Chapter 12

265 13 0
                                    

Kim's pov

Napakaingay sa buong university pagkadating namin.Well,lagi naman maingay pero mas maingay nga lang ngayon.Hindi sumabay si Tin samin hindi ko alam kung bakit basta ang sabi nya lang mauuna na sya pumasok kaya hinayaan ko nalang sya.Dumiretso kami sa classroom at nakita ko ang mga classmates ko na nagkukumpulan.Pumunta ako sa upuan ko at hindi ko maiwasang hindi marinig ang pinag-uusapan nila dahil dumaan ako sa harapan nila at isa lang ang bukambibig nila at iyon ay kung nainvite ba sila.Nainvite saan?
Pagkaupo ko sa upuan ko bigla naman pumasok ang Exo.

"Kim!Angela!Nandyan na pala kayo!"sabi ni Tin na kakapasok lang din

"Ang ingay mo!"sabi ko

"Grabe sya oh!Nainvite ba kayo?!"tanong ni Tin

Ano ba yung sinasabi nitong si Tin.

"Saan?"tanong ko

"Hala!Bakit hindi mo alam!"sabi ni Tin

Eh hindi ko alam eh anong gagawin ko.

"Ano ba kasi yun?"tanong ko

"Birthday ni D.O bukas!Ano ka ba!Bakit hindi mo alam!"sabi ni Tin

Grabe naman to si Tin parang Birthday lang kailangan sumigaw pa sya ng sobra.Pero teka!Bukas na yun!

"Kristine!Ang ingay mo!Umupo ka na nga"sabi ng isa naming classmate

"Oo na!"sabi ni Tin sabay upo sa upuan nya

*****
Bakit ang bilis ng oras lunch na agad parang kanina lang napakaingay ni Tin.Wala ata ako sa sarili ko kakaisip sa Birthday ni D.O Ay!Mali pala hindi pala ata!Wala na ako sa sarili ko hindi ko rin alam kung bakit ko yun iniisip.Iiinvite nya kaya ako?Si Angela kaya iiinvite nya?Tsk Kim!Tama na!Kumain ka nalang!Pumunta kami nila Angela at Tin sa canteen.Ngayon lang sumama si Tin samin.Ewan ko ba kung bakit ngayon lang sya sumama.Sa mga araw na kaming dalawa lang ni Angela ang magkasama ni minsan hindi ko nakikita si Tin sa canteen kaya nagtataka ako kung saan sya pumupunta.Kapag naman nagtatanong ako sa kanya kung saan sya kumakain at sino ang kasama nya lagi nyang iniiba ang topic.

"Tin.Wag mo ibahin ang topic ha!Magtatanong ulit ako hah"sabi ko

"Ano itatanong mo?"tanong ni Tin

"Tuwing lunch saan ka pumupunta?At sino din ang kasama mo?chaka teka!kumakain ka ba?"sunod sunod na tanong ko

Natahimik sya saglit.

"Ininvite na ba kayo ni D.O?"change topic ni Tin

Hay nako yung topic na yan please wag mo na iopen.

"Ininvite na ako ni D.O kanina"sabi ni Angela pero nakatingin parin sya sa kinakain nya

Grabe si Angela pala ininvite na ni D.O Pero ako hindi pa.Hala!Ano sinasabi ko.Pinagpatuloy ko nalang ang pagkain ko kesa maubos ang oras ko sa pag iisip ng hindi ko alam ang dahilan kung bakit ko iniisip.

Tin's pov

Buti nalang nachange topic ko yung tanong ni Kim kanina medyo kinabahan ako dun.Hindi ko alam kung bakit ayokong sabihin sa kanya yun.Buti nalang talaga nakalimutan nya yung itatanong nya sakin kung hindi nako mapipilitan akong sabihin sa kanya kung sino ang kasama ko tuwing lunch at saan ako kumakain.Kumakain ako syempre hindi pwedeng hindi papanget ako nyan haha.

"Guys una na ako"sabi ko sabay tayo sa upuan

"Hala!Bakit?Saan ka pupunta?"tanong ni Kim

Ito na nga ba ang sinasabi ko eh.

"Basta"sabi ko

Tumakbo na ako palabas ng canteen.Buti nalang hindi ako hinabol ni Kim.Pumunta ako sa rooftop dun naman kasi kami laging tumatambay ng kasama ko kaso absent sya ngayon kaya sumama ako kay nila Kim.Ano kayang gagawin ko dito.May biglang nagbukas ng pinto ng rooftop kaya napatingin ako sa pintuan at si D.O lang pala.Hindi nya kasama ang Exo as in sya lang talaga.Lumapit sya sakin at tumingin lang.

12 Boys Falling Inlove With 1 GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon