Chapter 6: Bad day

167 6 1
                                    

JB POV

Ito na ang kina aabangan ko na araw para makaganti kami sa mga babae na un.

"Guys eto na ang tamang pagkakataon Lets start the war"-Jacob.

"Ready?"-Jerome.

"Ready" sabi nila accept kay Josh.

Nagbabasa ng kanyang mahiwagang libro.

"Josh nakikinig ka ba"tanong ni Jr.

"Ah....oh....sorry ano ulit un"sabi ni Josh at binitawan ang libro nya.

"Malalaman mo na mamaya" sabi ko.

"Bilisan natin ng makapunta excited na ko"-me

"Oo nga pala nasabi ko na sa principal na mabago ang scedule ng mga babaeng yon para mas maenjoy natin yung pang aasar natin sa kanila"-me again.

"Ah ok"-Jerome.

Pagkatapos non ay nagsi sakay na kami sa kanya kanya nilang sasakyan

Habang naghahanap ako kung saan ko ipaparada ung sasakyan ko nakita ko si Victoria na ipaparada na ung sasakyan nya kaya inunahan ko sya ron.

Bigla syang bumaba sa kotse nya.

"Aishhhh HOY!!!!!! Nakaparada ung sasakyan ko dyan. ALISIN MO YANG SASAKYAN MO" sabi nya at bumaba na ako sa sasakyan ko.

😲 ganyan ung mukha nya tapos naging 😡 .

"Ikaw"-Victoria.

"Bakit" sabi ko at ngumise.

"Dapat kasi inaagahan mo yan tuloy naunahan" sabi ko at halata sa mukha nya na galit na sya.

Hahaha nakakatawa ung mukha nya kala mo takure na pinapainet.

"Ah ganun ah" sabi nya at bigla na lng sinipa ung sasakyan ko.

"WTF did you just do to my precious car"me

"Huh see ya later" sabi nya at sinipa ang binti ko.

"Awch you will pay for this ya witch" sabi ko habang naka death glare sa kanya hang sumakay sa sasakyan nya.

VICTORIA'S POV

Arggggg panira ng good ng morning yang JB na yan nakakasuka ung pangalan pag narinig mo.

At eto ako ngayon naghahanap ng pwedeng pagparadahan ng kotse ko.
Buti na lng nakahanap ako sa labas nga lng nang iiwan kasi yang mga mukhang unggoy kong mga kaibigan.

Pagkababa ko sa sasakyan ki ay dumiretso na agad ako ng school.

****criiiiiing****

Pucha nag bell na that means late na ako. Bwisit na lalaki yon sarap hasain ng pagmumuka.

So eto ako ngayon tumatakbo para makarating ng room namin.

Takbo...

Takbo.....

Takbo...

****blogs****

Awwwww grabe sino ba tong hindi marunong tumingin sa dinadaanan.

"Ah so...sorry miss are you ok" sabi ng lalaki na nakabunggo saakin kaya tiningnan ko sya.

"Oh BTW im Nikko" itinayo nya ako at nakipagkamay saakin kaya tinanggap ko un syampre mabait naman akong tao

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

"Oh BTW im Nikko" itinayo nya ako at nakipagkamay saakin kaya tinanggap ko un syampre mabait naman akong tao.

"Its ok Im Victoria"-me

"Whats your class subject" tanong nya.

"Wait kukunin ko lng ung schedule ko sa bag ko ...............................my subject is math whats yours?" tanong ko

"What a cuincidence parehas tau ng subject tara sabay na tau" aya nya saakin at sumabag na rin ako.

A
K
W
A
R
D
S
I
L
E
N
C
E

Habang naglalakad kami ay pinutol nya ang katahimikan.

"You look your in a bad mood" sabi nya.

"Hays pano bang hindi eh nakita ko mukha ni JB"-me

"Si JB sa totoo lng nakita ko na ung side ni JB na mabait. Napaka bait ni JB kaya lng yan naging barumbado nung namatayan sya ng kapatid 3 years ago because of stroke"-Marvin

Kaya pala ganyan sya eh pero wait lng ah mabait sya yan ang hinding hindi ko papaniwalaan.

"Uhhh duh he is KIND kailan pa sya naging nice sa mga tao" sabi ko na parang maarte.

"Like I said you've ever seen that kind side of JB but for now lets go to our class" hindi ko na pala napansin na andito na kami sa room namin.

"BTW see you at lunch"-Marvin

Buti na lng at ala pa ung teacher namin dahil may important meating raw...........AT BAKIT ANDITO YANG JB NA YAN SA ROOM NA TOH HINDI NAMAN KAMI MAGKAKLASE SA MATH AH AISH BWISET!!!!!!!!

Dumiretso na ako sa upuan katabi ko si Jesh.

"Sabi na nga ba at magagalit ka rin pagnakita mo sla JB with friends"-sya.

"Sinabi mo pa arhhhhhh sarap hambalusin ng mga bangkuan yang mga yan"gigil na gigil kong sabi sa kanya.

Lumingon ako ng onti sa inuupuan nya at nakita ko syang nakatingin rin saarin lero nakangisi sya.

"Ok class so sorry for waiting because of the meeting but I will anounce something"bumalik ang tingin ko kay maam.

"I will arrange your new seats because I think that you dont know each others" sabi ni maam na ikinagulat ko

Sana naman at hindi ko makaparner yang demonyong lalaki hays pls lord pls.

"Ok lets start with you Ms. Reyes you can seet with Mr. Alvares at the front" sabi ni maam.

Caty's POV

Nagbabasa ako rito sa room ng.

"Ms. Reyes you can seet with Mr. Alvares at the front" rinig king sabi ni maam na ikinagulat ko parang narinig ko na ung pangalan na Alvare na un........WAIT DONT TELL ME NA SI JOSHUA UN HINDI PWEDE HINDING HINDI!!!!!

Tahimik akong umulo sa tabi ni Joshua na malaki ilong.

"We meet again Caty yoda"-Josh

"Who are you to call me yoda"irita kong sabi.

"Who Am I . I AM your seetmate and your future husband " sabi nya in a Husky tone.

"Ewwwww dont wish to much because it will make your life miserable"-me

Magsasalita pa sana sya ng magsalita si maam

"Ok and Ms. Delafuente go seet with Mr.Santiago "maam

"Uh I cant believe it na makakatabi ko yang pandak na yan" mahinang sabi ni Sari habang palunta sa upuan nya.

"Next Ms. Marigmen and Mr. Lopez"maam

"Tsss this is gonna be fun " rinig kong sabi ni Jr.

I still dont know why they are doing.

"Ms. Atheana and Mr. Morqueza" maam

Nakita kong nakangisi si Jb ano kaya binabalak ng mga toh

"Ms. Curtis and Mr. Dizon"maam

"Arggggghhhhhhhhh"-Julia

"Ms. Pangilinan and Mr. Sebastian"maam

Nakita kong nag death glare si Aileen ng patago kay maam pano ba naman kasi dahil katabi nya ung pinaka hate nya na katabi.

"And Mr. Montanillio, Ms. Mendoza at si Mr. De Guzman sa likod kayo sa may tatluhan na upuan" maam

Itutuloy

(Guys pls vote and comment and sorry for a very very late update)

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Nov 28, 2016 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Boys vs. GirlsWhere stories live. Discover now