Tobias Shawn P. De Leon

907 16 0
                                    

After 7 Years

---
The De Leon Company top the most Reliable and Pretegious Company in the Phil. out of 50 company, De Leon Company ranked 1 and the Galang Company ranked 8.

Engr. Juancho De Leon got the award because of his hard work.

at natalo niya dito ang No. 1 company nong nakaraang taon. Engr. De Leon named as the most trusted person sa pamamalakad ng isang kompanya, naging gabay niya dito ang kanyang gf na si Architect Pineda at anak na si Tobias.

Bumagsak ang Galang Company dahil narin sa umalis si Vic na inaasahan ni Sancho. Naging masakit ito kay Sancho kaya nagkasakit siya hanggang sa hindi na niya nakayanan, nagkaroon pala siya ng Lung Cancer stage 4 na nong malaman nila.

After na malaman ni Vic at ng Mommy niya ay agad2 silang umuwi sa Pilipinas.

-----
Mr. Sancho Galang Burial

Hindi akalain ni Vic na matapos niyang umalis ay mangyayari ito sa Kompanya na inalagaan ng kanyang ama dahil narin ito sa kinalaban ito ng De Leon Company na tinulungan niyang umangat nong nasa pilipinas pa siya. Kasabay ng malakas ng ulan ang sakit na nararamdaman niya.

Vic:
Your the best dad, thank you for making me feel that you love me kahit hindi ko naipakita yon sayo ng matagal. I promise that i will do everything para bumalik ang pinaghirapan mo. Pinapangako ko sayo yan Dad.

Yan nalang ang nasabi ni Vic sa Dad niya bago ito ilibing.

--
After the Burial

Napagisip2 ni Vic na gawin ang mga proyekto na hindi natapos ng ama yon ay ang sulat galing sa US na magpapagawa ng isang Building dito sa Manila. Isa sa kinuha na Engr. ay si Engr. De Leon, samantalang inalok naman nila si Vic upang maging kasama ni Engr. De Leon. Nagulat nalang si Vic ng makita niya sa sulat ang pangalan ni Sheila na siya palang Architect nila.

Ito na ang hinihintay ni Vic para makaganti sa mga De Leon.

Marami siyang ginawa, marami siya hinanda para sa kanyang pagbabalik, isa na rito ang pagpapa ganda ng katawan niya

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Marami siyang ginawa, marami siya hinanda para sa kanyang pagbabalik, isa na rito ang pagpapa ganda ng katawan niya. Formal na formal siya at walang hindi nagkakagusto sa isang Vic Galang.
---
Samantalang sa kabilang banda, masayang pamilya ang De Leon, Si Engr. Juancho De Leon at ang Girlfriend nitong si Architect Sheila Marie Pineda at ang anak nilang si Tobias Shawn P. De Leon.

Naging perfect ang buhay ng mga Pineda nong naging sila ni Engr. dahil narin sa ganda ng buhay nito pero ang hinangaan ng mga Pineda ay bait na pinapakita ni Engr. kahit na anggat ito sa buhay.

Walang naging hadlang sakanilang dalawan pero hindi parin sila kinakasal dahil narin sa hindi pa handa si Ms. Pineda.

Isang masayahing bata ang binigay sakanila si Tobias ay 7 years old , perfect kung tawagin ng mga employee nila dahil narin sa angking itsura nito. Maputi, matangos ang ilong at maputi.

Isang perfectong pamilya kaya wala ng hiniling pa si Sheila sa buhay niya.

----

Temporary IdealWhere stories live. Discover now