Thời kỳ mang thai qua là buồn tẻ và không thú vị chút nào, vốn tưởng rằng ngày được giải phóng đã sắp đến, không ngờ trời không chiều lòng người.
Bình an mang thai một thời gian, một ngày, sáng sớm tỉnh lại thì phong vân biến sắc...
Sáng sớm rời giường, phun.
Ăn sáng phun
Vốn tưởng rằng do nhất thời không khỏe, nhưng khi Diêu Thuấn Bình khẩn trương quan tâm, nàng lại cố nén cảm giác buồn nôn và vô lực, chỉ nói là do ngủ không ngon nên có chút không thoải mái.
Kết quả......
Buổi trưa uống canh gà, phun.
Tôm cá tươi, phun.
Thậm chí là canh rau đạm bạc cũng phun.
Trước giờ chưa từng bị như vậy nên Mục Khuynh Tâm đành vô lực kiên trì, ùy ý để Diêu Thuấn Bình xử lý, làm cho Phúc Phúc đưa nàng về phòng.
Phòng bếp dưới sự phân phó của Diêu Thuấn Bình lại nổi lửa lần nữa, không bao lâu một chén canh lạt như nước lã được mang đến phòng của Mục Khuynh Tâm.
Nôn!
Tin tức xấu này làm cho Diêu Thuấn Bình đang đứng chờ ngoài cửa cũng phải nhăn mi.
Không bao lâu, Tôn đại phu còn chưa ăn hết bữa cơm đã được thỉnh lại đây.
"Không có việc gì, nhị tiểu thư chỉ là nôn oẹ."
Lời này vừa ra, cả đám người chen chúc trong phòng cùng đưa mắt nhìn lão nhân gia.
Bị cả đám nhìn chằm chằm làm cho Tôn đại phu có chút không được tự nhiên, bổ sung " ốm nghén, nôn mửa là chuyện bình thường trong quá trình mang thai"
Nôn mửa đến toàn thân không còn chút khí lực, may mà " tri kỷ" của nàng vì quan tâm mà cũng theo vào, đưa ra nghi vấn " nàng lúc trước đều rất tốt"
"Diêu công tử có điều không biết, khi mang thai vì thể chất mỗi người khác nhau mà phản ứng cũng sẽ khác nhau" Tôn đại phu giải thích " tuy rằng đa phần đều bị nôn mửa trong thời gian đầu mới mang thai, nhưng cũng có người giống như Mục tiểu thư, đến giai đoạn giữa mới xảy ra"
"Nhưng mà nàng ngay cả canh lạt cũng đều phun ra, trước kia..." dừng một chút Diêu Thuấn Bình lại nói rất hợp lý " trước kia thường nghe người ta nói, phụ nữ có thai đều thích ăn chua không phải sao?"
"Đó cũng chỉ là quy tắc chung, cũng không phải tuyệt đối, thực tế phải tùy thuộc vào thể chất của mỗi người " Tôn đại phu nghĩ nghĩ rồi lại nói tiếp " phải biết rằng, cùng là một người nhưng lần mang thai đầu tiên với những lần sau cũng chưa chắc giống nhau, huống chi lại là những người khác nhau, cho nên khẩu vị trong lúc mang thai cũng không thể đánh đồng được"
Nghe vậy, Diêu Thuấn Bình mày mặt nhăn càng sâu .
Phúc Phúc nghe này trong chốc lát, chỉ có một vấn đề:" vậy bây giờ tiểu thư của ta có thể ăn cái gì"
"Cái này phải tùy thuộc vào Mục cô nương" Tôn đại phu cũng không có ý cách " ta sẽ điều chế phương thuốc giúp nàng tăng cảm giác thèm ăn, nếu nàng muốn ăn cái gì mà không tổn hại tới đứa nhỏ thì cứ để cho nàng ăn"
Nói xong Tôn đại phu cáo từ, mà quá trình mang thai gian khổ của Mục Khuynh Tâm như mới vừa bắt đầu
Nuôi con mới biết lòng cha mẹ.
Mang thai, bị nôn mửa đến chết đi sống lại, Mục Khuynh Tâm mới biết chuyện mang thai gian khổ tới mức nào.
Khẩu vị nặng một chút, phun
Hương vị nồng một chút, phun.
Thịt, phun
Cá, phun
Tôm, phun
Ngao sò ốc hến, phun
Ba ngày qua, Mục Khuynh Tâm ăn cái này phun, ăn cái kia cũng phun, muốn bổ sung thể lực, uống chút canh hầm cũng phun.
Đừng nói là phun ra mật mà nàng ngay cả mật cũng không còn để mà phun, cả người vừa chật vật, vừa đau khổ.
Nàng không thoải mái như vậy thì Liễu cô ở tại phòng bếp như gặp phải sự khiêu chiến lớn nhất trong cuộc đời làm bếp của nàng, cả ngày cả đêm không ngừng nêm nếm, thử đủ loại thức ăn và khẩu vị, hi vọng có thể chiến thắng cuộc chiến nôn nghén.
Mục Khuynh Tâm không biết Liễu cô rốt cuộc có thể thành công hay không, nàng chỉ biết nếu cứ tiếp tục như vậy thì nàng sẽ chết, không phải vì nôn mửa mà chết thì cũng là chết do đói hoặc khát.
"Hôm nay khá hơn chút nào không?" Sáng sớm, Diêu Thuấn Bình nắm tay nữ nhi đi vào phòng thăm nàng.
Ban đầu tất nhiên không có tùy ý như vậy, dù sao cũng là người đọc sách, vẫn có chút cố kỵ lễ giáo nhưng tình huống của nàng ngày càng trầm trọng, trong lúc như vậy thì sẽ không ai chú ý...
Giống như lúc này, đứng trước giường nàng, tuấn nhan tràn ngập vẻ lo lắng chăm chú nhìn nàng.
Sao lại gầy như vậy?
Như vậy nàng và đứa con trong bụng thực sự không có vấn đề gì sao?
Diêu Thuấn Bình lo lắng mà Mục Khuynh Tâm thấy hắn như vậy thì không kiềm được cất tiếng khóc.
Chuyện này không giống nàng, hoàn toàn không giống nàng.
Bình thường Mục Khuynh Tâm không hay khóc, nhưng lúc này, nàng không thể kiềm nén được nữa.
Không ăn được, đói muốn chết mà vẫn nôn mửa không ngừng, sự tra tấn này đã vượt quá khả năng chịu đựng của nàng, hơn nữa còn làm nàng chật vật không chịu nổi, mà có nữ nhân nào không thích mình xinh đẹp đâu chứ.
Cho dù Mục Khuynh Tâm được xưng tụng là đệ nhất mỹ nhân của giới tự hoa, cho dù nàng đang mang thai, cho dù cái bụng của nàng đã lớn thì nàng vẫn để ý tới dáng vẻ của mình, làm cho mình luôn sạch sẽ, tinh tươm, làm cho bản thân nàng khi nhìn thấy bóng mình trong gương cũng phải hài lòng.
Nhưng bây giờ thì sao?
Chỉ cần nghĩ, nàng cũng biết mình bây giờ rất đáng sợ chứ đừng nó là soi gương, mà nàng cũng không đủ can đảm để làm chuyện đó.
Bởi vì nàng căn bản không có khí lực đi xuống giường.
Bị tra tấn liên tục như thế, cho dù là thân thể là đầu óc, Mục Khuynh Tâm cũng đã đến giới hạn chịu đựng, đã vậy lúc này Diêu Thuấn Bình lại ngọc thụ lâm phong đứng trước mặt nàng, thật đúng là đánh cho nàng một cước chí mạng, làm cho nàng gục ngã hoàn toàn.
"Đừng khóc, không có việc gì ." Diêu Thuấn Bình hoảng tới mức tay chân luống cuống, đang tính tiến lên nhưng nghĩ tới gì đó lại dừng lại, thần sắc cứng ngắc đứng yên tại chỗ mà an ủi nàng.
Tiểu Tập Chi giãu khỏi tay cha, bộ dáng nho nhỏ chạy vội tới bên giường, cố sức leo lên nhưng không thành công thì nức nở bi ai hô to " nương..."
Một tiếng này làm cho lòng của Mục Khuynh Tâm thêm tan nát, lúc này nàng cũng muốn ôm tiểu oa nhi mềm mại kia vào lòng lắm nhưng mà một chút khí lực đều không có thì làm sao mà không muốn khóc cho được.
Trước tình cảnh đó, Diêu Thuấn Bình không thể không ra tay giúp đỡ tiểu Chi nhi leo lên giường, hai mẹ con liền ôm nhau khóc lóc rất thương tâm.
Đối mặt với tình cảnh này, Diêu Thuấn Bình chỉ có thể thở dài.
Áp lực trong lòng lại thêm lễ giáo khiến cho hắn chỉ có thể làm kẻ qua đường.
"Đừng khóc ." trong tình huống này, nếu không muốn bị xem như người thừa, Diêu Thuấn Bình chỉ có thể tận lực biểu đạt tâm ý và chứng tỏ sự tồn tại của mình với các nàng.
Hắn không mở miệng thì thôi vừa lên tiếng đã bị chú ý, làm cho Mục Khuynh Tâm vốn không khống chế được tâm trạng, vừa nức nở vừa đột nhiên thốt lên
"Đều là ngươi không tốt!"
Trong lúc một lớn một nhỏ đang ô ô khóc thì đôi mắt đen của Diêu Thuấn Bình híp lại, âm thầm cân nhắc những lời của Mục Khuynh Tâm, không phải là hắn nghe lầm chứ? Còn Mục Khuynh Tâm thì lại không phát giác ra mình đã nói gì.
Tình cảnh này rất giống như nước lũ tràn bờ, cảm xúc bão hòa đến cực điểm cần phải tuôn ra cho nên nàng hồn nhiên không để ý mình đã nói gì, chỉ cảm thấy vừa ủy khuất lại mệt mỏi, không khỏe và đói khát đan xen vào nhau ...
"Đều là ngươi! Đều là ngươi! Đều là ngươi làm hại!"
Mỗi một câu, mỗi một từ thật có lực, cho nên không phải hắn nghe lầm, cũng không phải hắn nghĩ sai, là nàng nói thật, nàng đang trách hắn.
Khuôn mặt luôn nhã nhặn, có lễ không tự giác mà hiện lên vẻ lo lắng.
Nàng......
Nhớ ra sao?
***********************************
Hết thảy đều là ngoài ý muốn!
Trời đất chứng giám, câu này là lời nói thật, rất, rất thật.
Năm đó, vì nghĩa vụ mà hắn lại theo lệ mỗi năm một lần đi vào trong núi để thăm người thân.
Men theo dòng nước chảy xiết nhìn thấy một thiếu nữ bị nước cuốn trôi đã là chuyện ngoài ý muốn, phát hiện ra nữ tử đó là đệ nhất mỹ nữ trong giới tự hoa Mục Khuynh Tâm càng làm cho Diêu Thuấn Bình ngoài ý muốn hơn.
Đối với nữ tử này, hắn không phải hoàn toàn xa lạ, dù sao mấy năm trước bọn họ cũng từng gặp mặt trong hội thi thơ do Mục gia tổ chức.
Nếu hỏi có ấn tượng gì với cô gái này không thì Diêu Thuấn Bình chỉ có hai từ: phiền toái.
Phiền toái!
Lần đó, nếu không vì sợ bị cho là chảnh thì hắn căn bản sẽ không tham gia hội thi thơ, nhưng vì hắn là Diêu Thuấn Bình, vì để phù hợp với hình tượng cho nên hắn phải tham gia. Cũng trong đêm đó, chuyện ngoài ý muốn liên tiếp xảy ra, hắn bị người ta làm cho choáng váng rồi nhét vào giường, bị ép nghe một hồi đông cung sống, sau đó còn nháo đến căn phòng phát cháy, làm cho hắn không thể xông ra ngoài, còn thuận tiện cứu người.
Xảy ra sự cố, nàng thân là chủ nhân vì cấp bậc lễ nghĩa nên phải tự mình đến xin lỗi nhưng cũng không thể vãn hồi được gì, nàng cùng với những sự hỗn loạn trước đó đối với hắn chính là phiền toái, mà nàng chính là kẻ gây nên phiền toái.
Ngày đó sau khi từ biệt, tưởng rằng hai người sẽ không gặp lại, không ngờ cách mấy năm sau, hắn gặp lại phiền toái trong cảnh ngộ như vậy, mà phiền toái quả thực là phiền toái, hôn mê nhiều ngày mới tỉnh lại, lại nó với hắn là chuyện gì cũng không nhớ.
Tin tưởng được không?
Mỹ mạo như thiếu nữ nhưng thực tế đã là một nữ nhân trưởng thành, thế nhưng nàng lại nói cái gì cũng không nhớ rõ.
Đương nhiên là lúc đầu hắn không có tin.
Tuy rằng Tôn đại phu cũng đã chẩn đoán như vậy, nói vì đầu bị chấn thương có thể làm ảnh hưởng tới não bộ, làm cho người ta quên hết mọi chuyện trước kia, nhưng mà hắn vẫn không tin.
Đối với Mục Khuynh Tâm, dù không phải vì nghe lời đồn thì hắn cũng biết nữ tử này không đơn giản.
Huống chi hắn còn tự mình lĩnh hội qua, cho dù chỉ mới gặp mặt một lần nhưng hắn hoàn toàn có thể xác định nữ nhân này là cùng một loại người như hắn, vì đạt được mục đích mà không từ thủ đoạn.
Tuy rằng không biết đến tột cùng là vì sao, nhưng hắn hợp lý suy luận nàng là dụng tâm kín đáo, cố ý tạo ra chuyện này để tìm cách tiếp cận hắn.
BẠN ĐANG ĐỌC
NHẤT KIẾN CHUNG TÌNH - GIẢN ANH
RomanceTruyện xoay quanh nhân vật Viên Hú Noãn, một cô gái xinh đẹp mười bảy tuổi. Trong lần kỷ niệm mười bảy tuổi, cô cùng năm người bạn đi đến đảo Cát Bối. Cô không may bị lênh đênh trên biển một mình. Vào lúc cô hy vọng bạn bè cô đến giúp đỡ mình, thì m...