ALYSSA'S POV
Sobrang saya kasama nina Kief at ng family niya. Itinuring talaga nila kami ni Bea bilang kapamilya.
Kiefer: Hi Ly, nag-enjoy ka ba?
Alyssa: Oo Kief, thank you at isinama mo ako ha.
Kiefer: No problem kahit mga parents at kapatid ko nag-enjoy kasama kayo ni Bea. Gusto nga nila kayo isama sa Iloilo next month.
Alyssa: Iloilo? Next month?
Kiefer: Yup, nabanggit kasi ni Bea na off-season niyo na next month, so tamang-tama at off-season din namin next month kasabay niyo so we're having a vacation sa province namin sa Iloilo. Yun ay kung okay lang sayo at kung wala kang prior commitments.
Alyssa: Wala naman, sige sasama ako. Isasama mo rin ba yung girlfriend mo?
Kiefer: Nope, actually I'm planning to broke up with her by the end of this month.
Alyssa: Why? Akala ko ba mahal mo siya.
Kiefer: Dati, but you know the story na naman di bah? Nasasakal na ako.
Alyssa: Akala ko kasi mahal mo talaga kaya kahit ayaw ng parents at mga kapatid mo ay hindi mo hiniwalayan.
Kiefer: Hindi, matagal na akong walang nararamdaman for her or maybe wala talaga akong nararamdaman from the start. Siguro na-gandahan lang ako sa kanya. Pero nung lumabas ang tunay niyang ugali ay gusto ko nang kumawala, naghahanap lang ako ng tiyempo para hiwalayan siya.
Alyssa: Ah okay, pero sure ka na ba d'yan?
Kiefer: Oo naman. Uy by the way pwede mo rin dalhin mo 'yung suitor mo, nanag makilala naman namin.
Alyssa: Ay nako wag na, saka na lang kung boyfriend ko na siya.
Kiefer: Ah so balak mo na siyang sagutin?
Alyssa: Honestly lang Kief ayoko nang maging unfair sa kanya.
Kiefer: What do you mean Ly?
Alyssa: Wala kasi talaga akong nararamdaman sa kanya eh. But i tried, God knows u tried to love him to the point that i am already forcing myself to learn to love him pero wala talaga eh.
Kiefer: So anong balak mo?
Alyssa: Balak ko na siyang patigilin by the end of this month.
Kiefer: By the end of this month din? Gaya-gaya ka naman Ly eh.
Alyssa: No Kief I'm serious. Humahanap lang din ako ng tiyempo at lakas ng loob.
Ewan ko ba kung bakit ko nasabi kay Kief ang sitwasyon ko ngayon. Basta ang alam ko ay magaan ang loob ko sa kanya at alam kong mapagkakatiwalaan siya.
KIEFER'S POV
After nang pag-uusap namin ni Ly ay hindi ko maiwasang mapangiti dahil ibig sabihin, after this month ay magiging free na kami pareho at may pag-asa na kami. What? Kami? Oo inaamin ko na mahal ko na siya at balak ko na ring magtapat sa kanya, but before that ay kailangan muna naming ayusin ang kung ano mang gusot ang kinasasabitan naming pareho ngayon. Kinabukasan ay habang nagpapahinga ako from our practice ay tumawag sa akin si Michele.
MICHELE'S POV
Kakatapos lang ng practice namin at nagpapahinga nang maisipan kong mag-twitter at uminit ang ulo ko sa nakita. Ang magaling kong boyfriend kasama ng babaeng dahilan kung bakit hindi ako makapag-MVP at hindi kami makapag-champion, pero ito rin ang babaeng minamahal ng kapatid ko.. Agad kong tinawagan tinawagan si Kief.
YOU ARE READING
KIEFLY ONE SHOTS (A Collection of KiefLy One Shot Stories)
FanfictionThis is a collection of different KiefLy Stories. The stories are purely came from the imagination of the author which means no stories are being copied from another author's stories. If any of this stories are similar to a real life event or to any...