh dumiretso na agad kami sa isang VIP room. Nag beer pong ang mga lalaki habang kaming mga babae naman ay uminom lang.

Nakaubos na ko ng limang shots ng tequila. Habang sila ate avery naman ay umiinom ng jack daniels. Well, it runs in the blood. Wala atang hindi pinanganak sa tyson na hindi hard drinker.

Maya maya eh nagkayayaan nang sumayaw sa dance floor. Pagkalabas pa lang namin eh dinig na dinig na ang remix ng kanta na glad you came at wake me up. Nagsisigawan na yung mga taong nagsasayawan roon. May namukhaan akong models at artista roon.

Sinabayan na lang namin ang beat at sumayaw. The boys are out for flirting, kaya di na ako magtataka kung si kuya julian at kuya kurt na lang ang makauwi mamaya dahil paniguradong magmimilagro nanaman ang tatlo kong pinsan at si kuya ty.

"PARTY PEOPLE!!" Sigaw nang isang lasing na dj at lalong lumakas ang music.

May kasayawan na sila ate yassi, ate avery, mirella at kaylee. Habang kami ni denise? Eto, stay strong saming dalawa.

"Hay. Sana may sumayaw na jonaxx boy sakin." Sabi ni denise at pinikit ang mata at nag-imagine pa. Jonaxx boy? Yun ata yung kinaaadikan nya sa wattpad ba yun?

"We live in a world full of reality, denise." Sad truth.

Mabilis na dumaan ang oras at napag-desisyunan naming magpi-pinsan na umuwi at matulog na, dahil pinagalitan na ang boys dahil nag drunk call si kaylee sa daddy nya kaya ayun. Pinauwin na kami at naudlot ang bar hopping.

Dumiretso na kami sa mga kami namin. Katabi ko si aiden at kuya kurt, magkatabi naman si denise, kuye ty, at mirella. Magkakatabi naman si kuya julian, kaylee at zeke. At sila kuya calvin, ate avery at ate yassi ang magkakatabi.

Nagising kami ng alas nuwebe ng umaga. Ngayon kami mag je-jetski kaya naghanda na kami para kumain sa isang resto para makapag-jetski na.

Palakad kami sa maputing buhangin ng bora nang napag-desisyunan naming kumain ng breakfast sa pancake house.

"Nakaligo ka na ba sa dagat ng basura..." Paulit ulit na kanta ni zeke kaya tawa ng tawa sila mirella.

"Zeke, are you still drunk?" pang-aasar ni aiden.

"Nope. I just heard it from the children there." Turo ni zeke sa mga batang nagtitinda ng hats.

"Faster people. Mamaya, sobrang init na." Sabi ni kuya julian kaya nagmadali kaming kumain para mag jetski na agad.

----

"Whooo! freedom!" sigaw nila zeke, aiden at kuya ty.

"Ay, ngayon lang naka-jetski jusko." Sabi ni ate ave na nagje-jetski na din.

"Mataas yung waves! Wag kayong pupunta sa malalim na part!" sabi ni kuya Julian saaming magpipinsan.

"Yes, sir!" pangaasar nila kuya ty.

Nag-pabilisan lang kami at nagtawanang magpipinsan habang nagje-jetski hanggang sa maisipan namin na mag-surfing tutal mataas naman ang alon. This is our fave about beaches. Walang kaming beach na nilalagpasan na hindi nagsu-surf. That's the hidden talent of tysons. Walang hindi samin marunong mag-surf. except for the babies and kids. Duh of course.

"Tara! mag-rent tayo ng surfing boards doon!" turo ni zeke sa isang shop na puro surfing boards.

"Aiden and Tyler, you stay here. Bantayan nyo yang mga babae, tayo mayayari pag may nasamang nangyari sa mga yan." Utos ni Kuya Kurt.

TADHANA Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon