Chapter 5-First Kiss with a Stranger?!

445 7 2
                                    

~Chapter 5.

Ashley's POV

Sabay kaming umuwi ni Lance nung araw na nagdrama siya sa'kin,I mean nag open up.Magkasama lang din kasi kami sa isang subdivision eh.Meant to be talaga kami.Haha dejk lang.Alam nyo naman libre mangarap.Pagbigyan ninyo nalang ako. -.-"

Ilang araw na ang nakalipas ng mangyari yun,kinwento ko na din yun kay Rich.Grabee! Feeling ko mas kinilig pa sa'kin ang bruha.

*beep beep*

Oww.May nagtext.Pagtngin ko sa phone ko,nagpop yung private box ng sms ko.Ehem! Kilala ko na yun kung sino haha.Napatext ata to!

Frm: Boss El~

Good Evening! Going to an event tonight.Take care and eat your supper na guys.Don't skip. :)

-GM

ayt! GM pla,nag-expect pa naman ako na naalala niya ako itext.Charowt! yun nga kasi,naging mas close na kami.Hwehwe magagawa ko? Edi umasa na naman :3

Anyway on da way weweway,paalis ako ngayon may pupuntahan kasi akong party.And take note,there's more!! it's not just an ordinary party with mga pasabog na kaechosan.Masquerade party to.Yaay! Kaya medyo naexcite na din ako.Syeeemz.Pagkahanap ko sa susuotin ko then tsenen! Im ready to gora na.Im gonna enjoy this night na lang muna and will just forget the confusions hihi

Pagkarating ko dun,sinuot ko na ang maskara ko syempre.Wiiiiii! Ankyut ko na.Choss! Umupo muna ako sa may bar counter atsaka uminom... ng juice syempre.Di pa ako pwedeng lumaklak ng vodka eh.Haha goodgirl ata to.Hohoh.Ang tagal naman kasi ni Rich e.Party niya kaya to tas ganun pa di niya iniintindi ang bisita niyang gaya ko.Hay ewan talaga yung babaeng yun.

Biglang tumunog yung favorite song ko sa HMS.Emeged!

'Take my hand,take a breath

Pull me close and take one step

Keep your eyes lock to mine

And let the music be our guide.

Won't you promise me (Now won't you promise me)

That we'll never forget to keep dancing,wherever we go next'

-sa mga oras na yun,may nag-offer sa aking sumayaw at pumayag naman ako kasi party nga to diba? so kailangan kong mag-enjoy muna kahit na di ko siya kilala.Sa pag-eexamine ko naman sa kanya,gwapo siya.Hehez.Kahit nakamaskara alam ko yun,ganun ako kabangis sa guys jk tho yun nga we just danced gracefully and cherish that moment together.

After that,naupo muna kami sa bar counter.Nagkwentuhan kami dun ni Mr. MG (Mystery Guy).Ang sarap nga niyang kausap.I feel comfortable with him agad.Feeling ko kahit stranger siya,matagal ko na siyang kilala kahit hindi naman talaga? sounds weird huh

"Hi.Good evening to all.Thankyou sa mga nagpunta dito sa party ko.I prepare this party for a goodbye.An early goodbye of being a junior student and to welcome our new life as a senior student as well.Alam kong masyadong maaga para dito pero kasi wag kayo magulo trip ko to.Walang basagan! Hahaha."-Hahah we laughed in that part of her speech oh ghaad why do I have a bestfriend who's really insane and crazy like her? Cheret love ko naman yan.And am very thankful of having her in my life. :')

"Besides,just wanna have fun too before the school year ends.Thankyou again for coming to my party,schoolmates! To our party pala.Hihi.Enjoy the night! Anyway,Goddess Richelle Fuentes speaking."-ang hangin nung last phrase ah haha.Haba ng speech ni bhezzy Rich. XD

"Ehem ehem.Mike test.Hahaha.Hi everyone here! Hope that all of you enjoy a lot this night.May dare ako sa inyong lahat..game ba kayo?"-the crowd became hysterical with that.Ano kayang pakulo nitong emcee na to.

"Yes naman!"

"Kahit ano pa yan! Gooo lang kami haha"

"Ano ba yun? Sabihin mo na!"

"Sure why not guys di ba?"

"Enjoyin natin to.Sige game kami dyan."

-ilan yan sa mga sigaw ng mga party people dito.Yaay naeexcite din tuloy ako dun.

"Okay okay eto na.Haha excited kayo ah? ganito lang naman guys.Rules muna.Una sa lahat bawal KJ ah,palalabasin ko talaga dito sa party.Second,walang dayaan.Lastly,bawal choosy.Sundin nyo lang sasabihin ko.Understand? Makinig lang kayo at gawin nyo sasabihin ko.Catch?"-parang siya yung may paparty ah? -___-lol .nag agree naman lahat.Di na lang ako nakikisali,basta iniintay ko na lang yung challenge haha.

"So here's my dare to all of you...Kung sino man ang katabi nyo ngayon,kiss them.Heard it guys? Kiss the person beside you...on the lips.Hihi.K,enjoy the night.One more thing,paalala lang ah yung rules sundin nyo.Alam nyo din naman siguro yung rule every masquerade party na bawal tanggalin maskara at di pwede magpakilala in true names ninyo.Don't forget that.Kissing game na! Go hahaha! v"-ibang klase gimik nito ah.Nakashabu ata to o shatol?! ohhmygee~

Di ko inasahan na sa isang strange guy lang pala mapupunta yung first kiss ko.Huhu hinihiling ko pa naman na sana one day kay Lance yun mapunta or kahit kay Ivan man lang.Uwaaah! Nakakaiyak.Pero ayos na din,gwapo naman to eh.Kuntento na ko! ^^V

(A/N: Hanglandeee mo po.Alam mo yun? -.- XD)

Tse.Ikaw gumawa nito e,ikaw gumawa sakin kaya may pinagmanahan ako.Jk

(A/N: Langya.Paltan ko kaya partner mo.Gusto mo mukhang palaka ipahalik ko sayo? =___=)

Syempre hindi author.Anokaba di ka naman mabiro.Ayoko naman magnana yung lips ko XX

"A-ahm?"-nabalik ako sa realidad dahil dun.Ehehe si author kasi masyado akong tsinitsika.Daldal msyado minsan e :DD

"E-eeh ano..ano kasi"-di ko matuloy sasabihin kasi di ko alam kung ano sasabihin ko harhar.

"A-ah okay lang ba sayo?"-tanong ni Mr. MG.

"O-oo nman noh! Ayoko naman din maging KJ sa party ng kaibigan ko. :')"-pinilit ko na lang din ngumiti.Oh gaaahd.Nautal ako shet amfufu naman kasi!

"S-sure ka? First kiss mo ba to?"-paninigurado niya sabay iwas ng tingin.Luh? Anyare dun? Nahihiya? well,same lang kami. :3

"Ahhh! Oo eh.Pero okay lang naman sakin.Pramis! Eh ikaw ba? First mo din? >_>"-iwas pa ko mehehheez.

"O-oo eh.First kiss ko din to.Haha."-kaya naman pala.

"Hoooy! Kiss na guys! Start na kundi papalabasin ko kayo sa party na to. x))"-biglang sigaw nung emcee sa mike.

Yah! eto na yun waaah! First kiss ko~!! Pwede na din to kaysa sa mga nagnanasa sakin at sa mga taong di ko naman kilala talaga mapunta to kasi naman si Mr. MG napakapamilyar sakin hay ewan ko ba.Di kaya siya si--ohms?!

- -

MERRY CHRISTMAS GUYYTH! updated na po.Thankyou mwa hihi

//darliiiiina <3

Ang Torpe Mo Kasi! (Nashlene FanFic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon