Chapter 13

675 22 0
                                    



I was spacing out the whole time I've been combing my hair. Ewan ko ba! Tumatakbo kasi ang isip ko dun sa party na pupuntahan ni Rylle. I know I'm not supposed to act like some kind of a jealous bitch but thinking he will be out somewhere, it's kinda annoying. Gusto kong itanong kung sinong kasama niya, kung saang party, kung may mga babae ba. Ugh! I hate this feeling. Hindi naman kasi ako ganito mag-isip dati eh. I trust Rylle and that supposed to be not an issue, right?


"Come on. Let's sneak tonight." Napaiktad ako sa narinig. As usual Hezekiel sat beside me at mataman akong tinititigan. You know he love's seeing me this way at nasasanay na rin ata ako sa presence niya though sobrang creepy niya.


"I'm tired. Bukas na lang." I said without looking at him. Pero bigla siyang tumayo at pumasok sa banyo. Okay! Madali naman pala siyang kausap. But seconds' later ay lumabas na siya at kinalabit pa talaga ako kaya no choice ako kundi lingunin sya.


"Ohh!" my lips literary form into an O. He looks so adorable and hot. Kahit pa gusto kong makita siyang naka suot ng white shirt still I can't deny the fact that the black fitted v-neck shirt was so damn good on him. Not to mention his red bonnet na nagpapalitaw sa ka cutan niya.


"Go get some dress. We will gonna party tonight." At hinila niya ako patayo. Nag pumiglas ako at lumayo sa kanya.


"What are you talking? Hindi ako mahilig sa party." Depensa ko pa. But he look at me with 'I-can-read-minds-look'. Ugh! But still, I can't. Iisipin ko pa lang na pupunta kami sa bar, club o kahit saang may party people baka mahimatay ako sa kaba or worst baka may makakita pa sakin sa ganoong lugar. No! As in big NO!


Hezekiel cross his arm at his chest. "Naririndi na ako sayo. You keep on mumbling about the party, on how to party and what the party looks like. Seriously Yana parang sasabog ang tainga ko sa rami ng questions mo sa utak."


"But I can't."


"Aish!" saka hinila na naman niya ako at dinala sa walk in closet ko. "Find dress na medyo sexy but in a sophisticated way. I want black."



Pabalik-balik ako ng lakad habang kinakain ko na yung kuko ko sa sobrang kaba. Hezekiel was out dahil maghahanap daw siya ng pwede naming lusutan. Like hello! Our house was full of security and such. Hindi ako makakatakas. Sinabihan ko na nga siyang mag teleport nalang kami pero hindi daw pwede. Oh come on! What to do?


YANA


Napaiktad ako sa gulat. He's not here. "Where are you? Ayuko nang mag party. Next time na lang."


COME OUT NOW! Sigaw niya. Nataranta akong lumabas ng pinto at tumakbo pababa ng hagdan. I kept on mumbling some prayer na kahit ako ay hindi ko aakaling magagawa ko. Without looking whose gonna see me running ay tumakbo talaga ako hanggang sa likod ng bahay. I don't know why pero dito ako dinala ng paa ko.



"Tsadaannn!" Hezekiel happily exclaim at bigla akong hinila paakyat sa pader. I don't know how I manage to lift up myself but I got the courage to jump and land in the cold pavement outside the house. Oh my! Nasa labas na nga kami ng bahay.

Knowing HEZEKIEL (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon