Chapter 3#Reviveflashbacks

380 8 3
                                    

Lea's POV

"Good morning babes". Naalimpungatan ako ng may gumising sakin.

"Good morning too babes". Bigla kong napansin were on his bed at dito pa natulog wait! May nangyari kagabi?! I looked to my body and I saw na kumot na lang pala ang nakatalukbong sakin.

"Oh babes,anong nangyari?,oww wait I'll just remind you na may nangyari satin kagabi". He said and smiled widely.

"I know". I plainly replied."So ano na? You already got what you want". -Lea

"Babes,ano bang sinasabi mo? Ayaw mo ba nun?Magkakaroon na tayo ng pamilya". -Aga

"But Aga hindi pa ngayon! Not now paano na ang mga pangarap ko!". I shouted to him and stood up and wear my clothes.

"Babes..".

"Aga naman! Hindi ito ang gusto ko hindi ito ang gusto kong mangyari! Oo gusto kong magkapamilya I want to build a family with you, pero ang gusto ko eh kapag ikinasal na tayo!". I said in a mad tone while wearing my clothes but he just stood up and hold my waist and put his chin on my shoulder

"Babes,nangyari na ang nangyari pananagutan ko ang magiging anak natin,babes ipaglalaban kita sa mommy mo kasi mahal na mahal kita".

"Huh?! Seriously Aga?! Hanggang ganito na lang tayo? Are you crazy? I have a lot of dreams that I want to come true!,pero ngayon wala! Hindi ko na alam ang gagawin ko maybe nadala ako ng feelings ko kaya natin yun nagawa,I have to go". I said then I get my back ang get out to his condo while crying out there.

"Lea! Lea! Wait!".

_ _ _ _ _ _

Aga's POV

Umalis na si Lea,Ewan ko kung bakit pero I'm happy na magkakapamilya na kami and yes may nangyari sa amin kagabi,excited na ko kung babae o lalaki,hayy mas lalo kong minahal si Lea,pagkatapos nun ay nagbihis na ko at inayos ang condo ko.

_ _ _ _ _ _ _

Lea's POV

I'm in my car kakaalis ko lang sa condo ni Aga,it can't be,walang nangyari samin!! Wala!!.Pinapakalma ko ang sarili sa mga salitang but nangyari na ang nangyari,paano na toh? How can I tell to mom? Agghhhhh! No choice ako umuwi ako sa bahay at agad si mom ang sumalubong sakin.

"Saan ka nanggaling?". Mom plainly asked.

"From Aga". I plainly replied then I walked away when mom speak again.

"Di ba sabi ko sayo Lea hiwalayan mo na sya?! Ang tiga-". I cut off my mom and speak.

"Mom! Please! I'm tired pwede later na lang tayo magusap". Then umakyat na sa room ko.

Then kumuha ako ng pregnancy test ang I got to cr.

After A few minutes..

Oh.........My............God. Its positive
I'm pregnant...

Napaisip ako bigla, paano na ang mga pangarap ko pagnalaman toh ng lahat maaring masira ang career ko what will I do,I'm all stress. Ang tanging nagawa ko na lang is to cry hard as I can,I got out to the cr at umupo sa kama while crying parin ang tanging nasa isip ko na lang is 'Paano na ang mga pangarap ko'.

Hanggang hindi ko na namalayan na nakatulog dahil sa kakaiyak...

A few hours later...

*Knock! Knock! Knock!*

I woke up accidentally because there is someone knocking the door.

"Anak its dinner time let's eat na".

It was mom.

"I'm coming mom". I said at bumagon sa Kama I opened the door ang go to the kitchen.

"Anak umupo ka na,ako na maglalagay ng pagkain mo". Mom said I just nodded.

While eating nakaramdam ako na para akong masusuka,hindi ko na natiis I stood up and pumunta sa lababo.

"Blaaaah,blaaaah". Nagulat naman si mama at lumapit sakin.

"Lea....sabihin mo......buntis ka ba?".

"Ah...ah m-m-ma i-i-im sorry". I said while my tears began to flow.

"Ano?! Yan na nga ba ang sinaabi ko eh! Hindi ka kasi nakikinig sakin sarili mo lang ang iniisip mo! Oh ano!? Anong balak mo aber! Paano na ang mga pangarap mo Lea! Ha!? Hay! Ewan ko sayo,ipalaglag mo ang bata". I'm shocked when mama said that,ano?! Ipapalaglag no way! Anak namin toh ni Aga.

"Mom! No way! Anak ko sya!". I said when holding my tummy while crying.

"Ok ganito,na lang pagkanganak mo sa batang yan,as soon as possible ipapaampon natin sya". Nagulat ako sa sinabi ni mama ganon na ba sya kamanhid sa magiging apo nya.

"Ma no! Papalakihin ko tong anak namin!".

"Ano ba Lea?! Mamili ka ipapaampon mo ang bata o ipapalaglag mo yan?!".

Π°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°Π

To be continued...

A/N:Ayy! Grabe naman si mommy ligaya ipapalag talaga?? My god! Di ko na kaya ang mga rebelasyon! Na itechiwa,ano kayang mangyayari sa next chap well abangan vote and comment guys!😂😂😱😱😊😊😅😘😘

Some Call It Fate{LeAga}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon