Sabrina's POV
Umuwi na kami sa aming apartment para magpahinga sa nangyari kanina lng.
"Bwisit na mga lalaki napaka yayabang"-Sari
"Kala mo kung sinong mayaman"-Jesh
"Humanda sla bukas satin pag inaway nila tau"-Victoria
"Dating gawi na lang kaya"-Caty
"Great Idea"-me
Jesh's POV
So as you see na binully kami ng mga mayayabang na mga lalaki na un mga bwiset.
"Mukhang malalim yang iniisip mo Jesh ah" tanong sakin ni Victoria. Kanina pa siguro ako tahimik rito dahil sa nakita ko kanina.
Ka.....kamuka n.....nya si Jr na dati kong kalaro. Pero baka namamalikmata lng ako.
Flashback
Second person's POV
"Jesh kailangan kong sumama kla dad sa America sorry dahil hindi ko manlang masasamahan ang bestfriend ko na nakasama ko ng pagkatagal tagal kong nakasama." Pagpapaliwanag ng batang lalaki sa batang babae na papaiyak.
"Ma.....magiingat ka ah wag na wag mo akong kakalimutan tandaan mo na kahit bata pa tau ay.....ma......hal na kita Jr. Sana kahit anong mangyari wag na wag mo akong makakalimutan ah" sabi ng batang babae at tuluyan ng umiyak.
Hinawakan naman ng batang lalaki ang kanyang pisngi.
"Wag ka ng umiyak mahal rin kita Jesh kaya hinding hindi kita makakalimutan. Babalikan kita ano mang mangyari mag iingat ka ah lalo na malayo ako sau" sabi ng lalaki at hinalikan sa noo ang babae.
"Pangako mag ingat karin dun ah" sabi ng babae at niyakap ang lalaki.
"Sge Jesh aalis na ko. Ingat ka ah" sabi ng lalaki at kumalas sa yakap ng babae at umalis papalayo sa babae.
End of the flashback
Back to Jesh POV.
Kahit kailan hindi maaalis sa utak ko ang huling pagkikita namin ni Jr.
Sa totoo lng hinihintay ko parin sya at hindi ako sigurado kung sya nga si Jr.
Ang tanging naaalala ko lng ngayon ang first name nya.
"Huy" natauhan naman ako ng magsalita ulit si Victoria.
"Kanina ka pa tahimik dyan kinakausap ka eh may problema ka"-Victoria.
Ala gutom lng toh unnie" malungkot kong sabi kay Victiria."O sige basta magbihis ka muna at maghahanda pa ako ng dinner natin ok" tumango na lng ako sa sinabi ni Victoria unnie.
Dumiretcho na ako sa kwarto ko para magpahinga.
Victoria's POV
Hay si Jesh talaga. May problema nanaman ano kaya un noh.
"Uhmmm....Unnie tulungan na kita magluto ng dinner"Julia.
"O sige bilisan mo na lng magbihis ah"napatango na lng sya sa sinabi ko.
Nakita ko na papaakyan na si Sari papuntang kwarto nya ng tinawag ko sya.
"Sari may sasabihin lng ako sayo saglit" lumapit naman sya saakin.
"May alam ka ba sa problema ni Jash ang alm ko close kayng dalawa kaya baka alam mo kung ano problema nya"-me
"Sa totoo lng napansin ko rin na may malalim din syang iniisip kanikanina lng nung nakilala natin ung pitong ugok sa school eh pero ala akong alam kung ano problema nya"-Sari
"Sige salamat na lng"sabi ko at tumuloy na sya sa kwarto nya para magbihis.
"Unnie asan ka na tutulungan na kita magluto asan ka na ba" rinig kong sabi ni Julia kaya nagpunta na ako agad ng Kusina.
"Eto ako buhay na buhay pa"-me
"Hays tara na luto na tau"sabi nya at nagsimula na kaming magluto.
Few hours later
After 9999999999999 hours natapos narin kaming magluto.
"Mga ka kosa bumaba na kau dyan at luto na ang Sunog na pagkain. De joke lng BILISAN NYO NA BUMABAAAA!!!!!!!"sigaw ki at nakita kong isa isa na silang bumaba.
Naapansin akong kulang sla. Si Jesh ala.
"Asan si Jesh"-me
"Kinatok ko na ung kwarto nya sabi nya susunod na lng daw sya mauna na raw kami" napatango na lng ako sa sinabi ni Caty.
"Sige mauna na kaung kumain ako na lng tatawag sa kanya ok" tumango na lng silang lahat at nagsimula ng kumain.
Umakyat ako ng hagdan malamang alanganamang umakyat ako sa puno para makapunta kay Jesh ano ako unggoy.
Napansin kong bukas ung kwarto nya kaya pumasok agad ako.
"Bumalik ka na Jr. mis na kita sana maalala mo parin ako" rinig kong sabi ni Jesh habang hawak ang isang letrato.
"Jesh" tawag ko sa kanya at agad naman nyang tinago ung picture na un.
"Ahh.....i...ikaw pala Unnie tara kain na tau" sabi nya at ngumuti saakin.Lumabas agad sya ng kwarto nya at dumiretcho sa lamesa.
I still dont understand her ano ba talaga tinatago mo saamin Jesh.
Fastforward
Nakakain na ako at inayos na ang pinagkainan namin pagkatapos ay nag easy shower lng ako at nagbihis na sa pangtulog ko.
Ano ba talaga problema mo Jesh hays makatulog na nga.
▪~▪~▪~▪▪~▪~▪~
(A/N sorry medyo maikly ang chapter na toh ala kasing maisip si Author eh)
Pls leave a vote and a comment what do you want to happened in chap. 6 to give me an idea.
Bye👋👋👋👋
Push vote
👇