Chapter 4: The first meet

132 8 0
                                    

Jb's POV

Ako nga pla si Jake Bryle Montanillio. Kaya lbg Jb tawag nila saakin dahil sa close sla saakin pero sa hindi ko close Jake tawag nila.

Nagising ako ng maaga dahil maypasok na ngayon at dumiretso na ako ng kusina para ipagluto ung mga gugunggong.

Hahahahahha.

Pero kahit gunggung tawag ko sa kanila may pake parin ako sa buhay nila noh.

Parang kapatid na turing ko sa kanila.

So nagluto na ako ng breakfast namin at tinawag na sla.

"Mga gunggong nakaluto na ako gising na kau kung ayaw nyo makakatanggap kau ng punch breakfast" sigaw ko at lahat naman sla ay lumabas na sa kanya kanya nilang kwarto.

"Ang aga aga naman pwede bang hindi pumasok ala namang gagawin eh first day palang naman ah" sabi ni Marvin.

"Sige subukan mong hwag pumasok sisiguraduhin ko na ala ni isang minecraft game, dolls at mini figures dyan sa kearto mo " sabi ko at agad naman syang kumain.

"Sabi ko ng papasok na ko eh" sabi nya habang kumakain.

"Buti nga minecraft ung kanya eh ikaw Jb supermario ilang dekada na ung game na un" biglang sabi ni Jerome.

"Ala ka ng pake kabayo" sabi ko at nagsi daldalan na sla.

Si Mark ayun nakikipag away nanaman kay Jacob dahil sa batman at superman na yan.

At may napansin ako.

"Teka asan si Joshua" sabi ko at lahat sla ay nanahimik.

"Baka siguro nagbabasa nanaman ng libro ung alam naman natin lahat na booklover si Josh diba" sabi naman ni Jr.

"Tara oh silipin natin" sabi naman ni Mark.

"Tara" sabi namin at pumunta sa kwarto ni Josh.

Makita namin sya nagbabasa ng........wait....WTF....IRONMAN BEDROOM,IRONMAN BOOKS .

"Hoy Josh ang aga aga basa na...........Ironman hoy Josh ANG AGA AGA IRONMAN YANG INAATUBAG MO KUMAIN KA NA NGA DON PAG HINDI KA KUMAIN GIGIBAIN KO LAHAT NG IRONMAN DYAN SA KWARTO MO" sigaw ko sa kanya at bigla syang napatingin.

"Opo boss" sabi nya at puminta na sa llamesa at nagsimula ng kumain.
▪~▪~▪~▪~▪~▪~▪~▪~▪

Victoria's POV

Hi my name is Victora Kate  Mendoza ang masungit maganda at ang masipag.
Un lng masasabi ko sa aking sarili thenk ye.[A/N may pagkapabebe lng sya pagpasensyahan nyo na po]

***cheer up baby cheer up baby********

Nagising ako sa alarm ng cellphone ko. Bumangon na ako at dumiretso sa kusina.

"Oh gising ka na pala Victoria kain ka na tatawagin ko lng ung 5 ok" sabi ni Julia at tumango na lng ako.

Mabait ako ngaun kaya subukan nilang sirain ang goodmood ko susungit rin ako.

"GOODMORNING VICTORIA!!!!" nagulat ako nung maysumigaw malapit saakin. Sabi ko na wag nila sirain ung goodmood ko eh.

"Ang aga aga sisigaw ka malapit pa sa tenga ko goodmood pa mandin eh. Sa susunod wag malapit sa tenga pls" sabi ko kay Sari. Oo napaka ingay talaga nya hindi na ako magtataka kung lagi syang nililista sa maiingay.

"SORRY POOOOOOOOO"sabi nya at umitap na lng ako. Bakit pa kasi nagising pa yan.

"Morning" matamlay na sabi ni Jesh habang hawak ing teddy nya. Ang cute nya talaga nakaka alis ng sama ng loob kaya sya ung pinaka close ko eh.

Boys vs. GirlsWhere stories live. Discover now