Flashback
Third persons POV
Isang babae at lalaking bata na naglalaro sa park .
"Habulin moko" sbi ng babaeng bata.
"Humanda ka saakin Cat pagnahuli kita" sabi naman ng batang lalaki habang hinahabol ang batang babae.
Bahuli ng batang lalaki ang batang babae.
"Huli ka ikaw naman ung taya" sabi ng lalaki at tumakbo papalayo sa babae.
"Ang daya ang bilis mo tumakbo eh madaya ka" sabi ng batang babae at hinabol ang batang lalaki.
"Josh uy asan ka na josh" sabi ng batang babae at hinanap kung saan napunta ang batang lalaki.
"Boo" panggulat ng batang lalaki at nagulat ang batang babae.
"Josh naman eh wagka namang ganyan" sbi ng batang babae at lumayo sa batang lalaki.
"Sorry halika may ipapakita ako sayo" sbi ng lalaki at sinundan sya ng babae.
"Ano?" tanong ng babae.
"Secret" sbi ng lalaki at hinablit ang kamay ng babae.
~~~~~•
nagpunta sla sa isang malaking puno at inukit ng lalaki ang pangalan nla dto."Pangako mo saakin na hindi mo ako iiwan ah"sabi ng lalaki at nagpinkyswear sla.
"Promise" sabi naman ng babae.
"Alam mo papakasalan kita paglumakinna tau at ikaw ang magiging asawa ko habang buhay" sabi ng lalaki sa babae.
"Hay masyado pa taung bata pra dyan" sbi naman ng babae.
"Sa tamang panahon pa kta papakasalan" sbi naman ng lalaki at may kinuha ito sa bulsa nya.
"Oh ayan ah wag na wag mong iwawala yang singsing na yan syo ko lng yan ibibigay ksi nagpromise ka na di mo ako iiwan ok" sbi ng lalaki at isinoot ang laruang singsing sa daliri ng babae.
"Ang ganda naman promise hindi ko to iwawala" sabi ng babae.
"Cat uuwi na bilisan mo at may sasabihin ako sayo" sigaw ng nanay ng babae .
"Opo mommy saglit lng po" sbi ng batang babae.
"Oy Josh uwi lng aki ah bukas ulit" sbi ng batabg babae at ng wave ng bye bye sa lalaki.
~~~~~~~~~~~~~~~
"Ano po ung mommy" sbi ng batang babae.
"Anak pupunta tau ng America doon muna ika hang makatapos ka ng 2nd year" sbi naman ng nanay ng babae.
"But mommy I wanna stay here paano na si Josh" sbi ng babae.
"Anak you better tell Josh that your leaving ok" sbi ng nanay nya .
"Ok mom" malungkot na sabi ng babae.
"Abd pack your things na because we are going tommorow night" sbi ng nanay.
"Ok" malungkot na sabi ng babae.
Morning
Pumunta ang babae sa park pra kausapin ang lalaki.
"Bkit malungkot ka dyan Cat" tanong ng lalaki.
"Josh aalis kmi pupunta kmi ng pamilya ko sa America at don na ako mag aaral hanggang 2nd year na ako" papaiyak na sbi ng babae.
"Paano na ung pangako mo saakin dba sabi mo hndi mo ako iiwan" malungkot na sbi ng lalaki at umalis na sa park.
"Josh saglit lng" sbi ng babae pero hndi ito pinansin ng lalaki.
"Pangako babalikan kta" sbi ng babae sa sarili nya habang umiiyak.
At tinignan ang sising na ibinigay ng lalaki.
End of flashback
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
(Hope you like this chapter and pls vote and comment bye i will update soon)