Joshua's POV
(Itutuloy ko po ung nangyari sa mall)Pauwi na kmi galing America kasama ung barkada ko.
Ako nga pla si Joshua Rein Alvares.
At ito ang mga barkada ko.
Si Jb ang mayabang pero sya ang maalaga saamin magagalit yan paghindi ka sumunod sa kanya at un ang kinatatakutan namin sa kanya. Sa aming 7 sya ang nag aalaga saamin pero mahilig sya sa color pink ewan ko ba dyan kalalaking tao paborito color pink.
Si Mark naman ang tahimik sa school pero pag nsa bagay na yan madadal naman. Mahilig kay superman at nag aaway sla ni Jacob kung sino mas malakas kung si superman ba o si Batman kung ako sakanila mas ok na saakin si ironman.
Si Marvin ang pinaka tamad samin hay kahit mag atos ng kwarto nya hindi nya magawa basta un lng ung alam ko sa kanya mayaman, tamad, medyo gwapo.
Si Jerome naman ay ang joker samin pero pagsayawan ang usapan naku talo ka sakanya sya ata ang dancing king saming 7 . Pla ngiti yan samin masarap kasama. Magalibg manggago.
Si Jacob naman ang pinaka playboy samin. Marami nayang nasaktan sabi nya naniniwala daw kasi sya sa walang forever kaya ayun naging daily routine nya. Araw araw iba ung babae na kasama nya. Lagi slang nag babangayan ni Mark dahil dun sa Superman at Batman sbi ko naman ksi masmalakas si iron man.
Si Jr ang rapmonster samin grabe kung narinig mo lng sya mag rap mapapanganga ka talaga. Sya lng ang maypagka matino samin. Aba matino rin ako no nakikisali lng ako kla Mark at Jacob.
Ako naman ay eto nag aaral ng mabuti kaso ang alam ko nung 11 years old ako. Kasama ko raw si Dad sa kotse kaso bumangga ito kya eto ako ngayon nagka amnesia at ung dad ko ay pumanaw na. Sad noh pero ako eto nagsisilbing smarty sa amin.
Pumunta nga pla kmi sa amerika para magbaksyon. At nga pla ung Mom ko ay nagtatrabaho na sa Korea.
Back to the chapter.
Nsa airplane na kmi dahil miss ko na ung Pinas dun ko nakilala ang mga barkada ko. May sarili na kaming bahay roon.
Habang nsa eroplano kmi ay naisipan kong mag cr muna kya pumunta na ako sa cr.
Pagkatapos non ay babalik na sna ako sa upuan ko ng may nkabangga akong babae.
"Anoba tumingin ka nga sa dinadaanan mo" sabi ko.
"Ako pa sinisi eh ikaw nga tong hindi tumitingin sa dinadaanan eh edi kung sana kung tumitingin ka hindi tau mag kakabungguan umiwas ka sana" sabi nya na pagalit sus haba ng sinabi.
"Stupid" sabi ko sa sarili ko pero mukhang narinig nya.
"Padaan nga" sabi nya at medyo binunggo ang braso ko.
Hindi ko na sya tinignan sus sya titignan ko she's not my type ok pero maganda sya ah what the heck Josh ano ba sinasabi mo hays kalimutan ko nanga.
Pumunta na ko sa upuan ko at nagpahinga na.
Mga 6 or 8 hours nka rating na kmi sa Pinas.
Excited na ako tingnan ung bagong bahay namin.
Hinihintay nalng namin ung mga gamit namin.
Nakita ko ung babaeng nakabungguan ko kanina kasama nya ung mga kaibigan nya. Hindi ko na sya pinansin at nkita na namin ung mga gamit namin.
Nakita na namin ung sundo namin at sumakay na kmi.
"Excited na akong makita ung new house natin" sabi ni Jerome hyung.
"Hays nakakatamad naman" sabi naman ni Marvin hyung.