Meet

2K 22 2
                                    




I'm Engr. Vic Shawn S. Galang

Nakabase ako sa America, coz andun si Mommy. Halos magfifive years narin mula nong maghiwalay si Mommy at Daddy. Naiwan si Daddy sa Philippines coz he handle our Companies.

Every Month ako pinipilit umuwi ni Daddy kasi daw ako lang daw pwede niyang pag iwanan ng Company. Pero lagi ko lang siyang binabaliwala kasi naka focus talaga ako dito sa work dito sa States.

My Mom told me the other night na try ko daw umuwi total okay lang naman daw siya dito. kahit bigyan ko man lang daw ng Isang Buwan si Dad, so napagisip isip ko naman na pagbigyan si Dad.

---------

I'm Shiela Marie S. Pineda, i'm a playgirl, hindi ako yong babaeng nagseseryoso sa mga relasyon, my mga times na gusto ko lang makipag flirt pero not totally na i give my body, its just a simple kisses and touches lang.

Isa akong Architect sa isang Kilalang Company ni Sancho Galang. Hindi ko alam kong Architect ba ako sankanya o Secretary, everytime kasi my meeting siya ako ang kasama niya minsan nga parang pinaguusapan na kaming dalawa.

pero i don't care, kasi alam ko naman na wala kaming ginagawang masama ni Sir Sancho.

---

GALANG COMPANY


Sancho:

Miss Pineda please come to my office asap.


Shiela:

Yes Sir , coming.

PRESIDENT'S OFFICE

Sancho:

Miss Pineda, pinatawag lang kita para sabihin na aking nag-iisang anak na si Vic ay dadating mula sa America, and i want you to be her assistant.

Shiela:

Bakit ako Sir?

Sancho:

Because i trust you, and i know you already. Iba ang anak kong ito, and i want you to change him. gusto kong maenjoy niya ang pag stay niya dito.

Shiela:

Okay Sir, for how many days Sir?

Sancho:

Bago siya ang maghandle ng Company na to, i want you to take him to places that he would never forget in his entire life. May tiwala ako sayo. but please don't make fall inlove with you. Kasi akin ka lang dapat.

Shiela:

Hmm. Yes Sir.

SHIELA POV

Natigilan nalang ako ng marining ko yon kay Sir. Oo umamin siya sakin minsan na my gusto siya sakin pero binaliwala ko lang yon, Mabait naman si Sir Sancho at walang abbaeng hindi maiinlove saknaya pero i don't know kung tama din ba itong ginagawa ko.

------

AIRPORT

VIC POV

It's already 9:00PM .Asan na ang taong magsusundo sakin, sabi ni Dad my susundo sakin, so ako pa talaga ang pinaghintay.

Then, after a few minutes i saw a Girl standing at the hallway, my dalang coupon na nakasulat ang pangalan ko. So siya pala. Lumapit ako sakanya.

Vic:

Your late Ms. Ikaw pala ang susundo sakin, bakit ako pa ang naghintay sayo?

Shiela:

pasensya naman po, traffic po kasi dito sa pilipinas. Hindi po ba kayo na inform?

by the way, I'm Architect Shiela Marie S. Pineda. Architect po ng Companya niyo.

Vic:

owww, see. Architect ka pala, i thought your my father's maid.

Shiela:

Mukha po ba akong maid.(galit na galit na pagtatanong ko)

Vic:

Hahaha. I'm Engr. Vic Shawn S. Galang.

Nice to meet you miss.

SHIELA POV

After na masundo ko tong mokong na to, dumiretso na kami sa isang Condo na pagaari ng Galang. Dito narin ako mag sstay but not the same room, katabi lang ng room ng mokong na nak ni Sir.

Pero infairness , Gwapo siya, msyadong Formal kaso my pagkabastos. perfect na sana kaso hindi gentleman.


----------

Temporary IdealWhere stories live. Discover now