I Was Made For You

815 22 1
                                    

Mula ng araw yon ay nakikita na ni Vic si Tobias. Napagkasunduan ni Shiela at Juancho na ipapahiram nila si Tobias kay Vic MWF nasusundo ni Vic si Tobias kung saan2 sila nagpupupunta.

Masaya na si Vic dahil nakakasama niya si Tobias.
Habang kumakain ang dalawa sa isang restaurant.

Tob:
Dad, I have something to tell you.

Vic:
What is it Baby?

Tob:
Mom and Tito Juancho r getting married and they told me that they want to go to states for that event.

Vic:
Sasama ka ba baby? Nagpapaalam ka ba?

Tob:
Nope Dad, i want you stop them. I know Mom loves you.

Vic:
Baby, Bata ka pa mahal ko na Mom mo, but i want you to know i cant stop them. I trust your Mom, Kagustuhan na niya yon, disisyon na niya yon baby.

Tob:
But i want our Family back.

Vic:
Do you love me?

Tob:
Yes ofcourse dad.

Vic:
Then do you love your mom?

Tob:
Yes dad.

Vic:
Lets be happy for her baby. Dad will always be here for you. Okay?

Tob:
Okay dad. Iloveyou

Vic:
Iloveyou Tob.

Pagkatapos nilang kumain ay hinatid na ni Vic si Tob. Tinext niya si Shiela upang tanungin ito kung totoo ang sinabi ng bata. Hindi naman ikinaila ni Shiela na sa states sila magpapakasal ni Juancho.

Nalungkot man si Vic pero tinanggap niya ito at binati si Shiela. Pinaalam narin ni Shiela si Tob kung pwede itong sumama at pumayag naman si Vic para narin ito sa ikakatahimik ng lahat.

Nasaktan si Vic ng sobra pero masaya narin siya dahil hindi siya nagiisa. May anak siya. My anak na siyang nagmamahal skaniya.

Lumipad na patunggong states ang tatlo.

Nakakausap parin araw2 ni Vic ang anak. At nakkwento sa nangyayari.

---
States @ De Leon Residence

Nakaupo si Shiela sa kama habang inaayos ang gagamitin niyang damit sa kasal, biglang dumating si Juancho.

Juancho:
Are you okay?

Shiela:
Oo naman.

Juancho:
You know what babe, Ikaw yong taong naging kasama ko tru Ups and Downs. Ikaw naging sandalan ko, ikaw naging ispirasyon ko. Minahal kita ng higit pa sa buhay ko. Kayong dalawa ni Tobias ang dahilan kung bakit naging ganito ko kasuccessful babe. At  nagpapasalamat ako ng sobra sau.

Shiela:
Drama mo babe. Kaya nga ako nandito ako sa tabi mo ngayon babe.

Juancho:
Kaya nga ayoko na maging ganito ang pagsasama natin na pipilitin mo dahil lang sa alam mong di ko kaya pag nawala ko, ayokong ikulong ka sa buhay ko na hindi ka masaya.

Shiela:
ano bang sinasabi mo babe?

Juancho:
I want you to go back to him.
Kasi alam ko sa puso mo na siya parin ang nandyan.

Shiela:
Bab---

Juancho:
No, Im okay babe. Its okay. Dont worry. Kaya ko lang naman gustong pumunta tayo dito to experience kung pano ikasal but then ito tlga yong purpose nito ang iparealize sa srili ko na kaya ko. Iloveyou babe. I let you go.

Shiela:
Babe, I tried to love you the way i love Vic. Alam ng diyos na sinubukan ko. At hanggang ngayon pinipilit ko parin

Juancho:
Kaya nga mas minahal kita. Kasi kahit na hirap na hirap kana you still chose to love me even you love him so much.

Shiela:
Im sorry Babe. (crying)

Juancho:
Nakahanda na ticket niyo ni Tobia pabalik ng pilipinas. Any time pwede na kayong bumalik.
Iloveyou Ms. Shiela Marie Pineda . Thank You.

Shiela:
Thank You Juancho.

----
Matapos ang pagpapaalaman ng dalawa agad2 naghanda ng gamit si Shiela. Hindi muna niya ito sinabi kay Tobias ang alam lang ni Tobias ay my aasikasuhin sila.

---
@ International Airport

Tinawagan niya ang barkada at my pinahanda sa mga ito.

---

Krrrringggg***

Vic:
Hello?

Cienne:
Oyy Vic si Cienne to.

Vic:
Ikaw naman pala. Ohh napatawag ka?

Cienne:
Iimbitahin sana kita sa kasal ko. Ikaw magiging Best man ng Asawa ko.

Vic:
Hah? Bakit? Kailan ba?

Cienne:
Bukas.

Vic:
Ano bukas?!
Wala pakong damit ahh.

Cienne:
Ako ng bahala don basta magdamit ka nalang muna ng puti . Ipapasundo kita kay Camille.

Vic:
Wow. Biglaan naman na naging best man ako.

Cienne:
Ang arte mo. Sige bye na.

call ended.

Vic:
Wow. Binabaan pa ko. Ayos ang kasal na yon ahh walang nakuhang iba , ako na agad. haha
Pasalamat siya malaki naitulong nila sakin.

Temporary IdealWhere stories live. Discover now