W.I.M.Y 9: New beginning

6 1 0
                                    


Narrator's POV

                
                  "You are welcome Ms. Lopez, you have good grades and you deserve to be in section A, congratulations" said the prinicipal, Mrs. Damon of Tivity Academy.

"Wow! I cannot believe this. Thank you si much Mrs. Damon. But can i ask you a question?"

Nasa prinicipal's office ngayon si Rosemary at nakapag file na ng mga requirements for transfer sa Tivity Academy

"Anything will do."

"Um.." Nag dadalawang isip si Rosemary kung itatanong niya pa ang gusto niyang itanong

"Never mind Mrs. Damon, i guess i should figure it out nalang po. Thank you so much for your help and for accepting me here in your school despite my situation. Im really thankful." Rosemary said, sincerely.

"No, it's okay.  You have something to prove. You deserve it."

               Isang linggo na ang lumipas simula nang makita ni Rosemary ang lalaking tumulong sakanya. Napagdesisyonan nyang lumipat ng school sa Tivity Academy dahil di siya mapakali hangga't di niya nakikilala ang lalaking tumulong sakanya.

---

Rosemary's POV

                  FINALLY! Tivity Academy!! 10th grade, highschool. Section A. Wow! Di ko ineexpect na ilalagay nila ako sa pinaka unang section, pero sa dati kong school hanggang Section 2 lang ako.  Kalagitnaan ng school year nakapag transfer ako. Di ko akalain na tatanggap pa sila. 3rd quarter na kaya!

Dali dali akong pumunt sa room ko, excited ako actually. I just love the ambiance here at Tivity! Hindi ko alam kung bakit pero mas fresh yung air dito kesa sa dati kong school, polluted. Hahahaha!! Joke.

Nakangiti lang ako habang nag lalakad sa hallway, makikita ko kaya crush ko dito? Sana ka-section ko.

Kumatok ako bago ko binuksan yung room, tapos sumilip ako. Konti palang mga student, bilang palang. Siguro mga 10/25. Pumasok ako at natigil ung sampung studyante sa kung ano man ginagawa nila at nakatingin lang sila sakin.

Nginitian ko sila tapos dumeretso ako dun sa may bakanteng upoan sa likuran sa may binatana. Nakita ko naman yung iba ngumiti din sakin.

Siguro naweirduhan sila sakin kasi bagong mukha ang nakikita nila sa kalagitnaan ng school year. Hmmm maaga pa, 7 am palang. 7:30 pa class.

Ipinatong ko yung kamay ko sa desk at hiniga ng ulo ko, iglip muna ako.. Nakaidlip ako sandali ng biglang may kumalabit sakin.

"Huy" narinig ko sabi sa tenga ko, then bang..

Pag angat ko ng ulo ko tumama sa mukha nya, "aray.." Sigaw nung natamaan ko

Lumingon ako, nakatakip ung mukha niya.

"Hala sorry po! Hala sorry sorry" sabi ko habang hawak hawak yung braso nya, nakatayo na ako ngayon. Guilty na guilty padin sa pagtama ng ulo ko sa mukha nya.

"Sorry talaga"

"Okay lang haha"

Natawa pa siya, nasaktan na nga haha "haha baliw sorry" napatawa din ako.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 05, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

When i met youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon